Cô gái 23 tuổi chuẩn bị bữa tối Giáng sinh trước nhiều tháng, cô nói rằng 'Tôi không tốn một xu'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chủ nông trại đã chuẩn bị sẵn sàng và bảo quản sớm cho bữa tối Giáng sinh của gia đình mình trước bốn tháng, và cô nói rằng việc đó không tốn một xu nào.

Cô Gubba, 23 tuổi, sống ở ngoại ô Seattle, Washington, bắt đầu lên kế hoạch và chuẩn bị cho mùa lễ vào tháng 8 để đảm bảo mọi việc diễn ra suôn sẻ trong ngày này. Cô là nhà sáng tạo nội dung, sống trong một trang trại rộng 121.000m2. Cô thu hoạch các loại rau củ như khoai tây và cà rốt vào cuối mùa hè, sau đó bảo quản chúng bằng cách đóng hộp.

Cô đã hái táo vào tháng 8 và tháng 9, sau đó nấu món nhân bánh táo với đầy đủ gia vị, sẵn sàng để nướng thành bánh ngọt vào ngày Giáng sinh.

Cô Gubba nói: “Gia đình tôi thích làm bánh táo nên tôi đặc biệt chuẩn bị món này. Tôi nấu phần nhân bánh táo trước, sau đó đóng hộp nó để bảo quản. Sẵn sàng để cho lên bánh”.

(SWNS)
(SWNS)

Gia đình cô Gubba có truyền thống ăn giăm bông trong bữa tối Giáng sinh, nên cô đã đổi nó từ một nông dân địa phương bằng mật ong mình tự làm.

Trước đây cô sống ở thành phố và đã từng chi tới 500 USD cho bữa tối Giáng sinh nhưng cô cho biết hiện tại mình đã trồng trọt và bảo quản thực phẩm cho một mùa Giáng sinh mà không cần phải mua nhiều thứ.

Cô nói rằng: "Tôi bắt đầu chuẩn bị cho Giáng sinh vào cuối mùa hè này. Đây là mùa thu hoạch của tôi. Tôi chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng. Đây là bữa tối Giáng sinh miễn phí — ngoài thời gian của tôi."

(SWNS)
(SWNS)

Cô Gubba trở nên tự lập hơn sau khi chứng kiến mọi người “đấu với nhau vì thực phẩm” trong đại dịch COVID-19 và nhìn thấy các kệ hàng trống rỗng ở siêu thị địa phương.

Cô chuyển ra khỏi thành phố và tự học cách trồng cây ăn quả, các loại rau và chuẩn bị cho thảm họa. Cô gái 23 tuổi hiện đang sống cùng 5 con chó chăn cừu và cho biết cô có đủ thức ăn để sống trong 5 năm.

Cô cho biết: “Tôi có cây táo, lê, đào, quýt và anh đào. Và tôi trồng mâm xôi, dâu và việt quất.

Tôi dùng chúng để làm mứt, nhân bánh hoặc để đông lạnh sau này dùng trong món sinh tố. Tôi cũng trồng rất nhiều loại rau.”

(SWNS)
(SWNS)

Cô Gubba bảo quản thực phẩm của mình bằng nhiều phương pháp khác nhau, chẳng hạn như đóng hộp và đông khô, đồng thời cũng làm tương tự đối với các loại rau mà cô dùng để làm bữa tối cho lễ Giáng sinh. Cô cũng ép táo để sẵn, dùng làm đồ uống ấm khi tháng 12 đến.

Cô nói thêm: “Tôi đang đóng hộp nước ép trái cây, khi cần tôi có thể hâm nóng nó trên bếp. Đó là một thức uống ấm áp và bổ dưỡng.”

Cô Gubba đã làm sẵn ngô đóng hộp và khoai tây nghiền, cô chỉ cần thêm nước vào và nấu khi muốn dùng. Cô cũng đang chuẩn bị sớm những món quà tặng cho bạn bè và gia đình mình bằng cách sử dụng các sản phẩm trong nông trại hiện có.

“Tôi đã làm xong mứt và tương ớt, và tôi vừa thu hoạch mật ong,” cô nói. “Tôi cũng sẽ làm thịt khô.”

(SWNS)

Cô gái trẻ cũng sẽ sử dụng cành và hoa khô từ đất của mình để làm vòng hoa và đồ trang trí. Cô Gubba cũng trồng những cây thông trên đất của mình, một trong số đó cô sẽ sử dụng làm cây thông Noel và sau đó tái sử dụng làm thức ăn cho dê sau lễ.

Cô Gubba nói rằng cô muốn cho người khác thấy việc chuẩn bị rất đơn giản—để giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Cô sử dụng hệ thống lưu trữ ba lớp và một tủ đựng thức ăn để sắp xếp các sản phẩm tươi sống, đồ hộp và đồ đông khô nhưng cô cho biết không phải ai cũng có đủ chỗ để trữ thực phẩm.

Cô chia sẻ: "Mọi người đều có thể có một kho dự trữ thực phẩm. Bạn có thể để thức ăn dưới gầm giường. Tôi có rất nhiều thức ăn cho mình và hàng xóm. Tôi sẵn sàng cho mọi tình huống."

Đây là cách chuẩn bị thực phẩm cho lễ Giáng sinh của cô Gubba:

Tháng 8: Thu hoạch các loại rau củ như khoai tây, cà rốt và ngô vào cuối mùa hè và bắt đầu bảo quản chúng.

Tháng 9: Hái táo, nấu nhân bánh táo và nước ép táo, khi dùng chỉ cần hâm nóng lên.

Tháng 9 & 10: Thu thập và bảo quản hoa, quả thông và cành để làm vòng hoa trang trí.

Tháng 11 & 12: Làm vòng hoa và chặt một cây thông từ đất của mình. Trao đổi giăm bông với hàng xóm.

Ngày Giáng sinh: Hâm lại thức ăn đã được bảo quản sẵn.
Theo SWNS



BÀI CHỌN LỌC

Cô gái 23 tuổi chuẩn bị bữa tối Giáng sinh trước nhiều tháng, cô nói rằng 'Tôi không tốn một xu'