Đừng bao giờ nói 6 câu này trước mặt người quen

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có câu: Những gì bạn nói thể hiện chính con người bạn.

Trong miệng một người, thường ẩn chứa cả một đời phong thủy của họ. Những người luôn nói lời cay đắng với người khác, chắc chắn mối quan hệ xã hội của họ sẽ không tốt. Dưới đây tổng hợp 6 câu bạn không bao giờ nên nói trước mặt người quen, hi vọng có thể giúp ích cho mối quan hệ xã hội của bạn.

1. Chê người khác về ngoại hình/chiều cao

Sau khi trưởng thành, chiều cao và ngoại hình cơ bản không thay đổi. Bị người khác chế giễu là "xấu và lùn", nhưng bản thân lại không thể thay đổi. Dần dần, người bị chế giễu sẽ cảm thấy tự ti hơn và thậm chí có thể bị lệch lạc tâm lý.

Tôn trọng người khác, thực sự cũng là tôn trọng bản thân mình. Ít tấn công ngoại hình người khác, hãy nhìn nhiều hơn vào bên trong của họ.

2. Sao bạn chỉ kiếm được ít tiền như vậy?

Hiện nay, sự cạnh tranh trong xã hội ngày càng gay gắt, không phải chỉ bằng cách nỗ lực là có thể kiếm được nhiều tiền.

Kiếm ít tiền không đồng nghĩa với việc họ không nỗ lực.

Không phải ai cũng có thể trở thành tài năng xuất sắc trong mọi lĩnh vực, một số người phải cố gắng hết sức để đạt được thành tựu hiện tại.

Tôn trọng mọi sự cố gắng, tôn trọng mỗi giọt mồ hôi của người khác, là một loại tử tế.

3. Điểm thi của bạn tệ như vậy, tương lai chắc chắn không tìm được công việc tốt

Cuộc đời một người rất dài, mỗi giai đoạn sẽ có những thay đổi của nó. Thời học sinh có điểm kém không có nghĩa là sau này bước vào xã hội cũng sẽ không tốt.

Gần đây, mẹ tôi gọi điện cho tôi, nói rằng đứa trẻ hàng xóm đã thi đậu công chức ở huyện chúng tôi, có được công việc ổn định. Lời mẹ tôi đầy sự kinh ngạc và thán phục, không ngờ đứa trẻ từng suýt không thi đậu vào trung học lại có thể nổi bật từ hàng ngàn người.

Cuộc sống luôn không có chắc chắn, đừng khinh thường người trẻ nghèo, đừng chế giễu thiếu sót của người khác, mỗi người đều có khả năng biến đổi thành người mà người khác ngưỡng mộ.

4. Bạn thích gì ở anh/cô ấy? Tôi thấy anh/cô ấy rất bình thường

Mỗi người đều có sở thích riêng, dù bản thân không thích cũng không nên phê bình trực tiếp. Nếu không, gặp người tính khí không tốt, có thể sẽ gây ra xung đột nghiêm trọng,

Hồi còn đi học, tôi có một bạn học A, trước mặt nhiều người, nói với B: Thực sự không hiểu bạn thích thần tượng này ở điểm gì, tôi thấy anh ấy rất bình thường.

Lúc đó không khí rất gượng gạo, mọi người nhìn nhau. May mắn là B không phải là fan cuồng, nếu không họ chắc chắn sẽ cãi nhau, thậm chí có thể đánh nhau.

5. Đừng làm việc nhiều nữa, sớm kết hôn/ sinh con đi

Mỗi dịp Tết đến, sẽ có một số thanh niên chưa kết hôn bị giục cưới; các cặp vợ chồng mới cưới bị giục sinh con; gia đình chỉ có một con bị giục sinh thêm; người ly hôn bị giục tái hôn hoặc kết hôn lại.

Hầu hết mọi người khi giục cưới đều dưới danh nghĩa "vì tốt cho bạn", thực tế chỉ là nói một cách vô tư. Không hiểu rõ ý định thực sự của người khác, thì không nên chỉ trỏ, vẽ vời cuộc sống của họ.

Có thể đưa ra lời khuyên, nhưng không nên can thiệp vào cuộc sống của người khác. Đặt mình vào vị trí của họ, chúng ta cũng không muốn bị người khác sắp xếp cuộc sống của mình.

6. Bạn thật lười, không làm gì cả, còn ngủ đến tận giờ này mới dậy

Từ "lười" có thể chạm vào lòng người, trừ khi họ tự thừa nhận mình lười, nếu không, khi nghe được đánh giá này, đa số mọi người đều cảm thấy không thoải mái.

Có một số công việc là lao động trí óc, và không nhất thiết phải hoàn thành vào ban ngày. Vì vậy, việc bạn không thấy không có nghĩa là người khác không làm.

Nói chung, ngoài mệt mỏi về thể chất, người lao động còn mệt mỏi về tinh thần, nghỉ ngơi hợp lý giúp phục hồi tinh thần. Vì vậy, khi không biết toàn bộ sự thật, cần cẩn thận với lời lẽ của mình.

Kết

Có câu nói xưa: Một lời nói tốt có thể ấm áp ba mùa đông, lời nói ác có thể làm tổn thương người khác trong sáu tháng hè. Nói chuyện tử tế là sự tu dưỡng cao nhất của một người. Mong rằng chúng ta đều có thể giữ gìn lời nói của mình, ít nói lời làm tổn thương người khác, cuối cùng đều có thể có mối quan hệ xã hội tốt đẹp.

Theo Tống Văn/ Aboluowang
An Hạnh dịch



BÀI CHỌN LỌC

Đừng bao giờ nói 6 câu này trước mặt người quen