Bí mật năng lượng: Chúng ta ở bên ai điều đó thực sự quan trọng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong cuộc đời mỗi người, có thể gặp gỡ rất nhiều người. Mỗi người đều có năng lượng khác nhau, có người mang đến cho bạn năng lượng tích cực, nhưng cũng có người mang đến năng lượng tiêu cực.

Việc bạn ở bên ai thực sự quan trọng.

Con người là sản phẩm của hoàn cảnh, bên cạnh bạn là người như thế nào, quyết định bạn có tư duy như thế đó. Ở với người khai ngộ, bạn dần dần trở nên giác ngộ. Ở với người tiêu cực, bạn sẽ dần mất đi sự vui vẻ, lạc quan ban đầu!

Một nhà hiền triết đã từng nói: “Mọi sự được và mất trong cuộc sống chỉ là hiện tượng chuyển hóa năng lượng sống theo nguyên lý bảo toàn năng lượng”.

Để duy trì năng lượng, hãy tập trung vào việc chúng ta cho đi bao nhiêu thay vì chỉ nghĩ mình nhận được bao nhiêu.

Trong cuộc sống, người nào có tình yêu thương nhiều thì họ càng thông minh và càng nhiều năng lượng.

1. Mỗi người đều mang trong mình một nguồn năng lượng

Mọi người đều có nguồn năng lượng của mình, những người khỏe mạnh, tích cực và lạc quan đều có năng lượng tích cực. Ở bên những người như vậy có thể truyền năng lượng tích cực đến bạn, khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và thăng hoa, khiến bạn cảm thấy “sống là một điều rất đáng giá, thoải mái và thú vị”. Ở bên những người bi quan, yếu đuối và tuyệt vọng thì ngược lại.

Ảnh Pexels

Một số người toát ra từ trường mạnh: tài hùng biện tuyệt vời, khí chất tích cực và ý chí không bao giờ bỏ cuộc, họ có thể trở thành trung tâm và tâm điểm của mọi người ở bất cứ đâu.

Con người, giống như "bướm đêm", thích ánh sáng và niềm vui. Khi giao tiếp với những người có năng lượng tích cực như vậy, bạn sẽ cảm thấy những điều không vui của mình chỉ là một chuyện nhỏ trong cuộc đời, không có gì to tát, tương lai vẫn tươi sáng, hy vọng, cuộc sống rất có hương vị.

Mọi người đều yêu thích và sẵn sàng kết giao với họ. Có mối quan hệ tốt thì có cơ hội thành công, và không có khó khăn nào có thể đánh bại họ.

Tương tự, có những người luôn có thói quen nhìn vào những thiếu sót, bi quan tuyệt vọng về tương lai, một mặt cố chấp với hiện tại một mặt phàn nàn về cuộc sống, không dám thay đổi, cho rằng thay đổi sau này chắc chắn sẽ không bằng hiện tại, mặc dù hiện tại cũng rất tệ. Việc truyền tải năng lượng tiêu cực này ảnh hưởng đến tâm trạng.
Không nên kết bạn với những người có năng lượng tiêu cực, trừ khi bạn có đủ ý chí.

2. Sức mạnh ý niệm của con người xuất phát từ trường năng lượng của cơ thể

Sức mạnh tư tưởng của con người xuất phát từ trường năng lượng của cơ thể, trường năng lượng này của sẽ yếu đi theo dục vọng không ngừng sinh ra sau này. Giảm bớt ham muốn, duy trì tâm hồn bình yên và làm nhiều việc thiện có thể gia tăng trường năng lượng này.

Có thể nói đạo đức là nguồn gốc của trường năng lượng cơ thể con người. Ý niệm của con người càng tập trung, sức mạnh càng lớn.

Chỉ cần suy nghĩ tích cực, càng đơn giản càng tốt, càng đơn giản càng dễ thành công. Ngược lại, những người hay nghi ngờ, do dự thường khó thành công.

Ảnh Pexels

Cuộc đời con người cũng là một quá trình tiêu hao năng lượng. Nếu không có sự kiểm soát của ý trí, trường năng lượng này sẽ chỉ giảm đi chứ không tăng lên.

Lo nghĩ nhiều hao tổn tinh thần nhất, dưỡng tâm an thần là cách tốt nhất để phục hồi năng lượng bản thân.

