Bạn có thể phát hiện ra kẻ săn mồi lén lút đang chờ phục kích con diệc xanh lớn không?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiếp ảnh gia người Texas Jacob Hall đã vô cùng bất ngờ khi vô tình ghi lại được khoảnh khắc hiếm hoi khi một con linh miêu ẩn nấp bên bờ sông phục kích thành công một con diệc xanh lớn.

Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Anahuac gần Houston, Texas, Hoa Kỳ là nơi sinh sống của nhiều loài động vật như cá sấu, mèo lớn và diệc xanh. Đây là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh động vật hoang dã nên Jacob thường đến đó để chụp ảnh động vật hoang dã ở trạng thái tự nhiên.

Một ngày nọ, khi đang lái xe qua một bãi cỏ gần khu bảo tồn này, anh nhìn thấy một con diệc xanh lớn đang bay trên bầu trời. Anh lập tức dừng xe và cầm máy ảnh lên chụp ảnh.

Jacob nói với The Epoch Times: “Tôi chợt nhận thấy một con diệc xanh lớn đang bay trên bầu trời ở phía xa, nên tôi nhanh chóng chụp hai bức ảnh”.

Bức ảnh do Jacob chụp cho thấy một con diệc xanh lớn gần Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Anahuac ở Texas. ( Được phép của Jacob Hall )

Nhưng trong quá trình quay phim, anh nhận thấy có điều bất thường.

Anh nói: "Sau khi chụp bức ảnh đầu tiên, tôi chụp bức ảnh thứ hai chỉ sau đó vài giây. Sau khi chụp bức ảnh thứ hai, tôi đang thắc mắc tại sao con diệc xanh lớn lại đột nhiên từ trên trời rơi xuống".

Phải đến khi xem lại những bức ảnh một cách cẩn thận, anh mới nhận ra mình đã chụp được gì. Anh phát hiện ra một kẻ săn mồi ẩn nấp trong bức ảnh đầu tiên, và chính kẻ săn mồi hung dữ này đã kéo con diệc xanh lớn xuống nước và ăn thịt nó. Bạn có thể nhận ra kẻ săn mồi lén lút này trong các bức ảnh của anh ấy không?

Trên thực tế, bức ảnh này được chụp vào tháng 10 năm 2023, nhưng phải đến khi Cơ quan Bảo vệ Cá và Động vật hoang dã Hoa Kỳ nhận được sự cho phép và chia sẻ trên nền tảng X thì nó mới bị nhiều phương tiện truyền thông tranh giành.

"Bạn có thấy nó không? Ở đây chúng tôi không nói về con diệc xanh lớn!", cơ quan này đã viết một cách tinh nghịch trong phần chú thích.

Vậy bây giờ bạn đã tìm thấy nó chưa?

Bức ảnh thứ hai cho thấy một con linh miêu phục kích thành công con diệc xanh lớn. ( Được phép của Jacob Hall )

Khung cảnh lúc đó như thế này: Khi Jacob nhấn nút chụp lần thứ hai, một con linh miêu (còn gọi là linh miêu đỏ, loài mèo phân bố rộng rãi và phong phú nhất ở Bắc Mỹ) đang ẩn nấp trên bờ chớp lấy cơ hội, bất ngờ lao ra từ đám cỏ khô rậm rạp và nhanh như chớp vồ lấy con diệc xanh đang bay. Con diệc xanh lớn không hề nghi ngờ sau đó bị kéo xuống nước và trở thành bữa ăn cho con mèo lớn.

Cơ quan Bảo vệ Cá và Động vật hoang dã Hoa Kỳ giải thích trong bài đăng rằng việc con diệc xanh bị con linh miêu ăn thịt chỉ là một phần của vòng đời trong tự nhiên.

Họ viết: “Đối với một số người, có thể không thể chịu đựng được khi chứng kiến ​​những tương tác tiêu cực giữa động vật hoang dã như trường hợp được nhiếp ảnh gia này chụp ở vùng ven biển Texas, nhưng đó là một thành phần quan trọng trong hoạt động của hệ sinh thái của chúng ta”.

Họ viết: "Diệc xanh lớn săn cá nhỏ, ếch hoặc động vật có vú; linh miêu ăn diệc xanh lớn; và những loài ăn xác thối như kền kền đen dọn sạch thức ăn thừa của linh miêu. Tất cả những chất dinh dưỡng này được trả lại cho hệ sinh thái để tái sử dụng".

Jacob nói với tờ báo rằng việc có thể ghi lại khoảnh khắc mà một số phương tiện truyền thông gọi là khoảnh khắc "chỉ có một lần trong đời" là "điều mà tôi sẽ không bao giờ quên", "Tôi đã đến đúng nơi, đúng thời điểm".

Theo Epoch Inspired Staff - The Epoch Times tiếng Anh

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bạn có thể phát hiện ra kẻ săn mồi lén lút đang chờ phục kích con diệc xanh lớn không?