Hậu quả của việc bị ám ảnh bởi phim tình cảm là vô cùng nghiêm trọng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đặc điểm nổi bật của những bộ phim tình cảm lãng mạn đó là tình yêu chính là khối rubik toàn năng có thể vượt qua mọi thứ. Chỉ cần bạn theo đuổi “tình yêu” thì không việc gì bạn làm là quá đáng, bạn có thể bỏ qua đạo đức, trách nhiệm, sự nghiệp và tình cảm đối với cha mẹ, vợ (chồng) và con cái.

Cốt truyện liên quan đến việc sống thử không kết hôn, ngoại tình, lừa dối, v.v., có tác động lớn đến mọi người, đặc biệt là thanh thiếu niên. Thanh thiếu niên nhìn chung có ít kinh nghiệm, thiếu kinh nghiệm sống, hơn nữa lại đang ở độ tuổi theo đuổi chuyện tình cảm nên dễ bị lạc lối. Phim tình cảm chỉ dạy người ta tập trung vào “tình yêu”, kể những câu chuyện tình yêu đồi trụy, gây sốc, thúc đẩy sự tan vỡ của gia đình, điều này không chỉ gây hiểu nhầm cho những chàng trai cô gái ngây thơ mà còn đầu độc tinh thần họ.

Một số thanh thiếu niên bắt chước theo thần tượng trong các bộ phim, yêu sớm, cả ngày chỉ nghĩ đến tình yêu, rơi vào vòng luẩn quẩn của tình yêu nam nữ và không thể thoát ra được. Điều này cản trở nghiêm trọng sự phát triển lành mạnh của các em.

Bản chất của khái niệm được truyền tải bởi các bộ phim truyền hình lãng mạn là dạy mọi người mơ mộng, đạt được thứ gì đó mà không mất gì, đặt hạnh phúc trong cuộc sống của họ vào sự may mắn và gặp gỡ, đồng thời hy vọng trở thành kẻ ăn bám đòi hỏi mọi thứ trong tình yêu. Nó không khác gì hy vọng trúng xổ số Mark Six.

Bị ám ảnh bởi những bộ phim lãng mạn có thể mang lại những hậu quả nghiêm trọng sau đây cho cuộc sống tương lai của bạn:

1. Thường xuyên xung đột với vợ/chồng của bạn

Tôi mong vợ/chồng tôi có thể giao tiếp với tôi về mặt tinh thần, giống như "con giun" trong bụng tôi.

Trong hôn nhân thực sự, không có ai là hoàn hảo, và thật khó để gặp được nhân vật hoàn hảo như những bộ phim tình cảm lãng mạn tạo ra. Khoảng cách giữa lý tưởng và thực tế sẽ dẫn đến những mâu thuẫn gia đình liên miên. Phương pháp đúng đắn là phải hiểu nhau, bao dung nhau và trân trọng hôn nhân, thay vì đòi hỏi quá nhiều.

Một người phụ nữ thích xem phim Hàn Quốc và chồng cô từng phàn nàn về nhau, cô cảm thấy nhiều hành động của chồng không như mong đợi. Cô đã trung niên nhưng vẫn như một cô bé khao khát tình yêu, không hiểu “đạo đức phụ nữ” trong văn hóa truyền thống, không có sự dịu dàng, quan tâm, bao dung, điềm tĩnh và trách nhiệm như những người phụ nữ truyền thống. Thay vào đó, cô chỉ mong được “nuông chiều như công chúa” như thuở mới yêu, đồng thời nhận được nhiều tình yêu và sự công nhận hơn.

Phim tình cảm thực sự đã tạo ra quá nhiều loại người như thế này, tốt nhất là họ “ngây thơ” và “đơn giản”, tệ nhất là họ “bệnh hoạn”, nghiêm trọng hơn thì thậm chí là “không có đầu óc”.

2. Rất dễ bồn chồn và dẫn đến ngoại tình

Sau khi bị cốt truyện tẩy não, luôn mong muốn gặp được “hình mẫu lý tưởng”, loại ám ảnh này không có ý nghĩa tích cực nào ngoài việc tự chuốc lấy rắc rối.

Nếu bạn thực sự gặp được “tình yêu đích thực” ngoài hôn nhân, những người đã từng trải qua sẽ nói với bạn rằng: Chín trên mười lần, đó là một gã đàn ông hoặc đàn bà cặn bã sẵn sàng bước vào cuộc hôn nhân của người khác. Mở đầu không tốt, kết thúc có lẽ cũng không tốt.

Những bộ phim lãng mạn không phải để xem một cách tùy tiện, để thư giãn và vô hại. Nếu bạn chấp nhận những giá trị trong đó, bạn có thể thực sự phải trả giá trong thực tế.

Đừng xem những chương trình miễn phí, có thể bạn sẽ phải "trả tiền" trong thực tế và nó không hề rẻ.

3. Xa dần lý trí và sự bình tĩnh

Những người quen xem "phim tình cảm" cũng giống như uống thuốc hướng thần, bộ não dần dần dường như bị đốt cháy. Rất dễ bị xúc động và mất đi lý trí, thay vì suy nghĩ hợp lý về các vấn đề và giải quyết xung đột một cách bình tĩnh.

Một chương trình kể rằng có một cô gái mê tiểu thuyết lãng mạn, bước đi như bồng bềnh, ánh mắt lơ đãng, cảm thấy cả người mình có điều gì đó không bình thường. Nó có hơi giống hành vi sau khi dùng ma túy không?

Cư dân mạng A cho biết: "Tôi bị tổn thương rất nặng nề bởi những bộ phim truyền hình. Tôi không chỉ trở thành người rất coi trọng tình yêu mà còn trở nên đam mê và bị đầu độc sâu sắc. Đến khi nhận ra thì đã quá muộn. Tôi đã bị đầu độc quá sâu”.

Cư dân mạng B cho rằng: “Chính vì chất độc của những bộ phim thần tượng này mà chúng ta không có ý chí vững vàng để đối mặt với những thất bại trong cuộc sống. Tôi nghĩ phim thần tượng và tiểu thuyết thần tượng không nên có cơ hội tiếp xúc với giới trẻ".

Phần kết luận

Có vẻ như tốt hơn hết là không nên dùng loại thuốc phiện tinh thần này, những ai đã nghiện thì nên bỏ càng sớm càng tốt.

Hạnh phúc trong cuộc sống chắc chắn không phải là được sống trong sự kích thích cảm xúc của tình yêu nam nữ, đối mặt với hiện thực một cách tỉnh táo mới là cách làm đúng đắn nhất.

Theo Phương Nguyên - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hậu quả của việc bị ám ảnh bởi phim tình cảm là vô cùng nghiêm trọng