Một gia đình 5 người không mua thực phẩm trong 4 năm vẫn đủ thực phẩm tươi sống trong một năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người mẹ đã bốn năm không mua thức ăn nhưng vẫn có đủ thức ăn tươi để dành để nuôi gia đình năm người của mình trong một năm.

Natasha Gahagan, 31 tuổi, luôn mơ ước sở hữu được ngôi nhà của riêng mình. Cô đã thuyết phục chồng mình, Dennis Gahagan, 42 tuổi, chuyển từ Sheboygan, Wisconsin, Hoa Kỳ đến một trang trại rộng 7 mẫu Anh gần Milwaukee.

Cặp vợ chồng chuyển đến đây cùng hai đứa con 4 và 2 tuổi và con trai 21 tuổi của ông Gahagan. Hiện họ tự trồng trái cây, rau quả và nuôi gà, dê.

Gia đình Gahagan đã không mua sắm ở siêu thị lớn trong 4 năm. Cô Gahagan đến đó mỗi năm một lần để mua số lượng lớn các nhu yếu phẩm cơ bản như đậu và bột mì. Họ dự trữ lượng thức ăn đủ dùng cho một năm trong hầm, cũng như những bữa ăn sẵn có thể hâm nóng trong vòng 5 phút.

Cô Gahagan, một người nội trợ và trợ lý nha khoa bán thời gian, cho biết: “Ước mơ của tôi là được sống tự cung tự cấp. Tôi yêu thích hoạt động ngoài trời. Tôi luôn mơ ước được sống ngoài lưới điện. Chúng tôi không đến cửa hàng tạp hóa. Chúng tôi làm việc chăm chỉ để làm điều đó. Tôi đánh giá cao những gì mình có nhiều hơn".

Cô Gahagan lần đầu tiên trồng những gì có thể trong một vườn rau ở Sheboygan, Wisconsin. Nhưng khi gia đình tìm được mảnh đất phù hợp với khả năng chi trả, họ đã chớp lấy cơ hội và chuyển đến nhà mới vào tháng 1 năm 2015.

►Click vào đây để xem hình ảnh

Gia đình này nuôi nhiều loại động vật trong trang trại, bao gồm bò, vịt và thậm chí cả chim công, hiện có dê, gà và ngỗng. Họ uống sữa dê và dùng nó làm xà phòng để bán.

Cô Gahagan nói: “Chúng tôi yêu dê. Gia đình cố gắng phát triển một cái gì đó mới mỗi năm. Nơi này không có mùa trồng trọt dài. Chúng tôi trồng cà chua, ớt, dưa chuột, tỏi, hành và nấm. Chúng tôi có một vườn cây ăn quả với táo, lê, mận và dâu tằm”.

"Chúng tôi không trồng những gì chúng tôi không ăn".

Để bảo quản thực phẩm, họ sử dụng các phương pháp như đóng hộp và đông khô, đồng thời có một hầm chứa đầy đồ ở nhà.

Cô nói: “Chúng tôi có thể sống nhờ nó trong hơn một năm. Chúng tôi có sẵn 90 kg bột mì trong kho”.

Cô Gahagan có một máy sấy đông khô chứa đầy thực phẩm mà cô đã chuẩn bị cho giai đoạn bận rộn của họ vào mùa xuân và mùa hè.

Cô nói: “Tôi để dành thực phẩm cho tiện. Tôi dự trữ rất nhiều thứ để dành khi bận rộn vào mùa hè”.

Cô Gahagan cố gắng phát triển bền vững nhất có thể, lấy thịt từ nông dân và phụ thuộc vào siêu thị ít nhất có thể. Khi đi siêu thị, họ tích trữ những thứ mà họ không thể tự trồng được hoặc đồ ăn vặt như xi-rô cây thích và chuối.

Cô nói: "Chúng tôi thường mua số lượng lớn. Chúng tôi luôn có nhiều thứ để học hỏi. Điều đó rất thú vị. Đó là một giấc mơ".

"Cuộc sống thành thị không dành cho tôi. Tôi yêu ngôi nhà của mình".

Theo Diêu Thanh Tâm - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Một gia đình 5 người không mua thực phẩm trong 4 năm vẫn đủ thực phẩm tươi sống trong một năm