10 điều đàn ông không nên làm sau khi nghỉ hưu

Giúp NTDVN sửa lỗi

1. Không nên cho người khác mượn lương hưu

Người có tuổi, sau khi về đã về hưu không có việc làm, chỉ có thể dựa vào lương hưu để duy trì cuộc sống.

Nếu bạn cho người khác mượn hết tiền dưỡng lão của mình, khi người khác không có tiền trả lại cho bạn thì tiền cũng như trôi theo dòng nước. Tiền mình tiết kiệm được mới không phản bội mình, ở trước mặt lợi ích anh chị em cũng sẽ thay đổi, không nên đánh giá thấp nhân tính.

Lương hưu là bảo đảm cho cuộc sống tuổi già của mình, nhất định phải để lại đường lui cho mình, bằng không cuộc sống tuổi già sẽ rất khốn khổ.

2. Không nên ly hôn

Một người đã bước qua tuổi lục tuần, thân thể càng ngày càng yếu hơn so với lúc còn trẻ, đôi khi cãi nhau với vợ là chuyện bình thường.

Khi còn trẻ, vì công việc và gia đình, chúng ta đã dành rất ít thời gian cho bạn đời, cho dù có mâu thuẫn gì với bạn đời cũng nên nhường nhịn họ.

Hơn nữa, con người càng lớn tuổi thì sau ly hôn khó tìm được người bạn đời phù hợp, không có vợ bên cạnh, cuộc sống về già sẽ buồn chán và cô đơn.

Ảnh Pixabay

Chỉ sợ rằng sau khi ly hôn, người bạn đời mới chỉ muốn chiếm đoạt tài sản của bạn chứ không thật tâm muốn sống cùng bạn.

3. Không nên vội vàng sang nhượng nhà cho con cái

Tổ ấm của chính mình vẫn tốt hơn bất kỳ nơi nào khác, dù con cái có hiếu thảo đến đâu cũng có gia đình riêng. Đáng lo ngại là nếu bạn sang nhượng nhà cho con trai, sau này con dâu không ưa bạn, đuổi bạn ra khỏi nhà, bạn sẽ không còn nơi nương tựa.

4. Không nên nói cho con cái biết bạn có bao nhiêu tiền tiết kiệm

Đừng đánh giá thấp bản chất con người. Tình yêu gia đình trước lợi ích là vô giá trị. Một số đứa con khi biết bạn có bao nhiêu tiền sẽ luôn nghĩ đến việc dùng số tiền đó để mua nhà mua xe. Nếu chúng vay bạn, bạn sẽ khó xử, bởi bạn còn trông chờ chúng phụng dưỡng khi về già.

5. Không nên hỏi về lương hưu của người khác

Độ tuổi lao động và loại hình công việc của mỗi người là khác nhau và mức lương hưu họ nhận được sau khi nghỉ hưu cũng khác nhau, càng hỏi càng cảm thấy mất cân bằng.

Lương hưu của bản thân bao nhiêu thì tiêu bấy nhiêu, không cần ghen tị với lương hưu của người khác, cũng không cần so sánh với người khác. Khi về già, điều quan trọng nhất là sống tốt cuộc sống của chính mình.

6. Không nên đánh bạc

Một số người đàn ông sau khi nghỉ hưu, họ cảm thấy mình không có gì để làm, liền đi đánh bạc với những người khác. Một khi bạn nghiện cờ bạc, bạn có thể dễ dàng mất hết tiền.

Ảnh Pixabay

Có một ông bác cũng như vậy, ông làm việc ở thành phố mấy chục năm, sau khi nghỉ hưu không có việc gì làm nên đi đánh bạc với người chơi.

Sau khi thắng vài lần trong cờ bạc, ông trở nên nghiện, cảm thấy tiền đến rất nhanh. Mỗi ngày sau bữa sáng, ông đi đánh bạc cả ngày, gia đình không thuyết phục được ông dừng lại.

Sau này, ông ấy đánh bạc thua sạch nhà cửa, còn nợ ngân hàng rất nhiều tiền, tuổi già rồi còn phải đi làm kiếm tiền trả nợ, sớm biết thế thì tại sao ngay từ đầu ông còn làm như vậy?

7. Không nên tìm bảo mẫu khác giới khi vợ bạn vẫn còn ở đó

Một số đàn ông nhìn thấy bảo mẫu trẻ đẹp thì không thể cưỡng lại sự cám dỗ và nảy sinh tình cảm với bảo mẫu.

Về già đừng tự chuốc lấy phiền phức, nếu ngoại tình, không những vợ con coi thường mà hàng xóm cũng chỉ trích.

Sau khi về hưu, hãy tận hưởng niềm vui và hạnh phúc của mình, điều quan trọng là không gây rắc rối cho bản thân, tránh xa cám dỗ là điều quan trọng nhất.

8. Không nên đặt hy vọng về hưu vào con cái

Khi về già, chúng ta không nên đặt hy vọng vào việc con cái sẽ lo cho mình. Sau khi lập gia đình, con cái có cuộc sống riêng, chúng cần lo cho gia đình nhỏ của mình, với công việc và những khoản vay mua nhà, mua xe,... khiến chúng cũng gặp nhiều áp lực.

Vì vậy, thay vì trông chờ vào con cái, chúng ta nên tự chủ về tài chính và cuộc sống của mình. Hãy chi tiêu hợp lý dựa trên khả năng của bản thân, như vậy sẽ tốt hơn nhiều so với việc phụ thuộc vào con cái.

9. Không nên can thiệp vào cuộc sống gia đình của con cái

Người già, người trẻ cách suy nghĩ và lối sống khác nhau. Mặc dù bạn có kinh nghiệm sống, xã hội phong phú. Nhưng nhiều kinh nghiệm của bạn đã lỗi thời, đơn giản là không phù hợp để cho con cái áp dụng.

Ảnh Pixabay

Người già rồi, không nên can thiệp quá nhiều vào cuộc sống gia đình của con cái, con cháu tự có phúc của con cháu, để chúng tự trải nghiệm mà trưởng thành.

Đôi khi bạn càng kiểm soát, con cái sẽ bực tức với hành vi của bạn và cảm thấy bạn can thiệp quá nhiều, dễ gây ra mâu thuẫn, làm tổn hại đến mối quan hệ giữa hai bên, cái được chẳng bõ cho cái mất.

10. Đừng hủy hoại sức khỏe bản thân

Sau khi nghỉ hưu, tuổi tác của con người ngày càng cao, bước vào giai đoạn lão hóa. Lúc này, bạn cần chú trọng việc dưỡng sinh, tuyệt đối không nên hủy hoại sức khỏe của bản thân.

Mỗi ngày hãy kiên trì tập luyện, vận động nhiều hơn, đừng suốt ngày chỉ ngồi một chỗ. Nước chảy đá mòn, người không vận động sẽ dễ sinh bệnh.

Nhiều người cao tuổi sau khi nghỉ hưu thích ở nhà xem TV, có thể ngồi cả ngày không muốn đi lại. Khi gặp chuyện gì đó, cơ thể sẽ không thoải mái, hoàn toàn không thể chịu được sự vất vả.

Theo Tống Vân - Aboluowang - Nguồn: Lao Er Tan Talk
Nguyên Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

10 điều đàn ông không nên làm sau khi nghỉ hưu