Hài lòng là gốc rễ của hạnh phúc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chúng ta đang sống nhưng có yêu và trân trọng cuộc sống của mình không? Yêu cuộc sống là một loại năng lực đáng quý, chúng ta yêu cuộc sống sẽ thấy cuộc sống đáng yêu, thật đáng sống biết nhường nào!

Học cách yêu

Yêu cuộc sống, không chỉ là một loại thái độ, mà còn là một loại năng lực đáng quý.

Trong cuộc đời này, những cây cầu, những con đường chúng ta đã đi qua, những cảnh vật đã thấy, những người đã từng yêu đều là tài sản quý giá nhất. Cuộc sống thường nhật, gia đình ổn, những niềm vui nhỏ, đó đều là món quà tốt đẹp nhất.

Người thật sự đạt được hạnh phúc, không phải vì họ trải qua rất nhiều chuyện oanh liệt, mà là vì họ biết cách khám phá những điều tốt đẹp ẩn giấu trong những điều nhỏ nhặt hàng ngày.

Hạnh phúc không phải là sự chờ đợi, mà là tự mình tạo ra. Không cần hâm mộ người khác, cũng không cần oán giận chính mình, làm đến nơi đến chốn, yên lặng cố gắng, làm tốt việc nên làm, còn lại để thuận theo tự nhiên.

Ảnh Pixabay

Hạnh phúc không phải là thứ bạn phải chờ đợi mà là thứ bạn tự tạo ra. Không cần ghen tị với người khác, cũng không cần tự trách mình, hãy giữ đôi chân của mình trên mặt đất, lặng lẽ làm việc, làm những việc cần làm và để phần còn lại cho thời gian.

Trân trọng những gì đang có

Hạnh phúc giống như dòng nước chảy, khi thuận lợi, chúng ta khó cảm nhận được, chỉ khi gặp trở ngại sóng gió nổi lên, chúng ta mới nhận ra sức mạnh của nó.

Khi cơ thể khỏe mạnh, chúng ta thường không chú ý tới các cơ quan nội tạng và tứ chi, thay vào đó chúng ta quan tâm tới đôi giày hơi chật, quần áo chưa lộng lẫy. Khi thân thể cảm thấy không khỏe, chúng ta mới phát hiện cuộc sống bình thản trước kia là tốt đẹp như vậy, mà lúc đó bản thân chỉ để ý đến những điều tầm thường, nhỏ nhặt.

Hài lòng là gốc rễ của hạnh phúc, chỉ có học cách trân trọng mới có được hạnh phúc. Trong cuộc sống hữu hạn của mình, đừng lãng phí thời gian vào những thứ không đáng. Cách sống tốt nhất là sống ở hiện tại và trân trọng mọi thứ bạn có hiện tại.

Tâm hướng về ánh sáng

Có câu nói như thế này: “Nếu bạn yêu, mọi thứ trong cuộc sống sẽ đáng yêu. Nếu bạn ghét, mọi thứ trong cuộc sống sẽ là đáng ghét. Nếu bạn biết ơn, bạn có thể biết ơn ở mọi nơi. Nếu bạn trưởng thành, bạn có thể trưởng thành trong mọi thứ".

Ảnh Pixabay

Nói cho cùng, hạnh phúc hay không, không phải là "Bạn đang ở trạng thái nào", mà là "Bạn cảm thấy thế nào". Định nghĩa của hạnh phúc phụ thuộc vào thái độ của bạn đối với cuộc sống, chỉ cần dùng trái tim để cảm nhận, nó sẽ xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta.

Học cách cho đi để nhận lại. Quản lý và tạo dựng cuộc sống với tấm lòng biết ơn, cuộc sống của chúng ta sẽ ngày càng tiến gần hơn đến hạnh phúc. Chỉ cần tâm hồn trong sáng thì cuộc sống sẽ tràn ngập ánh nắng.

Hy vọng chúng ta có thể sống cuộc sống theo cách mình thích, trở thành một người hạnh phúc.

Theo Lý Văn Hàm - Sound Of Hope
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hài lòng là gốc rễ của hạnh phúc