Cơ thể người có phát xuất ra trường năng lượng sinh học bí ẩn - kết quả nghiên cứu khoa học

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong hàng ngàn năm, các nhà thần bí học đã nói đến sự hiện diện của một trường năng lượng sinh học, hay hào quang, bao quanh con người. Hiện nay nghiên cứu khoa học cho thấy: đây không phải là sự huyền bí, nó có sự hiện hữu thực sự. 

Tiến sĩ hóa sinh học John Norman Hansen tại Đại học Maryland, Mỹ đã tìm thấy bằng chứng cho thấy một trường năng lượng như vậy là có thật, điều đó cho thấy những gì mà các nhà tâm linh đề cập đến là thực sự đáng tin.

Thí nghiệm xác định trường năng lượng sinh học

Tiến sĩ Hansen đã tiến hành hàng trăm thí nghiệm với hàng chục đối tượng, và kết quả của ông có thể lặp lại một cách nhất quán. Các nhà khoa học khác cũng đã lặp lại thành công kết quả nghiên cứu của ông; bao gồm Willem H. van den Berg thuộc khoa hóa sinh và lý sinh tại Đại học Pennsylvania, và nhà vật lý William van der Sluys tại Cao đẳng Gettysburg, đã công bố kết quả nghiên cứu của họ trên Tạp chí Khám phá Khoa học.

Phát hiện thứ nhất của nghiên cứu

Các nghiên cứu trước đây về trường năng lượng sinh học của con người đã sử dụng cảm biến photon ánh sáng. Tiến sĩ Hansen đã có một cách tiếp cận khác. Ông tự hỏi liệu một trường năng lượng sinh học, nếu nó tồn tại, có đủ lực để đẩy một con lắc xoắn — một thiết bị đủ nhạy để được chuyển động bởi một lực cực nhỏ hay không. Ông treo con lắc lên trên đầu của đối tượng và thấy động lượng của con lắc thay đổi rõ ràng.

Để thí nghiệm về trường năng lượng sinh học, ông treo con lắc lên trên đầu của đối tượng và thấy động lượng của con lắc thay đổi rõ ràng.
Để thí nghiệm về trường năng lượng sinh học, ông treo con lắc lên trên đầu của đối tượng và thấy động lượng của con lắc thay đổi rõ ràng. (Ảnh: Trích từ báo cáo nghiên cứu trên Tạp chí Khám phá Khoa học)

“Sau khi tiến hành các thí nghiệm kiểm soát để loại trừ bất cứ tác động nào của các dòng không khí và các vật thể khác, kết luận đưa ra là: các tác động này được tạo ra bởi một loại trường lực được tạo ra bởi đối tượng đứng dưới con lắc”, ông giải thích trong nghiên cứu năm 2013 của mình, có tiêu đề “Sử dụng Cân bằng con lắc xoắn để phát hiện và xác định đặc điểm của trường năng lượng sinh học của con người; cũng được công bố trên Tạp chí Khám phá Khoa học.

Ông viết: “Chúng tôi không biết đó là lực nào, nhưng đó là một loại lực trong phổ điện từ, có thể giải thích cho kết quả này. Có thể một lời giải thích thông thường cho những kết quả đáng ngạc nhiên này sẽ được khám phá, nhưng có thể là chúng ta đã quan sát thấy một hiện tượng mà sẽ đòi hỏi sự phát triển của các khái niệm lý thuyết khoa học mới”.

Phát hiện thứ hai của nghiên cứu

Một trong những kết quả quan sát nổi bật khác của hiện thượng là: ảnh hưởng của sự hiện diện của con người vẫn tiếp tục duy trì trong khoảng 30 phút đến 60 phút sau khi đối tượng là con người đã rời khỏi thiết bị chụp trên đầu đó. Với các lực khác, chẳng hạn như do ảnh hưởng của dòng không khí, con lắc sẽ ngay lập tức trở lại chuyển động cơ bản của nó, một chuyển động không có bất cứ ảnh hưởng của tác động nào.

Như vậy kết luận được đưa ra là: Trạng thái tinh thần của một chủ thể (con người) đã làm ảnh hưởng mạnh mẽ đến hoạt động của con lắc.

