Nằm ngủ ở tư thế này sẽ khiến da bạn nhanh bị nhăn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có một câu nói: “Bản chất của con người là yêu cái đẹp”, khi thấy những nếp nhăn xuất hiện bạn cảm thấy lo lắng và đi tìm nguyên nhân. Bạn nên chú ý đến giấc ngủ của mình, một số tư thế ngủ và thậm chí là chiếc gối bạn sử dụng cũng có thể khiến da bạn bị nhăn.

Theo Huffington Post, bác sĩ da liễu người Mỹ Arash Akhavan cho biết, làn da của con người dễ bị tổn thương nhất là vào ban ngày vì bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường như chất ô nhiễm, chất oxy hóa, tia cực tím. Theo thời gian, da bị giảm lượng collagen, dẫn đến xuất hiện nếp nhăn và các đốm đen.

Akhavan cho biết thêm, khi mọi người ngủ, làn da được trẻ hóa bằng cách tăng lưu lượng máu và xây dựng lại collagen. Thiếu ngủ có thể gây lão hóa da và làm trầm trọng thêm các triệu chứng viêm da, chẳng hạn như chàm và vẩy nến.

Ngoài chất lượng giấc ngủ, tư thế ngủ và chiếc gối bạn sử dụng khi ngủ cũng có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Michael Jacobs, phó giáo sư lâm sàng về da liễu tại Đại học Y Weill Cornell cho biết, khi nói đến việc giảm nếp nhăn, nằm ngửa là tư thế ngủ tốt nhất. Tư thế ngủ nghiêng sẽ khiến làn da bị gấp nếp, từ đó hình thành nếp nhăn.

Nằm ngửa khi ngủ có thể làm giảm sự hình thành các nếp nhăn. (Pixabay)
Nằm ngửa khi ngủ có thể làm giảm sự hình thành các nếp nhăn. (Pixabay)

Một bác sĩ da liễu khác, Courtney Rubin, nói thêm rằng việc nằm nghiêng hoặc nằm sấp khi ngủ sẽ làm căng và nhăn da, có thể dẫn đến nếp nhăn theo thời gian.

Ngoài ra, chiếc gối bạn sử dụng cũng đóng một vai trò quan trọng.

Jacobs khuyến cáo mọi người nên dùng gối lụa vì nó tốt hơn cho da. Ông nói: “Có ít ma sát hơn giữa da bạn và gối, điều này làm giảm tác động tiêu cực của nó đối với làn da của bạn”.

Ông cũng đề cập đến việc sử dụng bịt mắt. "Dùng bịt mắt bằng lụa có thể giúp bảo vệ vùng da mỏng manh nhất quanh mắt của bạn và làm giảm đáng kể sự hình thành các nếp nhăn".

Tại sao lụa lại tốt như vậy? Chuyên gia sắc đẹp Joie Tavernise cho biết: “Bởi vì lụa mềm hơn cotton nên nó không kéo da khi bạn trở mình trong lúc ngủ".

“Dù sử dụng loại gối nào, bạn cũng nên giặt thường xuyên để tránh sự lây lan của vi khuẩn gây mụn”, Tavernise nói thêm.

Tố Như

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Nằm ngủ ở tư thế này sẽ khiến da bạn nhanh bị nhăn