Lộ video ghi lại cảnh cây cầu ở Quảng Châu, Trung Quốc bị đâm gãy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 22/2, cầu Lịch Tâm Sa ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc bị một tàu hàng đi qua đâm gãy. Theo những người chứng kiến, có một số phương tiện không tránh được và đã rơi khỏi cầu. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Cầu Lịch Tâm Sa ở Quảng Châu bị tàu đâm khiến 5 người thiệt mạng

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, vào khoảng 5h30 sáng ngày 22/2, một tàu container rỗng đang trên đường đi từ quận Nam Hải, thành phố Phật Sơn đến quận Nam Sa, thành phố Quảng Châu thì va chạm vào trụ cầu Lịch Tâm Sa khiến mặt cầu bị sập.

Tài khoản WeChat chính thức của Cơ quan An toàn Hàng hải Quảng Châu dẫn lời Trung tâm Tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải Thành phố Quảng Châu cho biết, tính đến 10h sáng ngày 22/2, qua điều tra sơ bộ cho thấy vụ tai nạn này có 4 ô tô và 1 xe máy điện bị rơi khỏi cầu. Trong đó, có 2 phương tiện rơi xuống nước và 3 phương tiện rơi xuống con tàu đã đâm vào cầu. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, chủ tàu đã bị tạm giữ.

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin: “Vụ tai nạn này khiến 5 người chết (một tài xế xe buýt, một tài xế xe máy và 3 người trên một chiếc xe tải)”.

Qua đoạn video quay ở hiện trường có thể thấy, một đoạn cầu Lịch Tâm Sa đang bị khuyết. Được biết, cầu Lịch Tâm Sa là tuyến đường chính để người dân trên đảo Tam Dân đi lại, hiện toàn bộ giao thông trên cầu đã bị dừng lại. Ông Chung Vĩ Hồng (Zhong Weihong), Bí thư chi bộ thôn Dân Kiến trên hòn đảo này, cho biết hiện vẫn có phà để người dân đi lại.

Trước đó, video giám sát ghi lại khoảnh khắc xảy ra vụ việc tàu container đâm vào trụ cầu khiến mặt cầu Lịch Tâm Sa bị gãy và rơi xuống đã được tiết lộ.

Theo đoạn video ghi lại hiện trường vụ tai nạn do chính quyền Trung Quốc công bố, chiếc xe buýt màu xanh lá cây rơi khỏi cầu đã biến thành một đống sắt.

Báo chí đưa tin, ông Lương Kim Hoa (Liang Jinhua), tài xế của đội xe buýt Nam Sa, đang lái xe buýt trên cầu dẫn tới đảo Tam Dân vào lúc 5h31 sáng ngày 22/2 thì bị một chiếc tàu dưới cầu đâm vào làm mặt cầu bị gãy, sau đó chiếc xe buýt này rơi xuống nước.

Theo thông tin công khai, cầu Lịch Tâm Sa được xây dựng vào năm 1994, nối ​​đảo Tam Dân với đất liền, và có xe buýt số 9 Nam Sa đi qua cây cầu này. Đánh giá màu sắc của chiếc xe buýt được trục vớt, có thể phán đoán rằng chiếc xe buýt bị hư hỏng này là xe buýt số 9 Nam Sa.

Cây cầu này mới được gia cố trong vài năm gần đây

Theo The Paper, cầu Lịch Tâm Sa nằm ở thị trấn Vạn Khoảnh Sa, quận Nam Sa, thành phố Quảng Châu, bắc qua đường thủy Hồng Kỳ Lịch và đã được sửa chữa, gia cố trong những năm gần đây.

Chính quyền quận Nam Sa thông báo rằng cây cầu nói trên đã được sửa chữa và gia cố dầm cầu vào năm 2020, đồng thời tăng giới hạn trọng tải cho các phương tiện đi qua từ hơn 15 tấn lên 20 tấn. Vào năm 2021, chính quyền quận Nam Sa đã lắp đặt các thiết bị chống va chạm trên các trụ cầu.

Sau vụ tai nạn trên, người dân Trung Quốc đặt nghi vấn rằng nếu cầu Lịch Tâm Sa đã được gia cố và lắp đặt thiết bị chống va chạm trong những năm gần đây, vậy tại sao một tàu container rỗng lại có thể dễ dàng đâm hỏng nó? Trên thực tế, có không ít vụ sập cầu chấn động đã từng xảy ra ở Trung Quốc, tất cả đều liên quan đến việc xây dựng kém chất lượng, và những công trình như vậy được người dân gọi là “công trình bã đậu phụ”.

Có cư dân mạng chế giễu: "Con tàu này khỏe quá. Nó va vào trụ cầu bê tông cốt thép chịu lực mà vẫn ổn. Xưởng đóng tàu nào chế tạo ra nó? Có thể dùng để đóng tàu chiến".

Theo Vision Times

Đông Phương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Lộ video ghi lại cảnh cây cầu ở Quảng Châu, Trung Quốc bị đâm gãy