Chùm ảnh và video Bắc Kinh sau mưa lớn: Ô tô bị lũ cuốn trôi, có người tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mưa lũ xối xả ập đến Bắc Kinh, liên tục có báo cáo về thiên tai, chính quyền đã nâng cấp và đưa ra thông báo cảnh báo lũ đỏ. Trên đường Phụ Thạch đoạn gần cầu lớn bắc qua sông Vĩnh Định ở Bắc Kinh, một số nhà cửa bị cuốn trôi xuống sông; ở quận Môn Đầu Câu và quận Phòng Sơn xảy ra sạt lở đất và lũ quét gây thiệt hại nhân mạng…

Vào lúc 10h sáng ngày 31/7, Đài quan sát khí tượng Bắc Kinh phát tín hiệu cảnh báo đỏ về mưa to ở các khu vực. Hệ thống cảnh báo thời tiết của Trung Quốc được mã hóa bằng màu sắc gồm 4 cấp độ, trong đó đỏ là mức nghiêm trọng nhất, tiếp theo là cam, vàng và xanh.

Cụ thể, dự kiến từ 10h ngày 31/7 đến 8h ngày 1/8, các quận Môn Đầu Câu, Diên Khánh, Xương Bình, Phòng Sơn, Hải Điến, Phong Đài, Hoài Nhu sẽ có mưa rất to, cục bộ có mưa cực to. Theo Cục Khí tượng Trung Quốc, mưa rất to là lượng mưa đo được từ 100 mm trở lên trong 24 giờ; mưa cực to là lượng mưa đo được từ 250 mm trở lên trong 24 giờ.

Tới 11h ngày 31/7, Tổng trạm Thủy văn Thành phố Bắc Kinh đã nâng cấp và đưa ra cảnh báo lũ đỏ, dự kiến ​​từ 12h đến 14h cùng ngày sẽ xuất hiện một trận lũ tiêu chuẩn của cảnh báo đỏ trên đoạn sông Mạn Thủy thuộc quận Phòng Sơn.

Theo truyền thông Trung Quốc, xe buýt ở các quận Hoài Nhu, Diên Khánh, Bình Cốc; tuyến tàu điện ngầm Yên Phòng; và 9 chuyến tàu tại ga xe lửa Tây Bắc Kinh đã được yêu cầu ngừng hoạt động.

Bắt đầu từ 20h ngày 29/7, quận Môn Đầu Câu của Bắc Kinh liên tục hứng chịu những trận mưa lớn. Tính đến ngày 31/7, trên địa bàn quận đã phát hiện 2 người tử vong.

Nhật báo Bắc Kinh đưa tin, Tập đoàn Cấp nước Bắc Kinh đã đưa ra thông báo vào tối ngày 31/7 cho biết, do chịu ảnh hưởng của mưa lớn và lũ quét, tường chắn nước của Nhà máy nước Thành Tử ở Môn Đầu Câu của tập đoàn đã bị cuốn trôi, nước tràn vào phòng máy phân phối nước khiến toàn bộ nhà máy phải ngừng hoạt động. Khoảng 150.000 hộ gia đình ở quận Môn Đầu Câu sẽ bị mất nước. Hiện có 45 xe cấp nước khẩn cấp đang cung cấp nước cho các khu vực thiếu nước, ưu tiên các nơi như viện dưỡng lão, bệnh viện...

Truyền thông Trung Quốc cho hay, tính đến ngày 31/7, lượng mưa trung bình ở khu vực Bắc Kinh là 176,9 mm và lượng mưa trung bình ở quận Phòng Sơn là 346,8 mm.

Tân Hoa Xã đưa tin, 62 ngôi làng ở 7 thị trấn thuộc quận Phòng Sơn đã bị mất tín hiệu liên lạc.

Vào chiều cùng ngày, do mưa lũ, hơn 80 người đã bị mắc kẹt tại Trạm phân phối hàng hóa ở thị trấn Chu Khẩu Điếm, quận Phòng Sơn, Bắc Kinh. Các kiện hàng, xe giao hàng tốc hành và cả container vận chuyển cao hơn 2 mét cũng bị dòng nước lũ cuốn đi. Cuối cùng, tất cả mọi người đã được giải cứu. Cô Dư (Yu), một nhân viên, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông rằng tất cả hàng hóa chuyển phát nhanh đã bị cuốn trôi.

  • Chùm ảnh tại quận Môn Đầu Câu, Bắc Kinh sau trận mưa lũ ngày 31/7/2023:
Vào ngày 31/7/2023, sau một trận mưa lớn ở quận Môn Đầu Câu thuộc Bắc Kinh, sông Vĩnh Định đã bị ngập lụt. (PEDRO PARDO/AFP via Getty Images)
Hình ảnh ngổn ngang sau trận lụt ngày 31/7/2023 ở quận Môn Đầu Câu, Bắc Kinh. (PEDRO PARDO/AFP via Getty Images)
Hôm 31/7/2023, một người đàn ông đi bộ trên con đường ngập nước sau một trận mưa lớn ở quận Môn Đầu Câu, Bắc Kinh. (PEDRO PARDO/AFP via Getty Images)
Hôm 31/7/2023, sau một trận mưa lớn ở quận Môn Đầu Câu, Bắc Kinh, người ta thấy những chiếc ô tô bị hư hỏng trên đường phố. (PEDRO PARDO/AFP via Getty Images)
Hôm 31/7/2023, người dân đội ô lội qua con đường ngập nước trong cơn mưa lớn ở quận Môn Đầu Câu, Bắc Kinh. (PEDRO PARDO/AFP via Getty Images)
Hôm 31/7/2023, sau một trận mưa lớn ở quận Môn Đầu Câu, Bắc Kinh, một người đàn ông đi ngang qua một chiếc ô tô bị hư hỏng. (PEDRO PARDO/AFP via Getty Images)
Hôm 31/7/2023, mọi người lội qua những con đường ngập nước sau một trận mưa lớn ở quận Môn Đầu Câu, Bắc Kinh. (PEDRO PARDO/AFP via Getty Images)
Hôm 31/7/2023, sau một trận mưa lớn ở quận Môn Đầu Câu, Bắc Kinh, mọi người đi bộ trên một con đường ngập úng. (PEDRO PARDO/AFP via Getty Images)
Hôm 31/7/2023, một người đàn ông đi bộ trên đường sau cơn mưa lớn ở quận Môn Đầu Câu, Bắc Kinh. (PEDRO PARDO/AFP via Getty Images)
Hôm 31/7/2023, sau một trận mưa lớn ở quận Môn Đầu Câu, Bắc Kinh, một người đàn ông đứng bên dòng sông Vĩnh Định ngập lụt. (PEDRO PARDO/AFP via Getty Images)
Đống đổ nát do mưa lớn ở quận Môn Đầu Câu, Bắc Kinh hôm 31/7/2023. (PEDRO PARDO/AFP via Getty Images)
Hôm 31/7/2023, sau một trận mưa lớn ở quận Môn Đầu Câu, Bắc Kinh, người dân tìm kiếm đồ đạc trong ngôi nhà bị ngập lụt. (PEDRO PARDO/AFP via Getty Images)

Theo NTD tiếng Trung

Minh Lý biên dịch và tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

Chùm ảnh và video Bắc Kinh sau mưa lớn: Ô tô bị lũ cuốn trôi, có người tử vong