Shen Yun có sức mạnh phi thường chạm tới tâm hồn giới tinh hoa Ý

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Chúng tôi đến từ miền Bắc nước Ý”; “Chúng tôi đến từ miền Nam, một tiếng rưỡi lái xe đến đây”; “Chúng tôi đến từ một thành phố biên giới, rất xa nơi này”... Tại Nhà hát Lễ hội Âm nhạc Tháng Năm ở Florence, Ý, nhiều khán giả cho biết họ không phải là người dân địa phương, mà từ khắp nơi trên đất nước đến Florence, chỉ để xem Shen Yun!

Tối ngày 28 tháng 12 năm 2023, buổi biểu diễn thứ hai của Đoàn nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu tại Florence đã thu hút giới tinh hoa và những người nổi tiếng từ mọi tầng lớp xã hội đến xem, khán phòng gần 2.000 người đã hầu như kín chỗ. Mọi người cùng Shen Yun du ngoạn khắp thế giới Thiên quốc, tận hưởng nền văn minh năm nghìn năm. Khi người dẫn chương trình giới thiệu Shen Yun thể hiện vẻ đẹp vũ điệu của Thần, hội trường đã vỗ tay vang dội. Khi người dẫn chương trình cho biết, Shen Yun sẽ mang đến một loạt chương trình mới mỗi năm, mọi người đều bày tỏ sự vui mừng bằng những tràng pháo tay vô cùng nồng nhiệt.

Tối ngày 28 tháng 12 năm 2023, tại lối vào Nhà hát Lễ hội Âm nhạc Tháng Năm ở Florence, Ý, khán giả đã xếp hàng dài để vào bên trong chuẩn bị xem buổi biểu diễn Shen Yun. (Konstantin Skabrin/The Epoch Times)

Tại sao các buổi biểu diễn Shen Yun lại hấp dẫn đến vậy? Một chuyên gia trong ngành tự động hóa thông minh cho biết: "Bởi vì ở đây mọi người nhìn thấy một Trung Quốc hoàn toàn khác. Bản thân tôi thường đến Trung Quốc, và kinh doanh rất nhiều ở Trung Quốc. Nhưng Trung Quốc và văn hóa Trung Quốc mà tôi thấy ở đây hoàn toàn khác. Điều này thật tuyệt vời, không thể tin được!”

Vợ chồng doanh nhân: Shen Yun có sức mạnh phi thường chạm tới tâm hồn

Vào tối ngày 28 tháng 12 năm 2023, Matteo Cozza, chủ sở hữu của Công ty Thời trang Transit, một thương hiệu quần áo nổi tiếng của Ý, và vợ ông, chủ nhà máy rượu Lara Piccolo, đã xem Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu biểu diễn tại Teatro del Maggio Musicale Fiorentino. (Shawn Zheng/The Epoch Times)

“Tôi muốn ngả mũ trước họ!” - Nói về màn trình diễn của Shen Yun, ông Matteo Cozza hào hứng nói: “Sự nghiêm khắc này, truyền thống này, sự trang nhã này, tinh thần chuyên nghiệp này, thực sự, tôi muốn bày tỏ sự kính trọng đối với họ (các nghệ sĩ Shen Yun)!”

Ông Matteo Cozza là Chủ tịch của TRANSIT, một công ty quần áo thương hiệu nổi tiếng quốc tế của Ý, thương hiệu này nằm trong số những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới và có hơn 30 chi nhánh tại 8 quốc gia. Vợ ông, bà Lara Piccolo, là chủ một nhà máy rượu vang hữu cơ ở Ý.

Ngày hôm đó, họ đã lái xe 3 tiếng đồng hồ từ Vicenza, một thành phố nổi tiếng ở miền Bắc nước Ý, đến Florence để xem Shen Yun. Vẻ đẹp của buổi biểu diễn và ý nghĩa văn hóa ẩn chứa trong đó khiến họ cảm thấy chấn động.

