3 cách tái chế vụn xà bông thừa thay vì vứt chúng đi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vụn xà phòng còn sót lại sau khi sử dụng rất nhỏ, nhưng nếu vứt nó đi thì lại lãng phí. Chỉ cần sử dụng một vài cách đơn giản, bạn có thể tận dụng hiệu quả những mảnh xà phòng còn sót lại, vừa tiện lợi vừa tiết kiệm.

Thu gom xà phòng còn sót lại, tìm một chiếc tất, cho những miếng xà phòng nhỏ không sử dụng được này vào chiếc tất rồi thắt nút ở miệng tất lại, khi đủ bạn có thể thực hiện tái sử dụng vụn xà phòng còn lại.

Mẹo tái chế vụn xà bông thừa (pixabay)

◎ Làm chất tẩy rửa nhà bếp

Xay khoảng 20g xà phòng vụn với 10g bột baking soda, sau đó đổ nước nóng 80 độ C vào hỗn hợp rồi trộn đều. Cho tất cả hỗn hợp vào bình xịt nhựa dung tích 500ml, lắc nhẹ chai cho đến khi tan hoàn toàn. Dùng làm chất tẩy rửa nhà bếp. Có thể dùng để lau bàn ăn hoặc mặt bếp. Chỉ cần xịt nhẹ rồi dùng khăn lau sạch, rất tiện lợi.

◎ Xà phòng còn lại biến thành miếng bọt biển rửa chén

Cột dây vải cố định vụn xà phòng vào miếng bọt biển rửa chén, cách này có thể tăng cường khả năng tạo bọt và giúp tay bạn không bị trượt khi rửa tay.

Tuy nhiên, miếng bọt biển rửa chén tự chế này chỉ thích hợp để làm sạch bộ đồ ăn nhà bếp mà không tích tụ nhiều dầu mỡ, đối với những chiếc nồi, bát có vết dầu mỡ nặng vẫn cần nước rửa chén để làm sạch.

◎ Xà phòng tinh dầu khử mùi thân thiện với môi trường tự chế

Biến vụn xà bông thành xà bông tinh dầu khử mùi (pixabay)

Thu thập quanh nhà những miếng xà phòng vụn nhỏ còn lại, cắt thành từng miếng nhỏ, cho vào hộp, thêm một ít nước, đun nóng trong lò vi sóng cho tan, sau khi tan bạn lấy ra cho thêm vài giọt tinh dầu tràm trà (hoặc tinh dầu oải hương, hoa sen, quế,...) khuấy đều, để nơi thoáng mát cho khô tự nhiên sẽ trở thành xà phòng khử mùi tinh dầu, ngoài tác dụng giặt giẻ lau còn có thể khử mùi hôi khó chịu hoặc dùng để rửa tay!

Những cách tái sử dụng vụn xà phòng thừa trên đây rất đơn giản dễ thực hiện, các bà nội trợ khéo tay hay làm hãy nhanh chóng tìm hiểu và áp dụng thử nhé.

Theo Mạt Lệ - Epoch Times tiếng Trung

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

3 cách tái chế vụn xà bông thừa thay vì vứt chúng đi