Kem đánh răng - 'trợ thủ đắc lực' cho công việc nhà

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kem đánh răng là vật dụng thiết yếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, sau khi sử dụng gần hết tuýp kem đánh răng, nhiều người trong chúng ta thường vứt bỏ phần kem còn lại trong tuýp một cách lãng phí. Ít ai biết rằng, phần kem đánh răng còn sót lại ấy tưởng chừng như vô dụng lại có thể có nhiều công dụng tuyệt vời trong công việc nhà. Hãy cùng khám phá những mẹo hay được chia sẻ ngay sau đây nhé!

1. Làm sạch nồi, chảo

Kem đánh răng còn lại trong vỏ có tác dụng tẩy rửa một cách hiệu quả, đặc biệt là các vết bẩn cứng đầu trên các nồi, xoong, chảo, v.v. Dùng dao cắt phần đáy vỏ kem, sau đó thoa kem lên vết bẩn của các vật dụng nấu bị bám bẩn và chà xát nhẹ nhàng. Sau đó, rửa sạch lại với nước ấm. Bạn sẽ thấy những vết bẩn cứng đầu được loại bỏ hoàn toàn, trả lại cho vật dụng nấu bếp vẻ sáng bóng như mới.

2. Lau kính nhà bếp

Vết dầu mỡ văng rồi bám chặt trên kính bếp là vấn đề khiến các bà nội trợ đau đầu. Thay vì sử dụng các chất tẩy rửa hóa học độc hại, bạn có thể sử dụng vỏ kem đánh răng để lau kính bếp một cách hiệu quả. Chỉ cần đơn giản là dùng khăn mềm thoa một ít kem đánh răng lên kính bếp, sau đó lau nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Cuối cùng, lau lại bằng khăn ẩm để loại bỏ sạch vết kem đánh răng còn sót lại. Kính bếp sẽ trở nên sạch bong sáng bóng.

3. Làm sạch bàn ủi

Bàn ủi sau một thời gian sử dụng thường bị bám cặn và dính bẩn, ảnh hưởng đến khả năng ủi đồ. Bạn chỉ cần dùng kem đánh răng thoa lên mặt đế bàn ủi, sau đó lau nhẹ nhàng bằng khăn vải mềm. Vết bẩn cứng đầu bám trên bàn ủi sẽ được loại bỏ hoàn toàn, giúp bàn ủi hoạt động trơn tru hơn.

Làm sạch bàn ủi. (Shutterstock)

4. Đánh bóng đồ trang sức

Đồ trang sức bạc sau một thời gian sử dụng thường bị xỉn màu, mất đi độ sáng bóng và làm trang sức bạc trở nên kém sang, đặc biệt khi bạn đang cần đeo để đi dự tiệc hay dạ hội gấp, chúng ta chỉ cần tận dụng phần kem đánh răng còn sót lại trong vỏ hộp, xoa nhẹ nhàng lên trang sức sau đó rửa lại với nước sạch rồi dùng khăn mềm thấm khô. Chỉ bằng vài bước đơn giản với kem đánh răng, đồ trang sức sẽ lấy lại độ sáng bóng như mới.

5. Làm sạch giày da

Kem đánh răng có thể giúp bạn làm sạch những vết bẩn cứng đầu trên giày da. Dùng khăn mềm thoa một ít kem đánh răng lên vết bẩn, sau đó chà xát nhẹ nhàng. Cuối cùng, lau sạch bằng khăn ẩm. Giày da của bạn sẽ trở nên sạch bóng và sáng hơn.

6. Loại bỏ vết bẩn trên tường

Kem đánh răng có thể giúp bạn loại bỏ những vết bẩn cứng đầu trên tường, đặc biệt là những vết do trẻ em vẽ hoặc viết. Dùng khăn mềm thoa một ít kem đánh răng lên vết bẩn, sau đó lau nhẹ nhàng. Cuối cùng, lau lại bằng khăn ẩm. Vết bẩn sẽ được loại bỏ hoàn toàn mà không làm hỏng lớp sơn tường.

7. Làm sạch bồn tắm

Kem đánh răng có thể giúp bạn làm sạch những vết ố vàng và cặn bẩn trên bồn tắm. Dùng khăn mềm thoa một ít kem đánh răng lên bề mặt bồn tắm, sau đó chà xát nhẹ nhàng. Cuối cùng, xả sạch bằng nước. Bồn tắm sẽ trở nên trắng sạch và sáng bóng.

Kem đánh răng còn sót lại có thể tận dụng để làm sạch bồn tắm. (Shutterstock)

8. Khử mùi hôi tay

Sau khi chế biến thực phẩm như cá, hành tây, tỏi,... tay bạn thường có mùi hôi khó chịu. Dùng kem đánh răng thoa lên tay, sau đó xoa rửa nhẹ nhàng trong vài phút. Cuối cùng, rửa sạch tay bằng xà phòng. Mùi hôi tay sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Với những mẹo hay vặt trên đây, hy vọng bạn sẽ tận dụng hiệu quả kem đánh răng còn sót lại trong vỏ hộp để giúp công việc nhà dễ dàng hơn. Hãy sáng tạo và biến những vật dụng tưởng chừng vô dụng thành những "trợ thủ đắc lực" cho gia đình bạn!

Theo Tống Vân - Home Tips/ Aboluowang
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Kem đánh răng - 'trợ thủ đắc lực' cho công việc nhà