Kỳ nghỉ của gia đình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi tôi còn là một đứa trẻ, việc đi du lịch cùng gia đình đồng nghĩa với việc bốn đứa trẻ sẽ chen chúc ở băng ghế sau của chiếc ô tô sedan. Trong khi đếm quãng đường giữa các điểm dừng, chúng tôi sẽ chọc ngoáy và thúc cùi chỏ vào nhau.

Kể từ đó mọi thứ đã thay đổi khá nhiều. Nhưng dù đi du lịch bằng xe tải nhỏ rộng rãi, bằng máy bay, du lịch trên biển hoặc công viên giải trí, thì kỳ nghỉ của gia đình bạn vẫn có thể trở lên thú vị hoặc buồn tẻ. Sự tuyệt vời của kỳ nghỉ gia đình phụ thuộc phần lớn vào việc bạn tìm hiểu và lập kế hoạch cho nó.

Thời gian và tiền bạc

Khi nói đến kỳ nghỉ gia đình thì chất lượng quan trọng hơn số lượng. Thay vì cố gắng kéo dài kỳ nghỉ với số tiền hiện có, trước tiên bạn hãy xem xét số tiền phải chi tiêu là bao nhiêu. Bạn lấy tổng tiền chia cho ngân sách hợp lý mỗi ngày để xác định số ngày bạn có thể đi.

Liên quan đến trẻ em

Bạn hãy chia sẻ với bọn trẻ về số tiền bạn phải chi tiêu cho kỳ nghỉ, sau đó cho chúng xem chi phí để ăn ở nhà hàng, qua đêm trong khách sạn hoặc mua vé vào công viên giải trí.

Độc giả Dawn R. đến từ California đã cho phép cô con gái tuổi teen của mình lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của chúng với ngân sách giới hạn. Cô nhớ lại: “Cô con gái tiêu xài hoang phí của chúng tôi đã trở lên tiết kiệm hơn vì nó muốn chơi nhảy dù. Con bé bắt chúng tôi chuẩn bị bữa ăn trong phòng, và nó theo dõi các khoản chi tiêu như một con diều hâu. Cuối cùng chúng tôi đã đủ kinh phí để chơi nhảy dù.”

Dawn chia sẻ rằng đó là kỳ nghỉ tốt nhất mà họ từng có. Cô nói: “Kỳ nghỉ đó như là một phần thưởng với gia đình nhỏ của tôi. Chúng tôi kết thúc kỳ nghỉ mà ngân sách vẫn còn dư dả và thành tích vô giá là dạy con mình biết được giá trị của đồng tiền.”

Phương pháp phong bì

Để giữ hình ảnh đẹp, thú vị của kỳ nghỉ bạn nên có kế hoạch chi tiêu hợp lý cho mỗi ngày. Và những chiếc phong bì lớn nhiều màu sắc là một ý tưởng khá tuyệt. Chia mỗi phong bì đựng số tiền mặt nhất định, và mỗi một cái sẽ được phân bổ cho một ngày.

Chiến lược công viên giải trí

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến thăm công viên giải trí, bạn có thể tham khảo thêm một số thông tin rất hữu ích sau. Đầu tiên là việc bạn có thể tìm thấy các ưu đãi và giảm giá trên internet, như lời chia sẻ của Robert Niles, một biên tập viên và người sáng lập của ThemeParkInsider.com.

Hoặc bạn có thể tham khảo thêm từ Leah, một Blogger tại TheBudgetMouse.com. Cô rất thích Disney World. Cô nói rằng: “Tôi là một du khách kỳ cựu của Disney World và đã đi nghỉ ở Disney cùng gia đình hơn 30 lần!”.

Leah có khá nhiều thông tin, kinh nghiệm và các mẹo tiết kiệm tiền cho các kỳ nghỉ gia đình. Nên bạn có thể đăng ký nhận các email của cô ấy. Nó sẽ giúp kế hoạch kỳ nghỉ của bạn hoàn thiện hơn.

