Khi đi siêu thị, 5 loại rau này dù rẻ đến mấy cũng không được mua vì sức khỏe gia đình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi mua nguyên liệu ở siêu thị, chúng ta thường bỏ qua một số chi tiết, tuy nhiên điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Một số loại rau có thể không phù hợp để mua do phương pháp xử lý, thời gian bảo quản hoặc dư lượng thuốc trừ sâu. Ví dụ: hành, tỏi mọc mầm có thể chứa aflatoxin có hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, một số sản phẩm tươi sống trong siêu thị được chế biến quá kỹ có thể chứa nhiều chất bảo quản, không tốt cho sức khỏe. Khi mua hàng, việc kiểm tra kỹ độ tươi, hình thức và bao bì của nguyên liệu là bước quan trọng để đảm bảo chúng ta lựa chọn được nguyên liệu an toàn và tốt cho sức khỏe. Để bảo vệ sức khỏe của bạn, điều quan trọng là phải chú ý đến chất lượng của nguyên liệu thực phẩm.

Dưới đây là một số loại rau bạn không nên mua và lý do tại sao.

1. Hành, tỏi nảy mầm và thối

Hành, tỏi mọc mầm có thể chứa hàm lượng aflatoxin cao hơn, không chỉ ảnh hưởng đến vị giác mà còn có thể gây hại cho sức khỏe. Nói chung, hành, tỏi đã nảy mầm trong điều kiện bình thường vẫn có thể ăn được, tuy nhiên, nếu hành, tỏi tiếp xúc với hơi ẩm khi bị chất thành đống trong siêu thị, một số bộ phận trên bề mặt sẽ chuyển sang màu đen và mốc thì không nên ăn chúng.

2. Khoai tây có vết sẹo hoặc vết thối rõ ràng trên bề mặt

Khoai tây bị sẹo hoặc thối có thể bị nhiễm vi trùng, dễ sinh ra vi khuẩn và gây hại cho cơ thể. Khoai tây có vết sẹo sẽ bị thối trong một số điều kiện nhất định nếu không được bảo quản đúng cách, nếu thối một nửa thì không ăn được.

3. Rau hết hạn sử dụng, úa vàng, héo

Một số loại rau hết hạn sử dụng đôi khi có thể được đưa vào siêu thị, rau hết hạn sử dụng có thể mất giá trị dinh dưỡng và làm tăng khả năng vi khuẩn phát triển. Rau bị úa vàng, héo sẽ kém dinh dưỡng và mùi vị không ngon. Nên mua rau xanh tươi.

4. Ngô có hàm lượng aflatoxin cao

Aflatoxin là chất độc do nấm sinh ra và có thể tích tụ trong ngô. Khi chọn ngô, hãy đảm bảo không có vết mốc rõ ràng trên bề mặt. Các nguyên liệu bị mốc như ngô, đậu phộng thì không được ăn, dù chỉ bị mốc một phần cũng không nên nấu chín để ăn, nên vứt đi ngay.

5. Sản phẩm tươi sống được chế biến quá mức trong siêu thị

Một số sản phẩm tươi sống tại siêu thị có thể được thêm quá nhiều chất bảo quản hoặc hóa chất khác. Để đảm bảo độ tươi ngon, nên chọn những thực phẩm được chế biến tối thiểu nhất có thể.

Khi đi siêu thị mua rau, 5 loại rau này dù rẻ đến mấy cũng đừng mua, vì sức khỏe của gia đình bạn, hãy tìm hiểu về chúng càng sớm càng tốt.

Lưu ý rằng những gợi ý này dựa trên một số câu hỏi phổ biến, trên thực tế, khi mua sắm, bạn cũng nên kiểm tra độ tươi, hình thức bên ngoài và bao bì của rau tùy từng trường hợp.

Theo Vương Hòa - Aboluowang/Nguồn: Lily Food Reprints

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Khi đi siêu thị, 5 loại rau này dù rẻ đến mấy cũng không được mua vì sức khỏe gia đình