7 công việc phụ phổ biến giúp bạn kiếm tiền ngay tại nhà, một số trả tới 100 đô la một giờ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào thời điểm chi phí sinh hoạt ngày càng cao, nhiều người đang tìm kiếm công việc phụ để tăng thu nhập. May mắn thay, có một số công việc phụ phổ biến cho phép bạn kiếm thêm thu nhập ngay tại nhà. Một số công việc tay trái này được trả lương khá cao, trong một số trường hợp có thể kiếm được tới 100 USD một giờ.

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc phụ trong năm nay mà bạn có thể làm từ xa, thì việc hiểu nhu cầu ở Hoa Kỳ trong năm nay có thể sẽ hữu ích.

FlexJobs là một trong những nền tảng phổ biến nhất để tìm kiếm cơ hội việc làm từ xa và kết hợp. Toni Frana, chuyên gia về nghề nghiệp tại FlexJobs, nói với "CNBC Make It" rằng trong những tháng gần đây, các công việc từ xa công nghệ thấp như trợ lý video (còn gọi là trợ lý ảo), kế toán và đại diện dịch vụ khách hàng đã trở nên phổ biến hơn. Số lượng vị trí bán thời gian đang tăng lên đều đặn.

Để giúp những người quan tâm đến việc bắt đầu công việc tay trái tìm được cơ hội làm việc từ xa tốt nhất, FlexJobs đã xác định bảy công việc tay trái phổ biến có thể thực hiện tại nhà, dựa trên danh sách công việc từ hơn 58.000 công ty trên nền tảng của mình từ tháng 7 đến tháng 12 năm 2023.

Dựa trên dữ liệu từ FlexJobs và ước tính lương từ Payscale, dưới đây là 7 công việc tay trái phổ biến mà bạn có thể làm tại nhà và mức lương khởi điểm của chúng được tóm tắt bởi "CNBC Make It" (tùy thuộc vào chuyên môn và dự án của bạn, một số trong 7 công việc dưới đây có thể trả hơn 100 USD một giờ).

1. Trợ lý ảo (Virtual assistant): 18 USD một giờ

2. Nhân viên ghi sổ (Bookkeeper): 20 USD một giờ

3. Đại diện dịch vụ khách hàng (Customer service representative): 16 USD một giờ

4. Kế toán (Accountant): 23 USD một giờ

5. Người viết nội dung kỹ thuật (Technical writer): 26 USD một giờ

6. Chuyên gia truyền thông xã hội (Social media specialist): 19 USD/giờ

7. Chỉnh sửa video (Video editor): 22 USD một giờ

Mặc dù tổng số giờ làm việc khác nhau giữa các vị trí nhưng hầu hết các công việc trong danh sách FlexJobs đều yêu cầu 10-25 giờ mỗi tuần.

Frana cho biết một số công việc phụ này, bao gồm biên tập video, nhân viên ghi sổ và dịch vụ khách hàng, không yêu cầu bằng cử nhân. Bà nói thêm, các nhà quản lý tuyển dụng thường đánh giá ứng viên dựa trên kinh nghiệm làm việc trước đây và các kỹ năng mềm của họ.

“Tất cả các vị trí này đều yêu cầu một bộ kỹ năng mềm cốt lõi: Khả năng đáp ứng thời hạn, kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và qua điện thoại mạnh mẽ, tính chủ động, kỹ năng giải quyết vấn đề và các kỹ năng kỹ thuật cơ bản” - Frana giải thích.

Một số công việc phụ từ xa này có thể trả tới 100 đô la một giờ, tùy thuộc vào trình độ kỹ năng và dự án của bạn. Ví dụ: công việc kế toán trên nền tảng tự do Upwork có thể tính phí lên tới 175 USD mỗi giờ và một số dự án thậm chí có thể có giá lên tới 300 USD mỗi giờ.

Angelique Rewers, người sáng lập công ty tư vấn BoldHaus, nói với "CNBC Make It" rằng đối với các vị trí trợ lý video đòi hỏi kỹ năng chuyên môn hơn, cho dù đó là xây dựng chiến dịch email hay tạo trang web WordPress, thường có ít nhất một công việc với mức lương 100 đô la một giờ trở lên.

Frana cho biết lợi ích nổi bật nhất khi làm việc từ xa là tính linh hoạt. Bạn có thể chọn làm việc tự do và đặt giờ làm việc của riêng mình, hoặc nếu bạn đăng ký làm việc bán thời gian, nhiều nhà tuyển dụng sẽ cho phép bạn điều chỉnh lịch trình của mình nếu cần.

Theo Lâm Nghiên - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

7 công việc phụ phổ biến giúp bạn kiếm tiền ngay tại nhà, một số trả tới 100 đô la một giờ