Dưới khói lửa chiến tranh, các học viên Pháp Luân Công Israel mang lại sự an hòa và hy vọng cho người dân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kể từ khi người dân Israel hứng chịu một cuộc tấn công khủng bố vào ngày 7 tháng 10, người dân đã vô cùng sợ hãi và trầm cảm. Các học viên Pháp Luân Công địa phương dạy các bài công pháp Pháp Luân Công trực tuyến hoặc trực tiếp, truyền tải vẻ đẹp của “Chân - Thiện - Nhẫn”, mang lại sự an hòa và hy vọng cho người dân.

Phóng viên đã phỏng vấn một số học viên Pháp Luân Công người Israel, một số người trong số họ đã tổ chức các lớp dạy Pháp Luân Công trực tuyến, một số đã đến các khu vực khác nhau để dạy các bài công pháp cho những người sơ tán khỏi vùng chiến sự. Mọi người bày tỏ sự tán thành và biết ơn vì sự xuất hiện của họ.

Học các bài công pháp trực tuyến và trải nghiệm sự an hòa và tĩnh lặng

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào tháng 3 năm 2020, Adi và ba học viên Pháp Luân Công khác đã bắt đầu tổ chức các lớp học các bài công pháp Pháp Luân Công trực tuyến. Khoảng thời gian thay đổi từ hàng tuần đến hai tuần một lần trong vài tháng đầu.

"Sau khi chiến tranh bắt đầu, chúng tôi cảm thấy người Israel phải chịu áp lực rất lớn. Thông qua trao đổi, các thành viên trong nhóm của chúng tôi quyết định giúp đỡ mọi người bằng cách dạy các bài tập trực tuyến, để họ có thể thoát khỏi sự sợ hãi và tin tức tiêu cực, cũng như có thể đương đầu với những thực tế phức tạp và khó khăn" - Adi nói.

Hiện Adi và những người bạn của anh đã tăng tần suất dạy các bài tập lên 2 đến 3 lần một tuần, và có khoảng 30 đến 60 người đã đăng ký.

Các học viên Pháp Luân Công và những người tham gia đã giao lưu trên mạng xã hội, được biết phản hồi của họ sau khi học các bài công pháp là rất tốt. Nhiều người trải nghiệm sự bình hòa và cảm giác thư giãn về thể chất.

Adi nói: “Mọi người có mức độ chấp nhận cao đối với Pháp Luân Công. Họ cho rằng môn tu luyện này mang tính yên tĩnh và an hòa, đồng thời họ bày tỏ lòng biết ơn và lời chúc phúc đối với việc này”.

Sau đây là ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện giữa các học viên Pháp Luân Công và những người học luyện công, trong đó có hai tin nhắn có nội dung:

"Cảm ơn bạn rất nhiều, nó rất thú vị và đầy đủ... Tôi đã học nó trước đây, nhưng giờ đây học lại và động tác chính xác hơn luôn là điều tốt."

“Tôi bắt đầu cảm thấy thư giãn trong khi tập công, điều này rất thú vị…”

Bản ghi cuộc trò chuyện giữa người học luyện công và học viên Pháp Luân Công. (Được cung cấp bởi các học viên Pháp Luân Công Israel)

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, được giới thiệu ở Trung Quốc vào năm 1992. Pháp Luân Công hướng dẫn mọi người tu luyện dựa trên nguyên tắc “Chân - Thiện - Nhẫn”, và dạy năm bài công pháp đơn giản, dễ học. Đông đảo học viên đã thu được ích lợi.

Năm bộ bài công pháp của Pháp Luân Công là: Phật Triển Thiên Thủ Pháp, Pháp Luân Trang Pháp, Quán Thông Lưỡng Cực Pháp, Pháp Luân Chu Thiên Pháp, và Thần Thông Gia Trì Pháp. Các động tác nhẹ nhàng, chậm rãi, tròn trịa, thoải mái và đẹp mắt.

Mọi người cần “Chân - Thiện - Nhẫn”

Học viên Pháp Luân Công Nurit cho biết: “Những ngày này, mọi học viên Pháp Luân Công ở Israel đang cố gắng hết sức để giúp đỡ những người bị thương hoặc mất nhà cửa trong chiến tranh, mang đến cho họ sự hỗ trợ và hy vọng. Chúng tôi tin rằng sự hỗ trợ và niềm hy vọng tốt nhất là nói với mọi người về nguyên tắc ‘Chân - Thiện - Nhẫn’ của Pháp Luân Đại Pháp, chúng tôi chia sẻ nguyên tắc này với người dân Israel.”

Nurit, Kochi và các học viên Pháp Luân Công khác đã thành lập một nhóm, và đi đến các khu vực khác nhau để thăm những người dân chạy trốn khỏi vùng chiến sự, dạy họ năm bài công pháp của Pháp Luân Công, và dạy trẻ em cách gấp hoa sen giấy.

Vào ngày 29 tháng 10, tại Jerusalem, Hội Sinh viên Đại học Do Thái đã tổ chức một sự kiện dành cho các gia đình sơ tán khỏi các khu vực xung quanh Gaza và biên giới phía bắc. Nurit và các học viên Pháp Luân Công khác cũng tham dự.

“Chúng tôi cùng các em làm hoa sen giấy, và kể cho các em nghe về ý nghĩa của hoa sen, tượng trưng cho khả năng duy trì tấm lòng thiện lương và thuần khiết của con người ngay cả trong môi trường khó khăn và đầy tà ác”.