Ông Cozza nói: "Màu sắc, âm nhạc và bầu không khí thật đẹp". Ông cho rằng "sự trang nhã và quý phái" của Shen Yun rung động lòng người, và "sự chính xác, cảm xúc và câu chuyện" của Shen Yun cũng rất ấn tượng.

Bà Piccolo ca ngợi: "Shen Yun có một sức mạnh phi thường chạm thẳng vào tâm hồn, và có thể khơi dậy sự cộng hưởng cảm xúc mạnh mẽ trong trái tim bạn". Ông Cozza nói thêm: "Đó là sự cộng hưởng nhiều tầng chạm thẳng vào tâm hồn".

Sứ mệnh của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun là phục hưng nền văn hóa truyền thống Trung Quốc đã bị ĐCSTQ phá hủy và gần như bị thất truyện. Hai vợ chồng doanh nhân cảm nhận sâu sắc về điều này. Ông Cozza nói: "Các nghệ sĩ Shen Yun đem theo văn hóa (truyền thống) đến"; "Trung Quốc có nền văn hóa cổ xưa hàng ngàn năm, rất vui mừng có thể thông qua phương thức này (xem biểu diễn) để hiểu được nền văn hóa này, nếu không mọi người sẽ khó có thể hiểu được nó thông qua sách hoặc TV”.

Bà Piccolo đồng tình: “Đúng vậy, đó không chỉ là một kỳ quan mỹ lệ, mà còn khiến bạn hiểu được nền văn hóa tươi đẹp đó”.

Khi nói về các nghệ sĩ Shen Yun, tất cả đều là người tu luyện, tuân theo các nguyên tắc “Chân-Thiện-Nhẫn”, ông Cozza nói: “Có lẽ thông điệp này là điều mà mọi người nên học, mỗi người nên sử dụng phương thức của chính mình, trong văn hóa của mình, với sự tôn trọng to lớn đối với cả thế giới, hãy học các khái niệm này. Đây (nguyên tắc Chân-Thiện-Nhẫn) chắc chắn là một thông điệp đẹp đẽ do nền văn hóa này mang đến".

Bà Piccolo nhấn mạnh: "Đây không chỉ là thông điệp mà văn hóa Trung Quốc nên truyền tải, mà cả thế giới nên truyền tải thông điệp này, bao gồm châu Âu, nhất là nước Ý của chúng tôi. Tóm lại, thông điệp này nên được lan truyền khắp thế giới".

Ông Cozza nói thêm: "Tôi nghĩ, để thực sự phát triển khái niệm vượt qua các nền văn hóa này, cần phải có thái độ nghiêm khắc và (tuân theo) truyền thống, phải có thái độ trang nhã và tinh thần chuyên nghiệp. Ý tôi là, theo quan điểm của tôi, ngoài kỹ thuật chính xác ra, họ (nghệ sĩ Shen Yun) đều có trái tim chân thành, do đó cảm xúc họ truyền tải rất cảm động”.

Shen Yun mang đến niềm hy vọng thức tỉnh, vợ chồng chủ tịch hết lời khen ngợi

Vào tối ngày 28 tháng 12 năm 2023, Gabriele Marchesini, Chủ tịch Công ty Linh kiện Điện tử và vợ ông, nhà tư vấn liệu pháp màu sắc Barbara Iannetta, đã xem Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu biểu diễn tại Nhà hát Lễ hội Âm nhạc Tháng Năm ở Florence. (Massimo Marcon/The Epoch Times)

Đêm hôm đó, ông Gabriele Marchesini, Chủ tịch Công ty linh kiện điện tử CLEVER của Ý, và vợ ông là Barbara Iannetta đến từ Bologna, cách Florence một giờ rưỡi lái xe, để xem buổi biểu diễn Shen Yun. Họ nói Shen Yun nên được biểu diễn trên khắp nước Ý, đến đâu cũng sẽ chật kín.

