Không khí lạnh cuối mùa tràn về miền Bắc, Hà Nội chuẩn bị có mưa rào

Giúp NTDVN sửa lỗi

Không khí lạnh cuối mùa sẽ gây mưa dông, mưa nhỏ rải rác cho miền Bắc trong 2-3 ngày tới. Trong khi đó, Nam Bộ tiếp tục nắng nóng kéo dài.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, miền Bắc dự báo sắp có mưa dông. Nhiệt độ ban ngày khoảng 27-30 độ, ban đêm 23-25 độ.

Cụ thể, Bắc Bộ từ ngày 26 - 29/3 có mưa rải rác, riêng vùng núi phía Bắc ngày 28 - 29/3 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Sáng và đêm trời lạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong khi đó, Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Đến ngày 30-31/3, vùng áp thấp phía Tây có khả năng phát triển và mở rộng dần về phía Đông. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định; từ khoảng ngày 28/3 suy yếu và hạ trục dần xuống phía Nam; hình thành vùng hội tụ gió trên mực 5000m trên khu vực vùng núi Bắc Bộ.

Theo dự báo từ các chuyên gia khí tượng, từ tháng 4 không khí lạnh dự báo hoạt động ít và yếu, ít có khả năng rét đậm, rét hại. Mưa nhỏ cũng giảm dần và chỉ xảy ra ở vùng ven biển phía Đông Bắc Bộ.

Từ tháng 4 - tháng 6, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng đã xảy ra sớm. Trong nửa cuối tháng 3, nắng nóng xuất hiện ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, vùng núi phía Tây thuộc Bắc Trung Bộ; sau đó gia tăng về cường độ và mở rộng dần sang các nơi khác của khu vực Bắc Bộ, khu vực Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ vào tháng 4-6/2024.

Nắng nóng tại khu vực Nam Bộ tiếp tục duy trì trên khu vực miền Đông và sẽ mở rộng dần sang khu vực miền Tây từ nửa cuối tháng 3 đến nửa đầu tháng 5. Từ tháng 7 - tháng 9, ở Bắc Bộ và Trung Bộ, hiện tượng nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với Trung bình nhiều năm; trong tháng 7-8/2024, đề phòng xảy ra nắng nóng đặc biệt gay gắt. Nắng nóng có xu hướng giảm dần từ nửa cuối tháng 8 ở Bắc Bộ và từ tháng 9 ở khu vực Trung Bộ.

Việt Nam Xã hội

Không khí lạnh cuối mùa tràn về miền Bắc, Hà Nội chuẩn bị có mưa rào