Bắc Kinh sau cơn lũ: Xung quanh thành đống đổ nát, miếu Long Vương vẫn bình an vô sự

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau trận lũ lụt vừa qua ở Bắc Kinh, trong khi các tòa kiến trúc xung quanh trở thành đống đổ nát, ngôi miếu Long Vương ở xã Bồ Oa, quận Phòng Sơn lại không bị hư hại chút nào.

Theo đoạn video được đăng tải trên Internet, sau trận mưa lớn gần đây ở quận Phòng Sơn, Bắc Kinh, trong khi khu vực xung quanh đã bị lũ cuốn trôi hoàn toàn và để lại một đống bùn đất hỗn độn, miếu Long Vương vẫn bình an vô sự. Thậm chí cả bức tường bao quanh vẫn còn nguyên vẹn và đứng sừng sững sau trận lũ.

Video này được quay từ trên cao xuống. Người quay video đứng trên một cây cầu và nói rằng miếu Long Vương không bị sập, còn lại đều bị sập. Có một con đập đã bị cuốn trôi, lúc đó nước lũ chắc chắn đã tràn lên cầu nhưng ngôi miếu này lại không hề hấn gì.

Người quay video cho hay, khi đang trên đường về nhà tìm người thân thì ông đã quay được cảnh này, ông cảm thấy nó quá thần kỳ.

Ngôi miếu này tọa lạc trên một tảng đá khổng lồ nằm trong khe suối nhỏ ở xã Bồ Oa, được xây dựng từ thời nhà Thanh và được trùng tu vào năm 2007. Đây là một danh lam thắng cảnh của địa phương.

Cư dân mạng Trung Quốc bình luận:

  • "Sau trận lụt ở xã Bồ Oa, quận Phòng Sơn, dân làng trở về nhà và thấy rằng nhiều ngôi nhà đã bị sập, nhưng miếu Long Vương thì không!".
  • "Trình độ lựa chọn địa điểm của người xưa quá cao".
  • "Đúng là trí tuệ của cổ nhân".
  • "Thiên địa có Thần, người có linh”.
  • "Lũ lụt không thể cuốn trôi miếu Long Vương. Chất lượng của các tòa kiến trúc cổ thật không phải dạng vừa, họ dùng nguyên vật liệu gì để xây vậy? So với gạch xi măng hiện đại còn vững chắc hơn".

Truyền thông Trung Quốc cũng từng đăng bài cho hay, trong Trận động đất Tứ Xuyên năm 2008, những ngôi miếu cổ và các tòa kiến trúc cổ khác vẫn đứng sừng sững, trong khi hầu như không có trường học và tòa nhà mới xây nào còn giữ được nguyên vẹn.

Cuối tháng 7 năm nay, khu vực Bắc Kinh - Thiên Tân - Hà Bắc hứng chịu mưa lớn và lũ lụt, trong đó lũ quét đã gây thiệt hại tại các quận có mang địa hình đồi núi ở phía tây Bắc Kinh như Phòng Sơn, Môn Đầu Câu. Một lượng lớn người dân đã bị mắc kẹt, nhiều con sông vượt quá mức giới hạn lũ.

Theo NTD tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bắc Kinh sau cơn lũ: Xung quanh thành đống đổ nát, miếu Long Vương vẫn bình an vô sự