Ông Marchesini nói: “Tôi chưa bao giờ xem một buổi biểu diễn nào như thế này với nhiều màu sắc đến vậy. Còn có phông nền như thế này, nó thật đẹp, thật kỳ diệu. Khi người nghệ sĩ bay (từ sân khấu) vào trong phông nền, khiến cả sân khấu và câu chuyện tỏa sáng đẹp lạ thường. Tuyệt vời, làm tốt lắm!”

Khi xem Shen Yun, ông Marchesini cho rằng ông đã hiểu được về một Trung Quốc khác: “Tôi nhận ra rằng, sự hiểu biết của chúng ta về Trung Quốc có thể đã sai. (Trung Quốc) bây giờ là như thế này, nhưng (Trung Quốc) trước đây giống với những gì chúng ta xem trong chương trình (Shen Yun) hơn, chúng tôi hy vọng Trung Quốc xưa kia có thể quay trở lại”.

Ông tiếp tục: “Tôi thực sự vui mừng, vì tôi cũng nghĩ rằng văn hóa Trung Quốc, văn hóa Trung Quốc cổ đại, nên là như thế này”. Marchesini cảm thấy rằng, buổi biểu diễn của Shen Yun đã chứng minh được nền văn hóa Trung Quốc mà ông hằng mong ước, và ông có cảm giác đồng cảm khi xem.

Bà Iannetta, là chuyên gia tư vấn về liệu pháp màu sắc, cô ấy đánh giá rất cao màu sắc của Shen Yun: "Đó là một màu sắc đẹp như mơ, rất nhiều ánh sáng và mang lại rất nhiều niềm vui. Nó thật đẹp, quá đẹp".

Bà Iannetta cho biết, bà rất mong chờ được xem các buổi biểu diễn của Shen Yun, trong khi xem, bà đã suy nghĩ về nền văn hóa Trung Hoa cổ xưa được thể hiện trong buổi biểu diễn: “Thật không may, họ đã đánh mất nền văn hóa này, nếu buổi biểu diễn này có thể giúp họ khám phá lại những nền văn hóa đó, thì đối với họ mà nói, đối với chúng ta mà nói, đó là một việc hết sức tốt đẹp”.

"Nói cách khác, khám phá lại vẻ đẹp (của văn hóa), bởi vì nó thực sự đẹp. Vẻ đẹp có thể cứu thế giới, phải không?" - Bà nói rằng bà rất ấn tượng với việc sử dụng màu cam trong chương trình. Bà nói: "So với các màu khác, màu cam thực sự nổi bật. Và có những câu chuyện hay gắn liền với tâm linh, điều đó thật tốt đẹp, vì tâm linh rất quan trọng đối với tôi".

Bà Iannetta giải thích rằng, thông điệp tinh thần mà Shen Yun mang đến cho khán giả là “hy vọng của sự thức tỉnh, hy vọng và thức tỉnh!”

Shen Yun duyên dáng thể hiện văn minh 5000 năm, Chủ tịch công ty hiểu được Trung Quốc chân chính

Vào tối ngày 28 tháng 12 năm 2023, Chủ tịch Công ty Công nghệ Thông tin và Truyền thông Fabio Frangipani và vợ ông là Erina Guraziù đã xem buổi biểu diễn thứ hai của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu của Mỹ tại Teatro del Maggio Musicale Fiorentino ở Florence, Ý. (Vương Diệc Tiếu/The Epoch Times)

"Những vũ công kiệt xuất! Đây là một đoàn nghệ thuật gồm những vũ công cổ điển hàng đầu. Vũ đạo tuyệt vời, màu sắc mỹ lệ, dàn nhạc xuất sắc, và tất cả các nghệ sĩ độc tấu và đơn ca, mọi thứ đều ở đẳng cấp cực kỳ cao" - Ông Fabio Frangipani trân trọng trải nghiệm xem Shen Yun. Ông nói rằng, ông thực sự đánh giá cao mọi thứ về Shen Yun.