Xăng xe

Các chuyến đi rong ruổi trên đường là một truyền thống của người Mỹ và là một cách tuyệt vời để ngắm nhìn đất nước. Trước khi bạn bắt đầu chuyến đi, hãy truy cập trang www.GasBuddy.com hoặc www.GasPriceWatch.com để biết thêm các mẹo đi đường và tìm nơi đổ xăng rẻ nhất. Các trang web này được các tình nguyện viên địa phương khắp Hoa Kỳ cập nhật hàng ngày.

Cắm trại

Nếu bạn chuẩn bị mọi thứ cẩn thận, có thiết bị hoặc có thể mượn nó thì chi phí cắm trại có thể gần bằng với việc ở nhà. Việc truy cập trang web Dịch vụ Công viên Quốc gia (NPS.gov) để tìm kiếm các điểm đến với giá cả phải chăng là một ý hay. Vì tùy theo địa điểm và cách thức hoạt động, các khu cắm trại sẽ có các chương trình giải trí và phí dịch vụ khác nhau. Bạn có thể lựa chọn nơi nào phù hợp nhất, và nên đặt trước dịch vụ với khu cắm trại để có một kỳ nghỉ trọn vẹn hơn.

Bảo tàng lịch sử sống

Trên khắp nước Mỹ có khoảng hơn 2.000 bảo tàng lịch sử sống. Nơi ấy quá khứ được tái hiện sống động như hiện thực vậy. Bạn có thể “tham quan” trực tuyến nhiều địa điểm tuyệt vời này, hãy bắt đầu với một chuyến thăm ảo bằng cách truy cập vào ALHFAM.org, trang web của Hiệp hội Bảo tàng Lịch sử Sống, Trang trại và Nông nghiệp. Jamestown-Yorktown Foundation (historyisfun.com), Bảo tàng Henry Ford (hfmgv.org) và Conner Prairie (connerprairie.org). Đó là một số các bảo tàng lịch sử sống. Chúng rất hữu ích vì tạo niềm vui học tập cho du khách ở mọi lứa tuổi.

Cuộc phiêu lưu ở nhà

Khi bạn thiếu một chút tiền, không sao cả. Cha mẹ thông minh có thể biến một chiếc lều ở sân sau thành một trải nghiệm cắm trại tuyệt vời cho lũ trẻ. Hãy thay đổi tất cả các quy tắc cho kỳ nghỉ ở nhà của bạn như ngủ sớm, tắt điện thoại và không thức khuya. Trong ngày, bạn có thể cùng bọn trẻ tham quan các điểm du lịch ngay trong thị trấn của mình. Tìm các hoạt động hấp dẫn bằng cách kiểm tra trang web của thành phố hoặc sử dụng tên thành phố/ khu vực của bạn cộng với từ “du lịch”.

Du lịch theo nhóm

Bạn có thể cắt giảm chi phí thuê nhà, ăn uống và đi lại khi đi nghỉ cùng một gia đình khác. Đây là một lựa chọn đặc biệt tốt cho các gia đình, khi họ muốn cùng nhau tham gia một kỳ nghỉ. Điều quan trọng là trước khi đi du lịch các gia đình cần thảo luận rõ ràng với nhau về các mong muốn và ngân sách cho kỳ nghỉ. Và một mẹo nhỏ cho bạn đó là: Các khu nghỉ dưỡng trọn gói luôn là một lựa chọn tốt cho du lịch theo nhóm vì đó là chi phí cố định và bạn sẽ biết chính xác số tiền cần phải chi trả là bao nhiêu.

Cho đến nay, những ký ức tuổi thơ tươi đẹp của tôi luôn xoay quanh những kỳ nghỉ gia đình. Và đúng là chỉ cần được ở bên nhau thì mọi hành động chọc ghẹo, huých cùi chỏ ở hàng ghế sau đều trở lên đáng giá. Rất nhiều năm về sau, tôi vẫn luôn tin chắc rằng: Không gì thú vị bằng một kỳ nghỉ gia đình!

Mary Hunt - Epoch Times
Gia Linh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Kỳ nghỉ của gia đình