“Họ rất cảm động trước lòng tốt của các học viên Pháp Luân Công, và cảm nhận được vẻ đẹp của Pháp lý ‘Chân - Thiện - Nhẫn’” - Nurit nói: “Mọi người đều nói rằng, họ cảm thấy sảng khoái và thư giãn sau khi tập các bài công pháp, và tất cả họ ngưỡng mộ vẻ đẹp của hoa sen. Một thông điệp đẹp đẽ và đầy hy vọng.”

Bé học làm hoa sen giấy. (Epoch Times)
Hoa sen mang đến niềm hy vọng cho cha mẹ và con cái. (Epoch Times)

Bắt đầu từ cuối tháng 10, Kochi và một nhóm học viên Pháp Luân Công đã đến khu vực Biển Chết, để truyền bá Pháp Luân Công cho những người tị nạn từ biên giới phía bắc.

Kochi, người tham dự sự kiện, cho biết ở đó họ đã gặp một người Pháp tên là Oliver, sống ở Kibbutz, Hagoshrim, phía bắc Israel, phải sơ tán đến Gibbutz do đạn pháo của Lebanon.

Sau khi học các bài công pháp của Pháp Luân Công, ông nói rằng ông cảm thấy một thế giới mới đã mở ra cho ông. Con gái ông rất vui khi học được cách gấp hoa sen bằng giấy, và cô bé còn muốn dạy lại cho bạn bè cách làm.

“Tất cả họ đều học được ý nghĩa của hoa sen, đó là mọi người nên rộng lượng và từ bi hơn”.

Người dân sơ tán khỏi vùng chiến sự ở khu vực Biển Chết đang học bài công pháp thứ năm của Pháp Luân Công (Epoch Times)
Cha mẹ và con cái chạy trốn khỏi vùng Biển Chết đang làm hoa sen. (Epoch Times)

Để mọi người biết về Pháp Luân Đại Pháp

“Hôm nay, mọi người càng cần liên hệ với Pháp Luân Công hơn bất kỳ thời gian nào trong quá khứ. Thế giới này hiện nay cần Chân - Thiện - Nhẫn hơn bất cứ thời gian nào trong quá khứ” - Học viên Pháp Luân Công Yablonka nói. Bất cứ khi nào cô nhìn thấy mọi người, cô đều nói điều này với họ, và đưa cho họ những cái đánh dấu trang sách với dòng chữ Pháp Luân Đại Pháp hay “Chân - Thiện - Nhẫn” được viết trên đó.

“Hầu hết mọi người sẽ khen ngợi và cảm ơn tôi. Nếu mọi người quan tâm hơn nữa, tôi sẽ cung cấp cho họ thêm thông tin, chẳng hạn như tờ rơi Pháp Luân Công, và gửi cho họ một bông hoa sen.”

Một học viên Pháp Luân Công khác, Nina, từng đi một quãng đường dài đến bệnh viện ở Tel Aviv để thăm một cặp vợ chồng. Con gái của họ bị Hamas bắt cóc ở Dải Gaza. Bên ngoài bệnh viện rất nóng, nhưng bên trong tòa nhà lại cực kỳ lạnh. Thấy cặp vợ chồng và gia đình họ bị cách ly với thế giới, và chỉ nghĩ đến chiến tranh, cô đã nói chuyện với họ và tặng họ tờ rơi Pháp Luân Đại Pháp và hoa sen giấy, để một số người trong số họ hiểu được vẻ đẹp của Pháp Luân Đại Pháp.

“Tôi cầu mong họ sẽ nhận được sự giúp đỡ của Chúa, để con gái họ thoát khỏi Gaza”.

Nina cũng gặp gỡ các y tá và bác sĩ, và tặng họ các tài liệu Pháp Luân Đại Pháp và hoa sen. Họ cũng rất vui vẻ đón nhận.

Nhiều người đã được sơ tán khỏi các vùng chiến sự ở phía nam Gaza, hoặc dọc biên giới phía bắc với Lebanon. Học viên Pháp Luân Công Aviva và các học viên khác đã đến thăm những người này, và giúp đỡ những đứa trẻ vẫn còn sợ hãi. Một số trẻ em đã mất người thân và bạn bè, nên các học viên Pháp Luân Công đã chơi với chúng.

Aviva cho biết đôi khi, trong khi các máy bay chiến đấu trên đầu vẫn gầm rú, các học viên vẫn tiếp tục phát tờ rơi, giảng chân tướng Pháp Luân Công, và tặng hoa sen cho mọi người, đồng thời trình diễn các bài công pháp và dạy luyện công.

“Nếu chúng ta gặp những người đang đau đớn, chúng ta nên thông cảm hơn với họ, và nỗ lực hơn để giúp họ thoát khỏi cú sốc.”

Những người chịu khổ nạn hy vọng quay trở lại những thị trấn bị phá hủy, và xây dựng lại nhà cửa của họ. "Rất nhiều người đồng ý rằng, thế giới cần sự chân thành và bao dung để trở nên tốt đẹp hơn" - Aviva nói: "Một số người đang hỏi họ có thể tiếp tục tu luyện Pháp Luân Đại Pháp ở đâu".

Lý Khiết Tư - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Dưới khói lửa chiến tranh, các học viên Pháp Luân Công Israel mang lại sự an hòa và hy vọng cho người dân