iOS 18 sắp ra mắt của Apple không tương thích với những iPhone nào?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Apple dự kiến sẽ phát hành hệ điều hành mới vào tháng 6 này với các tính năng được hỗ trợ bởi AI - nhưng không phải tất cả iPhone đều tương thích. Bất kỳ ai vẫn đang sử dụng iPhone được phát hành trước năm 2018, bao gồm cả dòng SE và model 8 Plus trở về trước, sẽ không thể cập nhật lên iOS 18. iPhone cũ sẽ không tương thích vì chip xử lý lỗi thời, chậm hơn và ít dung lượng hơn, không thể hỗ trợ các tính năng mạnh mẽ.

Hệ điều hành năm nay được thiết lập để trở thành bản cập nhật “lớn nhất” từ trước đến nay của Apple, có thể hợp tác với AI Gemini của Google, lần đầu tiên tạo hình ảnh và viết luận dựa trên các yêu cầu đơn giản trên iPhone. Apple dự kiến sẽ ra mắt iOS 18 tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) sắp tới diễn ra từ ngày 10 đến 14/6.

WWDC sẽ bắt đầu với bài phát biểu quan trọng thường giới hiệu về hệ điều hành mới cho iPhone, Mac, iPad, Apple Watch và TV. Và chủ sở hữu của sản phẩm Vision Pro mới phát hành cũng có thể nhận được bản cập nhật. Nhưng người dùng chủ yếu quan tâm đến bản cập nhật hệ điều hành iPhone - và AI được dự đoán sẽ là tâm điểm.

Tuy nhiên, các điện thoại thông minh cũ không có bộ xử lý phù hợp cho bản cập nhật này hoặc các bản cập nhật khác sẽ ra mắt trong vài tháng tới. Thiết bị thông minh sẽ cần chip A12 Bionic do Apple sản xuất để tương thích với bản cập nhật iOS 18, được giới thiệu khi công ty phát hành các mẫu iPhone XR và iPhone XS vào năm 2018.

iPhone sử dụng chip A11 Bionic (iPhone X, 8 và 8 Plus) và chip A10 Fusion (iPhone 7 và 7 Plus) cũng sẽ không thể hỗ trợ hiệu quả bản cập nhật này. Apple thường ngừng sản xuất các mẫu iPhone không thể theo kịp việc triển khai iOS mới, nhưng năm nay công ty vẫn giữ lại các dòng 7 và 8.

Nếu iPhone của bạn không phải là model từ dòng 11 đến 15 hoặc SE, XR, XS và XS Max thế hệ thứ hai và thứ ba, bạn có thể sẽ mất quyền truy cập vào iOS 18 và tất cả các bản cập nhật phần mềm trong tương lai.

Các tính năng AI của Apple dự kiến ​​sẽ cải thiện Siri, cho phép trợ lý ảo này cung cấp các phản hồi chính xác hơn, trong khi ứng dụng Messages sẽ “trả lời các câu hỏi và tự động hoàn thành câu”, theo Mark Gurman của Bloomberg.

Gurman viết trong bản tin Power On: “Tôi được biết rằng hệ điều hành mới được coi là một trong những bản cập nhật iOS rất lớn - nếu không muốn nói là lớn nhất - trong lịch sử của công ty. Với thông tin này, hội nghị các nhà phát triển của Apple vào tháng 6 hứa hẹn sẽ khá thú vị”.

Trí tuệ nhân tạo là cốt lõi của bản cập nhật iOS 18 của Apple khi hãng này cố gắng bắt kịp các ứng dụng khác như ChatGPT của OpenAI và chatbot Bard của Google.

Gurman viết: “Nói ngắn gọn: Apple đang tụt hậu xa về AI và đây là một rủi ro lớn đối với một công ty coi mình là nhà đổi mới hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ tiêu dùng”.

Bản cập nhật mới được thiết lập để cho phép người dùng tạo danh sách phát tự động và danh sách các bài hát được đề xuất sau bản cập nhật iOS 17 năm ngoái, đưa ra các danh sách phát cộng tác giống như những danh sách được cung cấp trên Spotify.

Hệ điều hành sắp tới cũng dự kiến ​​sẽ bổ sung tính năng tùy chỉnh tuyến đường vào Apple Maps, cho phép người dùng đặt các hướng đi tự chọn thay vì chỉ có quyền truy cập vào các tùy chọn được chọn sẵn của Apple, theo MacRumors. Màn hình chính cũng được cho là sẽ được cải tiến, cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn và quyền kiểm soát hơn về cách họ muốn sắp xếp các biểu tượng ứng dụng.

Bản cập nhật iPadOS 18 cũng sẽ chỉ hỗ trợ iPad được phát hành sau năm 2018, bao gồm iPad thế hệ thứ tám, iPad Pro và iPad Air thế hệ thứ ba và iPad mini thế hệ thứ năm.

Bản cập nhật mới ra mắt trong bối cảnh mẫu iPhone 15 mới nhất của Apple trải qua cú sụt giảm doanh số nghiêm trọng chỉ vài tuần sau khi được phát hành vào tháng 9 và bị gọi là "thất bại lớn nhất trong lịch sử của Apple". Người dùng phàn nàn về việc vật liệu của iPhone 15 dễ đổi màu, máy bị quá nóng, tồn tại lỗi phần mềm và độ bền kém. Trong khi đó, một số người dùng cho biết họ thậm chí có thể bẻ cong thiết bị bằng tay không. Bản beta của iOS 18 dự kiến sẽ được tung ra vào tháng 7 với ngày phát hành chính thức dự kiến ​​vào tháng 9/2024.

Theo Daily Mail

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

iOS 18 sắp ra mắt của Apple không tương thích với những iPhone nào?