Hoa kèn hồng rực rỡ nở rộ tại Sài Gòn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hoa kèn hồng, xuất xứ từ Nam Mỹ và còn được biết đến với cái tên hoa chuông hồng, đã trải qua giai đoạn thử nghiệm trồng tại Sài Gòn từ năm 2009. Với gam màu gần giống như hoa anh đào, hoa kèn hồng thường mở ra từ sau dịp Tết và kéo dài đến tháng 6, mang thêm sắc màu cho mùa xuân.

Cây kèn hồng, một loài thân gỗ với thân cây trung bình có đường kính khoảng 50cm, có tán lá mở rộng như hình dù, tạo ra bóng mát dưới tán cây.

Hoa kèn hồng (shutterstock)

Hoa kèn hồng có hình dạng giống như chuông, với 5 thùy phát triển đều ở phần đỉnh. Sắc hồng nhẹ nhàng của hoa tạo ra một khung cảnh lộng lẫy và cuốn hút. Khi hoa kèn hồng nở, hầu hết các lá sẽ rụng, để lộ ra những bông hoa tím hồng rực rỡ trên mỗi cành.

Hoa kèn hồng (shutterstock)

Loài cây này không chỉ được ưa chuộng vì vẻ đẹp rực rỡ và lãng mạn của hoa mà còn vì khả năng làm sạch không khí. Dưới tán cây kèn hồng, bầu không khí trong lành và yên bình, là nơi lý tưởng cho những ai mong muốn thư giãn và thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên sau những giờ làm việc căng thẳng.

Hiện nay, sắc tím hồng của hoa kèn hồng đã tô điểm lên các con đường như Võ Văn Kiệt, Hàm Nghi, Tố Hữu…, thu hút sự chú ý của nhiều du khách và cư dân địa phương đến để ngắm nhìn và ghi lại những khoảnh khắc đẹp.

Hoa kèn hồng (shutterstock)

Mùa hoa kèn hồng với sắc tím hồng rực rỡ không kém phần hấp dẫn so với mùa hoa anh đào tại Đà Lạt, tạo nên một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ cho bất kỳ ai ghé thăm Sài Gòn vào mùa hoa nở rộ.

Video hoa kèn hồng nở rộ ven đường tại Sài Gòn:

Khả Vy biên tập



BÀI CHỌN LỌC

Hoa kèn hồng rực rỡ nở rộ tại Sài Gòn