Muốn thành công cần loại bỏ 5 thứ này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thành công là một con đường dài, phải đi từng bước một, không ai thành công ngay lập tức. Nhiều người từ lập chí trở thành một người kiệt xuất, phi phàm, đến cuối cùng được như ý nguyện, trong quá trình này sẽ không ngừng thay đổi, dần dần hoàn thiện, đây chính là quá trình "tu thân, tề gia, bình thiên hạ".

Trong mỗi người những khuyết điểm, khiếm khuyết của bản thân sẽ trở thành vật cản trên con đường dẫn đến thành công, chẳng hạn như trong tính cách. Nếu không được kiểm soát và tu sửa có ý thức, thì sẽ khó tạo ra những đột phá lớn.

Trước khi làm một việc gì đó, cần rèn luyện thật tốt kỹ năng của mình, muốn trở thành một người thành công phải mài giũa các góc cạnh của bản thân, "ngọc bất trác bất thành khí", đây chính là đạo lý.

Để trở thành một người thành công, cần loại bỏ 5 điều sau:

1. Loại bỏ tính nóng giận

Vứt bỏ sự nóng giận, giải quyết sự việc tận thiện tận mỹ gọi là khí chất của đại nhân. Một người tính tình nóng nảy hiển nhiên là không có tính chất đặc biệt như thế, tính tình nóng nảy, sẽ vô hình trung đắc tội với người bên cạnh, những người tiếp xúc qua cũng tránh xa, kết quả trở thành "người thất đạo quả phụ" (kẻ bất công ít người giúp đỡ).

Ảnh Pixabay.

Một người ngay cả đồng nghiệp bên cạnh, người quen thuộc nhất cũng không thể dễ dàng tha thứ cho sự khiếm khuyết trong tính cách thiếu hụt của bạn thì muốn có thành tựu, cơ bản rất khó. Trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, Lữ Bố võ nghệ cao cường, thiện chiến, nhưng tính khí nóng nảy khiến cấp dưới của ông đào tẩu, đầu hàng Tào Tháo. Trương Phi tính cách nóng nảy, cuối cùng bị bộ tướng Phạm Cương và Trương Đạt của mình giết chết.

2. Loại bỏ “chỗ dựa”

Những người trẻ tuổi trong tiểu thuyết võ thuật, phim điện ảnh và phim truyền hình bước ra thế giới, khi gặp đối thủ không thể đánh bại, lại đưa sư phụ hoặc những người ủng hộ khác ra ngoài để tìm kiếm sự giúp đỡ. Nhìn chung những người thích tìm kiếm người ủng hộ đều là những người tầm thường, cuối cùng họ sẽ không thể trở thành những nhân vật thành công. Chỉ có những người nỗ lực, vượt qua những thử thách, khó khăn để nâng cấp bản thân mới có thể chinh phục được thành công. Những người dựa vào người khác về cơ bản cuối cùng sẽ vô danh.

Ảnh Pixabay.

Quá trình sống là một quá trình vượt qua những thăng trầm, khó khăn để trưởng thành, trở lên to lớn, vĩ đại. Chỉ bằng cách tự mình học tập và rèn luyện chăm chỉ, thông qua nỗ lực và phát triển không ngừng, chúng ta mới có thể tiến về phía trước. Nếu không vứt bỏ chỗ dựa của mình, sẽ không thể tự lập. Không thể tự lập, đương nhiên không thể thành một người vĩ đại.

3. Vứt bỏ sự phàn nàn

Phàn nàn là chất độc độc hại nhất trên thế giới này, nó không chỉ khiến người phàn nàn cảm thấy “nghiện”, mà còn khiến những người xung quanh dần dần rời xa. Cuối cùng, người phàn nàn trở thành "chuột chạy qua đường", mọi người đều có ý tránh xa, khiến họ rơi vào hoàn cảnh “tứ cố vô thân”. Bất kể sự không hài lòng hay ý kiến, cách tốt nhất để làm điều đó là trực tiếp lên tiếng và tìm kiếm giải pháp thay vì nói xấu sau lưng và trút giận bằng cách phàn nàn.

Ảnh Pixabay.

Mục đích ban đầu của nhiều người phàn nàn đơn giản là họ sẽ cảm thấy tốt hơn, dễ chịu hơn nếu trút bỏ được sự bất mãn và oán giận trong lòng. Tuy nhiên, phàn nàn để bản thân được thoải mái và trút bỏ sự bất mãn, sẽ khiến người khác không chịu đựng được, họ không muốn nghe, từ đó sẽ tránh xa những người hay phàn nàn. Hơn nữa, những lời phàn nàn mang theo năng lượng tiêu cực, lan tràn như bệnh dịch, chỉ cần phát hiện được sẽ bị cô lập ngay lập tức.

Nếu bạn không vứt bỏ những lời phàn nàn và học cách kiên nhẫn, bạn sẽ không bao giờ đạt được thành công.

4. Vứt bỏ sự liều lĩnh

Lúc còn trẻ năng nổ, như “ngựa non háu đá” điều đó có thể lý giải, người như vậy dạy dỗ một chút vẫn có thể có tiền đồ tốt đẹp. Nhưng có những người rõ ràng đã lớn tuổi, làm việc vẫn rất liều lĩnh, hành động vội vàng không suy nghĩ hay tìm hiểu nghiên cứu gì, liền làm việc qua loa, tùy tiện. Hành động lỗ mãng như vậy, thì việc không thể thành. Cái gọi là chư hầu một phương, cần được lòng người một phương, người lỗ mãng không cách nào khiến người ta tin phục.

Ảnh Pixabay.

Loại bỏ sự liều lĩnh, bình tĩnh và bảo trì bình tĩnh khách quan, chúng ta mới có thể trở nên vĩ đại.

5. Vứt bỏ sự lười biếng

Tất cả mọi thứ trên thế gian, chỉ có chăm chỉ mới có thể đạt được những thứ tưởng như không được. Ngược lại, sự lười biếng bén rễ, phát triển sẽ trực tiếp hủy hoại một con người, cho dù người đó có tốt đến đâu. Einstein, thiên tài được công nhận là thành công nhất thế giới đã nói: “Chăm chỉ + Nỗ lực = Thành công”.

Ai sinh ra cũng đều “có gai”. Nếu muốn trở thành người có ích, bạn phải loại bỏ những chiếc gai ra khỏi cơ thể mình. Quá trình loại bỏ những chiếc gai sẽ rất đau đớn, nhưng một khi bạn đã loại bỏ được những chiếc gai, cuộc sống sẽ đạt đến đỉnh cao. Những người vĩ đại thường nhìn lại bản thân và vứt bỏ những điều tiêu cực này, nên họ có thể tiến bộ nhanh chóng và đạt được sự hoàn thiện bản thân.

Theo Vương Hoà - Aboluowang - Nguồn: Tutu Củ cải
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Muốn thành công cần loại bỏ 5 thứ này