Phát hiện thứ ba của nghiên cứu

Mọi đối tượng đều phát ra trường năng lượng sinh học tác động lên con lắc gần như nhau “chỉ ra rằng các tác động lên con lắc không đòi hỏi tài năng cũng như sự thực tập từ trước nào cả”, Hansen đã viết trong phần tóm tắt bài nói chuyện mà ông đã đưa ra tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Khám phá Khoa học lần thứ 34 vào tháng 5 năm 2015.

“Tuy nhiên, người ta đã quan sát thấy rằng một số đối tượng, đặc biệt là những người đã theo đuổi thực hành thiền định trong nhiều năm, tạo ra những tác động rất khác nhau trong trạng thái thiền định so với trạng thái không thiền định…; điều này cho thấy trạng thái tinh thần của một chủ thể có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến hoạt động của con lắc”, ông viết.

Tính chất bí ẩn của năng lượng làm con lắc chuyển động

Trường năng lượng sinh học của con người - bằng cách nào đó đã "tác động" lên con lắc trong thí nghiệm khoa học.
Trường năng lượng sinh học của con người - bằng cách nào đó đã "tác động" lên con lắc trong thí nghiệm khoa học. (Ảnh minh hoạ: Sciencefreak_Pixabay)

Van den Berg và van der Sluys đã sử dụng cùng một thiết bị con lắc — như Hansen đã công khai thiết kế, khuyến khích những người khác lặp lại kết quả của ông — và quan sát thấy sự thay đổi tương tự trong chuyển động của nó khi được treo ở phía trên đầu của một người nào đó.

Tuy nhiên, họ tự hỏi, liệu sự thay đổi này có thể là do sự thay đổi nhiệt độ không khí từ sức nóng tỏa ra từ đầu người hay không. Họ nói rằng sự thay đổi nhiệt độ không khí có thể gây ra các dòng đối lưu.

Họ đặt một lớp nhựa (plastic) giữa đầu và con lắc và thấy tác dụng lên con lắc biến mất. Các nhà khoa học giải thích rằng chất plastic đó đã phân cách con lắc khỏi trường năng lượng sinh học bí ẩn mà con người phát xuất ra, hoặc nó chỉ đơn giản là phân cách nguồn nhiệt.

Giải thích về tính chất bí ẩn của phát hiện

Tuy nhiên, Hansen đã công bố một báo cáo khoa học để trả lời cho câu hỏi này, lưu ý đến điều mà ông coi là sai lầm trong lý thuyết cho rằng nhiệt cơ thể của con người gây ra chuyển động của con lắc.

Để bắt đầu, Hansen nói, “Nếu bạn đặt một tấm chắn nhựa dày giữa đối tượng và con lắc, lực đẩy [của trường năng lượng sinh học] ban đầu sẽ tác động lên tấm chắn; và con lắc sẽ chỉ phản ứng với bất kỳ lực đẩy nào vượt qua được tấm chắn đó. Đối với lực đẩy vượt qua được tấm chắn và sau đó đẩy vào con lắc sẽ vi phạm các nguyên tắc cơ bản của vật lý - tức là chỉ có thể sử dụng một lực một lần và nếu nó được sử dụng để tác động lên tấm chắn thì sau đó nó không thể đẩy con lắc được nữa".

Hansen đã viết: “Một nguyên tắc cơ bản của vật lý con lắc là nếu con lắc được dẫn động bởi một lực bên ngoài; và khi lực đẩy đó bị loại bỏ, thì con lắc sẽ ngay lập tức trở lại chuyển động cơ bản - không bị tác động bởi bất cứ lực nào”.

Mọi sự tích tụ của các dòng đối lưu do tác dụng của nhiệt phát ra từ đối tượng, sẽ nhanh chóng tiêu tan sau khi đối tượng rời đi. Vì vậy, dòng đối lưu không thể được sử dụng để giải thích cho kết quả của chuyển động này của con lắc. Hansen đã mô tả rằng: tác động của trường năng lượng sinh học của con người - bằng cách nào đó đã "tác động" lên con lắc.

Theo The Epoch Times

Khoa học Nhân thể


BÀI CHỌN LỌC

Cơ thể người có phát xuất ra trường năng lượng sinh học bí ẩn - kết quả nghiên cứu khoa học