Ông Frangipani là chủ tịch một công ty công nghệ thông tin và truyền thông của Ý, công ty đã phát triển nền tảng quản lý dữ liệu quốc tế OpenCom, nền tảng này đã mở rộng hoạt động kinh doanh sang 34 quốc gia trên thế giới, và hợp tác trong các dự án phức tạp. Đêm hôm đó, ông Frangipani và vợ là bà Erina Guraziù đã thực hiện một chuyến đi đặc biệt từ Arezzo, một thành phố cách Florence hơn một giờ lái xe, để xem Shen Yun. Cả hai đều rất thích buổi biểu diễn này.

Ông Frangipani nói: "Đây là một màn trình diễn mỹ lệ kể câu chuyện kỳ diệu về lịch sử 5.000 năm của Trung Quốc". Ông cho rằng toàn bộ màn trình diễn là "thú vị và hấp dẫn, đưa người xem đến với những điều kỳ diệu". "Điều này cũng chứng thực sự quan tâm của người Trung Quốc về tư thế hoàn hảo, thẩm mỹ màu sắc, và sự hoàn hảo về mặt nghệ thuật”.

Ông nhấn mạnh: “Mọi thứ ở đây đều rất đẹp, mọi thứ đều rõ ràng trật tự, mọi thứ đều rất Trung Hoa, vô cùng mỹ diệu”.

Nói về văn hóa truyền thống Trung Quốc được thể hiện trong các buổi biểu diễn Shen Yun, ông Frangipani nói: “Thật thú vị khi Shen Yun kể về sự đa dạng của nền văn minh Trung Quốc, dù đó là truyền thống đại chúng hay truyền thống dân tộc, đều rất thú vị. Tôi muốn nhấn mạnh rằng, mấu chốt mà Shen Yun kể tất cả những điều này chính là sự duyên dáng”.

Ông Frangipani giải thích rằng, sự duyên danh mà ông muốn nói đến bao gồm sự nhẹ nhàng và thanh thoát. Ông cho rằng Shen Yun truyền tải những hàm ý sâu sắc một cách nhẹ nhàng: "Theo tôi, đây là điểm khởi đầu cơ bản nhất. Một mặt, từ góc độ tường thuật, sự nhẹ nhàng khiến câu chuyện trở nên rất dễ hiểu. Vì vậy, Shen Yun có thể được đông đảo khán giả yêu thích. và ngay cả trẻ em cũng có thể hiểu được (nội dung chương trình) rất dễ dàng".

Ông nói tiếp: “Đây cũng là điểm nhấn chính của buổi biểu diễn này. Cảm giác duyên dáng có được nhờ chất lượng cao của toàn bộ đoàn nghệ thuật! Quả thực, toàn bộ buổi biểu diễn có chất lượng cực kỳ cao. Theo tôi, chất lượng cao và duyên dáng là hai trong số những điều tôi yêu thích cần nhấn mạnh, và đó là điều tôi mang về nhà tối nay”.

Shen Yun cam kết phục hồi văn hóa truyền thống và thể hiện Trung Quốc trước chủ nghĩa cộng sản. Ông Frangipani nói rằng, thực tế là như vậy, "Tôi cảm thấy một Trung Quốc chân chính đang đến gần tôi hơn".

Bà Erina Guraziù, người đang lắng nghe với một nụ cười, cuối cùng cũng mỉm cười nói thêm: "Fabio đã nói rất rõ rồi, tôi chỉ muốn nói thêm rằng, đối với tôi đó là một trải nghiệm thuần khiết, thú vị và hoàn hảo. Cảm ơn các bạn rất nhiều!”

Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun có sức mạnh phi thường chạm tới tâm hồn giới tinh hoa Ý