Video cháy chung cư cao tầng ở Nam Kinh, Trung Quốc khiến nhiều người tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng sớm ngày 23/2, một vụ hỏa hoạn đã bùng phát ở Tòa nhà số 6, Khu dân cư Minh Thượng Tây Uyển, quận Vũ Hoa Đài, thành phố Nam Kinh, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng. Người dân ở tòa nhà cho biết, khi vội vã chạy xuống cầu thang để thoát thân, trong mũi toàn khói bụi, họ phát hiện chiếc ô tô điện đang bốc cháy và đám cháy lan rộng.

Ngày 23/2, Sở Cứu hỏa tỉnh Nam Kinh cho biết, vào lúc 4h39 sáng ngày 23/2, Sở nhận được báo động có hỏa hoạn bùng phát ở Tòa nhà số 6, Khu dân cư Minh Thượng Tây Uyển, quận Vũ Hoa Đài, thành phố Nam Kinh. Ngọn lửa tiếp tục cháy cho đến khoảng 6 giờ sáng mới được dập tắt.

Vụ cháy khiến 4 người thiệt mạng. Nguyên nhân của vụ cháy hiện vẫn chưa được xác định.

Video được quay trực tiếp cho thấy trong đêm tối, nhiều tầng của một tòa chung cư cao tầng bốc cháy, ngọn lửa bùng cháy dữ dội nhưng các căn nhà của người dân vẫn sáng đèn. Ngay cả khi rạng đông và các đám cháy đã được dập tắt, khói trắng vẫn bốc lên từ tòa nhà.

Một cư dân của tòa nhà nơi xảy ra vụ việc nói với Jimu News rằng, cô sống ở tầng 15 của tòa nhà số 6 này. Cô phát hiện rằng đám cháy bắt đầu vào khoảng 4h30 vì một chiếc ô tô điện ở tầng 1 của tòa nhà bốc cháy. Cô đã nhanh chóng đi xuống cầu thang dẫn đến lối thoát hiểm ở bãi đậu xe ngầm.

Bà Minh (hóa danh) ở tầng 1 của tòa nhà số 6 cho biết, đám cháy bùng phát ở tòa nhà cao hơn 30 tầng, bà chạy ra ngoài trước đó, chồng bà nghe thấy có người la hét là có cháy, sau khi hai người mở cửa sổ ra thì thấy khói khắp nơi nên cả hai đã chạy ra ngoài. Khi thoát hiểm bằng cầu thang bộ, bà cũng nhìn thấy khu vực sạc xe điện ở tầng 1 bốc cháy.

Một cư dân cùng tòa nhà nơi xảy ra hỏa hoạn nói với Dawan News rằng cô thức dậy khi nghe thấy ai đó hét lên rằng có hỏa hoạn ở tầng dưới. “Khi tỉnh dậy, tôi thấy căn phòng đầy khói, tôi nhanh chóng thoát ra ngoài bằng cầu thang bộ. Sau khi thoát ra ngoài, trong mũi của tôi đầy khói bụi”.

Theo Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Video cháy chung cư cao tầng ở Nam Kinh, Trung Quốc khiến nhiều người tử vong