Năng lượng của một người là có hạn, cường độ trường năng lượng của những người khác nhau cũng khác nhau. Tuy nhiên, những người có cùng ý tưởng có thể cộng hưởng năng lượng với nhau.

Trường năng lượng là thứ mà ai cũng có. Trong y học cổ truyền Trung Quốc, nó được gọi là "chính khí" của con người. Trường năng lượng này có thể tạo ra một lực tác động, bao quanh cơ thể và bảo vệ sức khỏe. Nó cũng có thể tạo ra các lực tác động khác nhau đối với bên ngoài tùy thuộc vào tình huống. Khi tĩnh, nó bảo vệ bản thân. Khi động, nó tạo ra năng lượng hướng ra ngoài. Đây là điều mà y học cổ truyền Trung Hoa gọi là "chính khí tồn tại, tà khí không thể xâm phạm".

Bởi vì mỗi khi con người sinh ra một niệm, đều tùy thuộc vào tâm, dục vọng càng nhiều, trường năng lượng cũng càng phân tán, lực sinh ra bên ngoài cũng càng nhỏ, đồng thời lực dùng để bảo vệ bản thân cũng càng yếu. Và ngược lại. Cho nên nói, con người dưới tình huống vô tư vô dục, thanh tịnh đạm bạc trường năng lượng là mạnh nhất, năng lượng chống đỡ ngoại lai xâm hại cũng mạnh nhất.

Ý thức của con người là một loại năng lượng vô hình, gọi là sức mạnh tư duy. Năng lượng này được phát ra không gian thông qua ý thức của con người, tạo thành các làn sóng năng lượng có cường độ khác nhau, có thể tác động, làm thay đổi hình thức tồn tại và hướng phát triển của sự vật, đồng thời cũng có thể trực tiếp làm thay đổi sự vật.

Tuy nhiên, năng lượng này khác nhau ở mỗi người. Người có ý niệm lực mạnh có thể thay đổi cách thức tồn tại của vật thể, ảnh hưởng đến ý thức của người khác và kiểm soát suy nghĩ của họ.

3. Người có thái độ lạc quan, tích cực, cầu tiến là người tràn đầy nhiệt huyết, hy vọng và niềm tin

Người như vậy giống như một từ trường năng lượng dương, hay một luồng không khí có thể bổ sung hoặc biến đổi từ trường năng lượng âm yếu hơn xung quanh.

Năng lượng tích cực còn có thể thu hút và tăng cường từ trường năng lượng tích cực nhỏ, khi gặp năng lượng tiêu cực mạnh thường có thể hóa giải và làm giảm bớt ảnh hưởng tiêu cực của nó.

Những người lấy nguyên tắc làm trung tâm đôi khi chỉ tránh xa những bầu không khí có hại. Trí tuệ của họ cho phép họ dự đoán cường độ của năng lượng tiêu cực, làm chủ khiếu hài hước cũng như thời điểm để giải quyết mọi việc.

Ảnh Pexels

Điều quan trọng là bạn cần hiểu rõ năng lượng của bản thân và cách bạn tỏa ra và điều hướng năng lượng đó. Khi bạn bị cuốn vào sự bối rối, tranh chấp hoặc năng lượng tiêu cực, bạn nên cố gắng tự hòa giải, chữa lành và cố gắng giải thoát hoặc thay đổi năng lượng tiêu cực đó.

Khi năng lượng tích cực được kết hợp với thái độ lạc quan, cầu tiến bạn sẽ thấy nó có khả năng nhìn xa trông rộng.

Không phản ứng thái quá trước những hành vi tiêu cực, những lời chỉ trích hoặc những điểm yếu của con người. Không nên kiêu ngạo khi phát hiện ra điểm yếu của người khác.

Hiểu được điểm yếu của con người là một chuyện, hành vi và tiềm năng là chuyện khác. Mọi người đều có tiềm năng chưa được khai phá. Hãy biết ơn mọi thứ mà ông trời ban tặng, đồng thời với lòng nhân ái, hãy tha thứ và quên đi sự thiếu tôn trọng của người khác. Đừng ôm hận trong lòng, cũng đừng gán nhãn người khác, có ấn tượng rập khuôn, chia người thành ba sáu chín hạng hoặc vội vàng đánh giá người khác.

