Làm sao để tránh mua phải “sữa giả”? Xem kỹ chi tiết trên bao bì để lựa chọn loại sữa tốt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sữa rất giàu protein, canxi và các axit amin khác, những chất này đều cần thiết cho cơ thể, uống nhiều sữa có thể ngăn ngừa loãng xương, bổ sung đủ protein và tăng cường thể lực.

Vì vậy, uống một ly sữa mỗi ngày quả thực có thể khiến cơ thể khỏe mạnh hơn. Nhưng với rất nhiều loại sữa trên thị trường thì loại sữa nào là tốt nhất?

Cách đánh giá chất lượng sữa qua bảng thành phần sữa. Trên thực tế, chúng ta chỉ cần nhìn vào những thứ này trong danh sách thành phần sữa.

Nên lựa chọn loại sữa có ít hương liệu và chất phụ gia (shutterstock)

Sữa chua, sữa nguyên chất hay sữa hoàn nguyên, cái nào tốt hơn?

  1. Sữa chua

Được làm từ sữa lên men, canxi và protein trong sữa chua chưa bị phá hủy. Hơn nữa, rất nhiều men vi sinh được sản sinh trong quá trình lên men, rất có lợi cho đường ruột của con người.

Tuy nhiên, thời hạn sử dụng của sữa chua rất ngắn và có thể xảy ra vấn đề nhiễm khuẩn trong quá trình đóng gói. Vì vậy, thỉnh thoảng có thể uống một ít sữa chua để điều chỉnh khẩu vị nhưng không thích hợp uống lâu dài và quá thường xuyên.

  1. Sữa nguyên chất

Sữa nguyên chất trên thị trường là sữa đã được tiệt trùng, thanh trùng, bảo quản đầy đủ dưỡng chất và hương vị. Đây là lựa chọn tốt cho các sản phẩm sữa.

  1. Sữa hoàn nguyên

Sữa hoàn nguyên trên thị trường là 1 dạng sữa nước, nhưng thực chất không phải là sữa tươi mà là sữa bột pha nước, bằng cách cô đặc sữa nguyên chất và sau đó bổ sung các chất khác. Tuy nhiên, hiện nay nhiều doanh nghiệp thêm nhiều đường hoặc hương vị thực phẩm khác vào sữa hoàn nguyên nhằm mục đích kiếm lợi nhuận và tạo hương vị.

Tôi nghĩ chúng ta gần như đều biết về tác hại do ăn quá nhiều đường phải không?

Sữa nguyên chất là sự lựa chọn tốt nhất trong số tất cả các loại sữa trên thị trường. Các sản phẩm sữa khác thỉnh thoảng có thể được tiêu thụ nhưng không được quá nhiều và dùng lâu dài.

Cách chọn sữa nguyên chất?

Sữa tươi nguyên chất đã được thanh trùng (shutterstock)

Có rất nhiều sự lựa chọn về sữa nguyên chất, làm thế nào để lựa chọn?

  1. Đầu tiên, hãy chọn loại chỉ có sữa nguyên liệu trong danh sách thành phần.

Có rất nhiều loại sữa, bao gồm sữa nguyên chất, sữa nguyên kem, sữa gầy, nhiều canxi hay nhiều sắt và nhiều kẽm… Bạn hãy lựa chọn xem xét kỹ thành phần không chứa bất kỳ chất phụ gia nào và chỉ có sữa tươi nguyên liệu.

  1. Những loại có hàm lượng protein lớn hơn 3·0

Trong tiêu chuẩn quốc gia, sữa có hàm lượng đạm thấp hơn 3·0 không đạt tiêu chuẩn quốc gia. Vì vậy, khi chọn sữa hãy nhớ chọn sữa có hàm lượng protein cao hơn 3·0.

Uống sữa có rất nhiều lợi ích!

  1. Ổn định huyết áp và bổ sung canxi ngăn ngừa loãng xương

Sữa chứa một lượng lớn canxi, khi bổ sung canxi có thể giúp hạ huyết áp một cách hiệu quả, đồng thời các thành phần hoạt tính khác trong sữa cũng có thể giúp hạ huyết áp một cách hiệu quả.

Canxi trong sữa là canxi nguyên tố vi lượng dễ dàng được cơ thể con người hấp thụ nhất. Canxi là thành phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển xương và phát triển răng của con người. Bổ sung đầy đủ canxi cho trẻ em và thanh thiếu niên có thể thúc đẩy tăng trưởng và giúp xương phát triển tốt hơn.

Uống nhiều sữa để bổ sung canxi cho trẻ nhỏ còn có thể ngăn ngừa bệnh còi xương. Đối với người trung niên và người cao tuổi, uống sữa mỗi ngày để bổ sung canxi có thể ngăn ngừa loãng xương một cách hiệu quả.

  1. Làm dịu thần kinh và hỗ trợ giấc ngủ

Sữa rất giàu chất cysteine ​​khô, có thể giúp cải thiện giấc ngủ và dễ đưa con người vào trạng thái ngủ sâu.

Nó cũng có thể tác động trực tiếp lên hệ thần kinh trung ương của cơ thể con người và có thể điều chỉnh tốt cảm xúc của con người, do đó làm giảm sự xuất hiện của những cảm xúc tiêu cực.

  1. Cải thiện trí nhớ và ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Sữa rất giàu protein, các nguyên tố vi lượng, lecithin và các thành phần khác cần thiết cho cơ thể con người, lecithin là thành phần tốt nhất cho sự phát triển trí não con người, bổ sung thêm lecithin có thể giúp trẻ phát triển trí não.

Đối với người lớn, việc bổ sung lecithin có thể giúp não suy nghĩ rõ ràng hơn và khiến não phản ứng nhanh hơn.

  1. Giúp giảm cân

Canxi trong sữa có thể giúp cơ thể phân hủy chất béo.

Bổ sung đủ lượng canxi có thể giúp cơ thể giải phóng nhiều enzym phân hủy chất béo, từ đó giúp giảm cân. Hơn nữa, protein trong sữa có thể tăng cường khối lượng cơ bắp của cơ thể.

  1. Tăng cường thể lực và nâng cao khả năng miễn dịch

Sữa rất giàu globulin miễn dịch, vì vậy uống nhiều sữa có thể cải thiện thể lực của bạn.

Hơn nữa, những globulin miễn dịch này có thể kích hoạt tốt hệ thống miễn dịch của cơ thể và cải thiện khả năng chống vi-rút của cơ thể, do đó chúng có thể làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh.

Sữa có nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể con người, trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta nên uống nhiều sữa hơn nhưng khi lựa chọn sữa cũng cần phải cẩn thận.

Hãy nhớ đọc kỹ danh sách thành phần và cố gắng chọn sữa không có bất kỳ chất phụ gia nào và chỉ có sữa nguyên liệu. Đối với một số bệnh nhân có nhu cầu đặc biệt, sữa gầy có thể được lựa chọn phù hợp.

Nói chung những người khỏe mạnh không cần uống sữa gầy.

Theo Tống Vân- Nguồn: Aboluowang
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Làm sao để tránh mua phải “sữa giả”? Xem kỹ chi tiết trên bao bì để lựa chọn loại sữa tốt