Loại đồ ăn nhẹ nào tốt cho sức khỏe khi bạn đói trước khi đi ngủ vào buổi tối?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một số người có thói quen ăn vặt lúc nửa đêm, nếu không ăn có thể không ngủ được. Tuy nhiên, ăn vặt lại tích lũy calo, không tốt cho việc kiểm soát cân nặng. Có món ăn nhẹ nào ăn trước khi đi ngủ, giúp ích cho sức khỏe hoặc giấc ngủ không?

Về lâu dài, những gì bạn ăn trước khi đi ngủ có thể ảnh hưởng đến cân nặng và khả năng ngủ ngon của bạn.

Chuyên gia dinh dưỡng đưa ra một số món ăn nhẹ lành mạnh hợp phù cho mọi người ăn trước khi đi ngủ để tham khảo, phòng trường hợp ai đó không thể ngủ được vì bụng cồn cào.

1. Quả óc chó

Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Tracy Lockwood Beckerman cho biết, quả óc chó rất giàu dinh dưỡng, chứa canxi, magie, vitamin B, protein và các axit béo không no như Omega-3 có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn quả óc chó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và các bệnh tim mạch chuyển hóa khác.

2. Chuối

Ngoài thơm ngon, chuối còn có thể giúp bạn ngủ ngon. Beckman cho biết chuối có chứa kali, một chất làm giãn cơ tự nhiên, có thể giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Nó cũng chứa tryptophan, không chỉ giúp cải thiện tâm trạng mà còn chống lại chứng mất ngủ.

Chuối rất ngon và có thể giúp ngủ ngon. (Pixabay)

3. Nấm hương khô

Beckman lưu ý rằng nấm hương khô chứa vitamin D, đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất melatonin. Melatonin là một loại hormone mà cơ thể sản xuất tự nhiên sau khi trời tối để giúp mọi người chìm vào giấc ngủ.

4. Các loại hạt phủ socola

Nhiều người thèm đồ ngọt trước khi đi ngủ. Beckman cho biết, các loại hạt phủ sô cô la đen là món ngọt tuyệt vời dành cho người thích ăn đồ ngọt trước khi đi ngủ, vì chúng chứa protein ổn định máu và chất béo lành mạnh mà không cần quá nhiều sô cô la đen.

Điều đáng chú ý là, sô cô la đen có chứa caffein có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ. Một thanh sô cô la đen 70% đến 85% chứa 80 mg caffein. Mặc dù khi bạn ăn một nắm hạt phủ sô cô la đen, bạn sẽ nhận được ít caffein hơn so với một thanh sô cô la đen, nhưng caffein ảnh hưởng đến mọi người theo cách khác nhau, vì vậy việc ăn món ngọt này trước khi đi ngủ là tùy thuộc vào bạn.

Quả phỉ phủ sô cô la. (Pixabay)

5. Phô mai Hy Lạp với hạnh nhân và quả mọng

Một chuyên gia dinh dưỡng khác, Abby Vichill, khuyên bạn nên ăn sữa chua Hy Lạp với hạnh nhân và quả mọng trước khi đi ngủ. Đó là sự kết hợp tuyệt vời của protein, carbohydrate và chất béo.

Vichill cho biết, carbohydrate từ quả mọng và sữa chua, chất béo đến từ hạnh nhân. Ăn những thứ này trước khi đi ngủ có thể giúp giữ cho lượng đường trong máu của bạn ở mức cân bằng, và giúp bạn không bị thức dậy vào nửa đêm vì thiếu glucose.

6. Bánh gạo bơ đậu phộng

Vichill cho biết bánh gạo chứa carbohydrate, trong khi bơ đậu phộng chứa protein và chất béo. Món ăn nhẹ này cũng giúp cân bằng lượng đường trong máu vào ban đêm, như đã đề cập ở trên.

Theo Trần Tuấn Thôn - Epochtimes
Tuyết Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Loại đồ ăn nhẹ nào tốt cho sức khỏe khi bạn đói trước khi đi ngủ vào buổi tối?