Điện Biên: Homestay nổi tiếng cháy dữ dội trong đêm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khách du lịch tự ý bắn pháo hoa trong khuôn viên, một homestay nổi tiếng tại Điện Biên cháy dữ dội trong đêm khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Tối ngày 16/3, tại Điện Biên xảy ra một vụ cháy homestay. Toàn bộ ngôi nhà 2 tầng lợp lá và có kiến trúc chủ yếu bằng tre nứa đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Vào khoảng 19h cùng ngày, người dân phát hiện đám cháy homestay thuộc bản Ló, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, cách trung tâm TP Điện Biên khoảng hơn 3km. Đây là homestay Mường Then - một trong những homestay đẹp và có quy mô nhất tại tỉnh Điện Biên, luôn thu hút nhiều đoàn khách đến ăn nghỉ và trải nghiệm.

Nhận được tin báo, cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã nhanh chóng đến hiện trường dập lửa.

Theo thống kê ban đầu, vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ phần mái, một phần lớn tường và vách ngăn của căn nhà 2 tầng. Các phần còn lại của căn nhà được thiết kế bằng sắt và bêtông nên ít bị ảnh hưởng.

Người dân chứng kiến tại hiện trường cho biết, vụ cháy là do khách du lịch tự ý bắn pháo hoa trong khuôn viên homestay nên gây cháy.

Trước đó, vào ngày 14/3, xảy ra hoả hoạn tại 3 cơ sở tái chế nhựa ở Vĩnh Phúc ngay trong đêm.

Cụ thể, vào khoảng 22h25 phút cùng ngày, người dân phát hiện hoả hoạn xảy ra tại cơ sở tái chế nhựa thuộc hộ kinh doanh của ông Nguyễn Kim B. (sinh năm 1992) sau đó lan ra 2 cơ sở tái chế nhựa lân cận là nhà ông Lê Trung T. (sinh năm 1982) và Nguyễn Văn Q. (sinh năm 1983), địa chỉ ở khu làng nghề thôn Đông Mẫu, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau đó người dân và cảnh sát cứu hoả địa phương đã nhanh chóng cùng nhau dập lửa.

Đến 23h45 đám cháy cơ bản được khống chế và đến 1h20 ngày 15/3 đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Hậu quả, không có thiệt hại về người, về tài sản đang được thống kê. Tổng diện tích đám cháy khoảng 470m2. Vụ cháy làm sập đổ một phần khung thép mái tôn của 3 hộ gia đình ông T., ông Q. và ông B. và cháy các tài sản bao gồm nhựa phế liệu, máy xay nhựa.

Việt Nam Xã hội

Điện Biên: Homestay nổi tiếng cháy dữ dội trong đêm