Ngược lại, để có thể nhìn thấy cây sồi trong hạt sồi, hãy hiểu quá trình giúp hạt giống trở thành cây sồi cao.

Tin cái gì thì có thể nhìn thấy cái đó, đối với trẻ em cũng vậy. Để tin vào tiềm năng chưa được khai thác của mình, tạo ra một môi trường phù hợp với cơ hội và sự phát triển. ‍

4. Phẩm chất của một người có năng lượng tích cực

Nên kết bạn nhiều và có một vài người bạn tâm giao, năng động trí tuệ, có nhiều sở thích, ham đọc sách, quan sát và nghiên cứu, không ngại thể thao trong độ tuổi và sức khỏe.

Vui vẻ, tận hưởng cuộc sống, có khiếu hài hước lành mạnh, biết cách chọc cười bản thân mà không làm tổn thương người khác. Đây là những phẩm chất tuyệt vời của một người có năng lượng tích cực.

Khỏe mạnh và trung thực với chính mình. Học cách cảm nhận giá trị của bản thân, lòng can đảm và sự chính trực là bằng chứng cho thấy bạn không cần phải khoe khoang hay mượn danh tiếng của người khác, cũng không cần phải khoe khoang tài sản, bằng cấp, danh hiệu hay thành tựu trong quá khứ.

Giao tiếp với mọi người một cách cởi mở và trung thực, đơn giản, trực tiếp và không khoa trương. Không đi đến cực đoan, đừng yêu cầu mọi chuyện phải "không thắng thì thua".

Chúng ta không chia mọi thứ thành hai, tốt hay xấu, có hay không, thay vào đó, chúng ta suy nghĩ về các vấn đề một cách liên tục, có trật tự, từng lớp một, đồng thời có khả năng phân biệt và phát hiện những điểm tương đồng và khác biệt giữa các tình huống.

Ảnh Pixabay

Hành động và thái độ tùy thuộc vào hoàn cảnh - cân bằng, thích hợp, chừng mực và khôn ngoan.

Không sầu não vì ngày hôm qua, mơ mộng về ngày mai; Sống lý trí trong hiện tại; Lập kế hoạch cẩn thận cho tương lai, và tự điều chỉnh khi môi trường thay đổi. ‍

Sự chân thành được thể hiện ở tính hài hước, sẵn sàng thừa nhận, tha thứ lỗi lầm và vui vẻ làm những gì mình có thể.

Không cần thiết phải thao túng người khác bằng cách đe dọa, giận dữ hay tủi thân. Hãy chân thành vui mừng trước thành công của người khác, không nên cảm thấy tủi thân hay tiếc nuối điều gì đó.

Chấp nhận những lời khen ngợi và phê bình một cách thoải mái, không bị cuốn theo hoặc phản ứng thái quá. Thành công chỉ là mặt kia của thất bại, thất bại duy nhất là không rút kinh nghiệm sau này.

Tục ngữ có câu: “Chim cùng đàn, người cùng nhóm”. Vạn vật và vũ trụ cùng tần số sẽ thu hút lẫn nhau.

Vì vậy, điều thực sự quyết định mức độ cuộc sống của chúng ta không liên quan gì đến tiền bạc, địa vị hay vật chất mà liên quan đến năng lượng của chính chúng ta.

Điều này giải thích tại sao dù nhiều người có của cải và quyền lực nhưng nội tâm họ vẫn trống rỗng, phiền muộn, lo lắng và bất an; trong khi nhiều người, như một số người tu hành, mặc dù có được vật chất rất ít, nhưng lại có thể vui sướng tự tại mà sống.

Nếu muốn vui vẻ, hạnh phúc trong cuộc sống này, chúng ta chỉ cần tuân theo quy luật tự nhiên và không ngừng nâng cao mức năng lượng của mình.

Đồng thời, hãy cố gắng tránh những cảm xúc tần số thấp và giữ cho mình ở trạng thái năng lượng cao của sự chủ động, bao dung, trí tuệ, tình yêu, niềm vui và hòa bình, tự nhiên sẽ có được cảnh giới trọn vẹn của cuộc sống.

Theo Vương Hoà - Aboluowang - Nguồn: Li Ge Sheng
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bí mật năng lượng: Chúng ta ở bên ai điều đó thực sự quan trọng