Chuyên gia: Nhiều người đang tưới cây sai cách

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những cây trồng trong vườn cần được tưới nước thường xuyên để phát triển khỏe mạnh. Mặc dù việc tưới nước có vẻ đơn giản nhưng một số chuyên gia cho rằng nhiều người đang tưới cây sai cách, có thể khiến cây chết. Vậy chúng ta nên tưới nước như thế nào cho đúng?

Theo tờ Daily Mirror của Anh đưa tin, bạn có thể thắc mắc tại sao cây của bạn trông khô héo và sắp chết. Điều này có thể được gây ra bởi phương pháp tưới nước không chính xác.

Chuyên gia làm vườn và người nổi tiếng trên mạng Sabrina tiết lộ một sai lầm phổ biến mà mọi người mắc phải khi tưới nước. Cô cũng đã từng phạm sai lầm này trước đây.

Sabrina cho biết, sai lầm là tưới nước từ phía trên cây. Nhiều người chỉ tưới nước mà không nghĩ tới điều đó. Nhưng điều này có thể làm cho cây bị bệnh do nhiễm vi khuẩn hoặc nấm.

Cô cho biết, để đảm bảo cây khỏe mạnh, bạn nên tưới nước từ gốc cây để tránh làm ướt lá, có thể khiến cây chết sớm.

Cô cũng khuyên mọi người nên trồng cúc vạn thọ trong vườn vì chúng thu hút côn trùng có ích và giúp xua đuổi sâu bệnh. Ngoài ra, mọi người nên luôn luôn tìm kiếm sâu bệnh. Chúng thường ẩn nấp ở mặt dưới của lá. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ trứng sâu bệnh nào, hãy ngay lập tức loại bỏ chúng.

Cô cho biết thêm, nếu bạn sử dụng tốt những lời khuyên này, chúng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc và "giúp bạn điều hành một khu vườn thành công hơn".

Một người phụ nữ đang tưới cây trong nhà. (Shutterstock)

Làm thế nào để tưới cây trong nhà?

Tạp chí "Những ngôi nhà và khu vườn tốt hơn" của Mỹ trước đây cũng đã giới thiệu cách tưới nước cho cây trồng trong nhà.

Theo nguyên tắc chung, nếu thấy lá sắp héo thì nên tưới nước. Nhưng bạn không nên đợi đến thời điểm này, vì lúc này trông chúng sẽ không còn đẹp nữa.

Vì vậy, bạn có thể tạo thói quen kiểm tra cây trồng trong nhà ít nhất một lần một tuần để xem chúng có cần tưới nước hay không.

Cách tốt nhất để biết cây trồng trong nhà có cần tưới nước hay không là chọc ngón tay khoảng 2,5 cm vào đất bầu và xem nó khô hay ẩm. Nếu khô có thể tưới nước ngay, nếu ướt có thể đợi một, hai ngày rồi kiểm tra lại.

Đối với những cây trồng trong nhà nhỏ hơn, bạn có thể nhấc toàn bộ chậu lên. Nếu cảm thấy rất nhẹ, bạn có thể thêm nước vào và xem nó nặng đến mức nào, để bạn có thể cảm nhận được toàn bộ chậu cây sẽ nặng bao nhiêu sau khi đất trong chậu hút nước.

Khi tưới nước, bạn nên sử dụng nước ở nhiệt độ phòng. Nước quá lạnh hoặc quá nóng có thể gây hại cho cây trồng trong nhà. Hầu hết nước máy chưa được làm mềm đều có thể dùng để tưới cây trong nhà.

Vì rễ cây trồng trong nhà hầu hết được chôn trong đất nên bạn không thể chỉ làm ướt bề mặt đất khi tưới nước. Bạn nên tiếp tục đổ nước cho đến khi lượng nước thừa thoát ra khỏi các lỗ thoát nước dưới đáy chậu.

Nếu chậu hoa của bạn được đặt trên một tấm lót, đôi khi đất trong chậu sẽ hút nhiều nước hơn, vì vậy sau khi bạn tưới nước trong 10 phút, hãy nhớ xả hết nước trên tấm lót để tránh rễ cây trồng trong nhà hấp thụ quá nhiều độ ẩm và thối rữa.

Một phương pháp khác là đổ nước vào tấm lót và để đất trong chậu hút nước qua các lỗ thoát nước ở phía dưới. Bạn có thể tiếp tục đổ nước cho đến khi đất không còn hút nước nữa. Phương pháp này phù hợp với những cây không thích thân bị ướt, chẳng hạn như xương rồng, cây mọng nước và viola.

Theo Mạt Lỵ - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia: Nhiều người đang tưới cây sai cách