Người phụ nữ Ireland dự đoán tai nạn tàu lặn Titan trong giấc mơ 10 năm trước?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tàu lặn du lịch Titan, đi đến Đại Tây Dương để thăm xác tàu Titanic, đã phát nổ một vài ngày trước. Tất cả năm hành khách đã thiệt mạng. Cư dân mạng tinh mắt đã phát hiện ra rằng một nữ DJ ở Ireland đã đăng một bài đăng trên Facebook 10 năm trước về giấc mơ của cô, giống đến kinh ngạc với vụ tai nạn của "Titan".

Người phụ nữ Ireland, Deborah Grattan, đăng trên Facebook vào ngày 1/11/2013 rằng, cô có một giấc mơ kỳ lạ. Cô mơ về một tỷ phú bắt đầu cung cấp các chuyến du lịch bằng tàu lặn đến thăm Titanic. Trong chuyến hành trình đầu tiên của tàu lặn, người đàn ông giàu có đã bơm nước từ bên trong tàu lặn mà không rõ lý do, và kết quả cuối cùng là một thảm họa. Cô cũng nói rằng có lẽ giấc mơ có thể tạo nên một bộ phim hay.

Bài đăng trên Facebook đã lan truyền sau khi tàu lặn Titan được xác nhận bị mất trong tháng này, thu hút 97.000 lượt chia sẻ chỉ sau vài ngày.

Đáp lại, Grattan nói trong một tin nhắn trên Facebook rằng, cô biết mọi người nghĩ giấc mơ của cô thật kỳ lạ, nhưng cô kêu gọi mọi người chú ý đến vụ lật thuyền tị nạn gần đây ngoài khơi Hy Lạp. Điều này xảy ra mọi lúc khi những gia đình sợ hãi này đang cố gắng thoát khỏi những thảm họa như chiến tranh và nạn đói.

Thật trùng hợp, loạt phim hoạt hình kinh điển của Mỹ "Gia đình Simpson" (The Simpsons) vốn luôn nổi tiếng với những dự đoán về những biến cố lớn trong tương lai, trong chương trình phát sóng cách đây nhiều năm cũng có tình tiết tương tự, khiến cư dân mạng phải thốt lên: "Lời tiên tri lại đúng!"

辛普森家庭
Nhân vật Homer trong "Gia đình Simpson". (Shutterstock)

Trong chương trình "Simpson Tide" phát sóng năm 1998, nhân vật Homer của "The Simpsons" đã gia nhập Hải quân, và sau đó lên một chiếc tàu ngầm hạt nhân. Nhưng cách xử lý sai lầm của anh ta đã khiến chiếc tàu ngầm đi vào vùng biển của Nga, dẫn đến việc anh ta bị sa thải khỏi quân đội.

Trong tập phim "Homer's Paternity Coot" phát sóng năm 2006, chủ đề về chuyến thám hiểm biển sâu của Homer lại được đưa lên màn ảnh. Trong tập này, Homer tham gia vào một cuộc phiêu lưu dưới nước với người cha ruột đã mất tích từ lâu của mình, Mason.

Cả hai lái một chiếc tàu ngầm nhỏ xuống đáy biển để truy tìm kho báu. Khi họ chuẩn bị đưa kho báu tìm được trở lại mặt nước, tàu ngầm của Homer mắc kẹt trong rạn san hô. Lúc này, trong tàu ngầm của anh không đủ dưỡng khí, khiến anh bất tỉnh mấy ngày mới tỉnh.

Mặc dù tình tiết này giống với vụ mất tích của "Titan", nhưng biên kịch kiêm nhà sản xuất Mike Reiss của "The Simpsons" đã phủ nhận việc ông dự đoán về vụ tai nạn của "Titan". Ông nói với tờ New York Post: "Đó là chương trình của tôi, thậm chí tôi còn quên đoạn đó".

Rice cho biết cốt truyện của tập phim được lấy cảm hứng từ bộ phim "Crimson Tide" năm 1995. "Chúng tôi không dự đoán tương lai, chúng tôi chỉ tạo ra (một cốt truyện như vậy) cho bộ phim đó. 20 năm sau, điều tương tự đã xảy ra."

Rice cũng tiết lộ rằng ông cũng đã từng ngồi "Titan" để xem xác tàu Titanic vào năm 2022, nhưng cả chuyến thám hiểm đều rất bình yên, ông không cảm thấy sợ hãi và thậm chí còn ngủ gật.

Nhưng ông cũng đề cập rằng cuộc hành trình đầy nguy hiểm. Tất cả khách du lịch được yêu cầu ký vào một bản miễn trừ trách nhiệm pháp lý khá dài trước khi khởi hành và từ "cái chết" được nhắc đến ba lần trên trang đầu của tài liệu.

Trần Tuấn Thôn - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người phụ nữ Ireland dự đoán tai nạn tàu lặn Titan trong giấc mơ 10 năm trước?