Khi chiên cá, hãy cho thêm thứ này để da cá nguyên vẹn và không bị dính chảo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Biết mẹo nhỏ này, từ nay thích ăn cá không còn lo mùi tanh hay dính chảo nữa. Bổ sung món ăn dinh dưỡng cho gia đình ngay thôi.

Với sự phát triển của thời đại, điều kiện sống của chúng ta ngày càng tốt hơn, có thể nói cá là một loại thịt rất phổ biến trong mỗi gia đình, thịt tươi và mềm, đặc biệt hàm lượng protein rất cao. Vì vậy, cá cũng đã trở thành một loại thực phẩm giàu protein, một biểu tượng, chúng ta đều biết rằng nó rất giàu giá trị dinh dưỡng, đó là một trong những lý do tại sao mọi người thích ăn cá, và một lý do khác là nó đặc biệt ngon.

Bình thường, chúng ta có rất nhiều cách chế biến cá như cá kho tộ, cá hấp, cá nướng… Hương vị của những món cá chế biến bằng cách khác nhau đưa đến vị khác nhau, đều rất ngon. Tuy nhiên, có thể nói cá rán (chiên) là phổ biến nhất bởi cách làm đơn giản, thuận tiện. Hơn nữa, cá sau khi chiên xong có thể nấu canh cá, đem kho hoặc để ăn chiên, tuỳ ý thích. Đây là một loại phương thức chế biến có thể tiến có thể lui. Vì vậy, khi chúng ta làm cá ở nhà, bước đầu tiên thường là chiên cá trước.

Thường sẽ chiên cá trước khi làm các món khác từ cá. (Pexels)

Cá chiên ăn giòn bên ngoài, mềm bên trong, đặc biệt thơm ngon, hơn nữa rất nhiều cách nấu món cá đều được xây dựng trên cơ sở cá chiên. Sau khi trải qua chiên dầu, thành phần dinh dưỡng bên trong thịt cá được kích thích đầy đủ, thịt cá làm ra mới càng thêm ngon. Muốn xem thịt cá chúng ta làm ở nhà có ngon hay không, phải xem cá chiên có còn nguyên da hay không, nhiều người khi làm món cá chiên thường cảm thấy da cá rất dễ vỡ, dễ dính vào chảo, đây cũng là điều khiến nhiều người cảm thấy bất lực.

Và không chỉ người mới chưa có kinh nghiệm hay làm hỏng, mà ngay cả nhiều người lâu năm cũng không nắm vững thủ thuật chiên cá. Vì vậy, hôm nay xin sẽ chia sẻ với mọi người một mẹo nhỏ, khi chiên cá chỉ cho dầu thôi là chưa đủ, hãy cùng xem cách thực hiện dưới đây:

Nguyên liệu: cá, gừng, muối, rượu, dầu ăn

1. Muốn khử mùi tanh của cá, sau khi làm sạch, bỏ lớp màng đen bên trong cá, các bạn nhớ ướp với muối, rượu nấu ăn và gừng thái lát, để khoảng 10 phút. Khi ướp nhớ cho một ít gừng thái nhỏ vào bụng để khử mùi tanh của cá, đồng thời có thể làm cho mùi thơm của cá đậm và lâu hơn.

Chiên cá trên lửa nhỏ để cá chín đều. (Pexels)

Sau đó rửa lại cá đã ướp một lần nữa, rửa xong nhớ lau khô hết nước trên bề mặt da cá rồi mới làm bước tiếp theo, nếu không khi chiên rất dễ bị dính chảo và bắn dầu. Trong trường hợp cần gấp thì có thể lau bề mặt da cá bằng chiếc khăn hoặc giấy sạch, sau đó quết một lớp giấm trắng, rắc một ít đường. Đây là bí mật đầu tiên.

2. Làm nóng chảo, lúc này không đổ dầu trực tiếp mà lấy những lát gừng dày rải xung quanh chảo. Điều này cũng sẽ ngăn cá dính vào chảo và làm rách da. Đây là bí quyết thứ hai.

3. Tiếp đó đổ dầu vào chảo rồi cho cá lên chảo luôn, vặn lửa nhỏ và bắt đầu chiên từ từ là xong. Chúng ta chiên cá bắt đầu bằng dầu nguội trên lửa nhỏ trên chảo nóng, đây là bí quyết thứ ba. Sau khi nhiệt độ dầu tăng từ từ, bạn có thể xoay nồi để dầu thấm đều hơn.

4. Chiên đến khi mặt dưới se lại thì lật mặt, tiếp tục chiên mặt còn lại và chiên cả 2 mặt đến khi cá chín vàng thì có thể lấy ra khỏi chảo hoặc chiên tiếp, tuỳ khẩu vị của từng người.

Đợi khi mặt cá phía dưới se lại mới lật cá. (Pexels)

Vì vậy khi chiên cá, chỉ cho dầu thôi chưa đủ mà chúng ta còn phải cho giấm trắng và đường vào để đảm bảo khi chiên, da cá hoàn toàn không bị dính, da cá chiên giòn có vị hơi ngọt. Dù làm món cá gì sau này cũng sẽ thơm ngon và mềm, bạn nào thích ăn cá có thể thử cách này tại nhà, đảm bảo cá của bạn sẽ thơm ngon hơn những lần khác.

Tố Như
(Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Khi chiên cá, hãy cho thêm thứ này để da cá nguyên vẹn và không bị dính chảo