Người phụ nữ không ăn không uống trong 16 năm - không ai giải thích được

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người phụ nữ không ăn, thậm chí không uống từ năm 10 tuổi đã được rất nhiều bác sĩ trong và ngoài nước kiểm tra - không ai trong số họ có thể giải thích được tình trạng của cô.

Theo Daily star, một người phụ nữ Ethiopia tên Muluwork Ambaw, 26 tuổi, đang khiến các chuyên gia y tế bối rối sau khi cho biết rằng cô đã không ăn hoặc uống bất kỳ thứ gì trong 16 năm qua.

Ambaw khẳng định rằng bữa ăn cuối cùng của cô là món đậu lăng hầm khi cô 10 tuổi. Kể từ đó, cô không cảm thấy thèm ăn hay thèm uống.

Nhà thám hiểm nổi tiếng Drew Binsky đã đến Ethiopia để gặp gỡ Muluwork Ambaw

Câu chuyện của Ambaw đã thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế sau khi cô được Youtuber Drew Binsky phỏng vấn. Binsky đã đến thăm Ambaw tại nhà của cô ở Jimma và quay video ghi lại cuộc phỏng vấn.

Anh hỏi cô một câu hỏi đơn giản: "Điều đó có đúng không?". Muluwork bình tĩnh trả lời: "Đúng vậy. Tôi đã không ăn gì suốt 16 năm qua."

Vì Muluwork đã nhịn ăn suốt 16 năm nên cô cũng không phải đi vệ sinh. Cô nói với Drew: "Lý do duy nhất tôi vào nhà vệ sinh là khi tôi cần tắm rửa. Tôi đã không sử dụng đến WC trong 16 năm".

Ambaw kể với Binsky về khởi đầu của tình trạng kỳ lạ này: "Khi tôi còn sống với gia đình, họ bảo tôi ăn sáng trước khi đi học. Tôi nói dối rằng đã ăn, nhưng thực tế là tôi không cảm thấy thèm ăn hay thèm uống gì cả."

Bên trong ngôi nhà bí ẩn của Muluwork Ambaw

Khi bước vào phòng khách của Muluwork, Binsky choáng ngợp bởi không gian độc đáo của căn nhà.

"Cảm giác như bước vào một thế giới khác’’, Binsky chia sẻ. "Trên tường treo đầy áp phích và các đồ vật đẹp mắt, khiến chúng ta như bị mắc kẹt trong một chiếc hộp thời gian lưu giữ tuổi thơ của Muluwork."

Mặc dù ngôi nhà rộng rãi và được trang trí tinh tế, nhà vệ sinh lại vô cùng đơn sơ, chỉ là một hố đào trên mặt đất. Muluwork cho biết cô không bao giờ sử dụng nó, nhưng con gái và em gái cô thì có.

Điều đặc biệt khi mang thai

Kể từ khi tuyên bố nhịn ăn, Ambaw đã được nhiều bác sĩ ở Ấn Độ, Qatar và Dubai kiểm tra, nhưng không ai có thể đưa ra lời giải thích cho hiện tượng kỳ lạ này.

Các bác sĩ đã thực hiện nhiều xét nghiệm đối với Ambaw, bao gồm cả chụp MRI và xét nghiệm máu, nhưng không tìm thấy bất kỳ điều gì bất thường. Họ cũng không thể giải thích được làm thế nào Ambaw có thể sống sót mà không cần ăn hoặc uống.

Khi Muluwork mang thai, cô được truyền glucose để giúp bổ sung năng lượng tự nhiên cho cơ thể. Cô ấy cũng không thể cho con bú vì không có sữa và giải thích: "Và khi tôi sinh con, đứa bé bú sữa nhân tạo.’’

Sau ba năm xét nghiệm, bao gồm cả những xét nghiệm do các bác sĩ ở thủ đô Addis Ababa của Ethiopia thực hiện, họ cho rằng cô có sức khỏe bình thường. Họ cũng lưu ý rằng không có thức ăn, nước uống hoặc chất thải nào trong đường tiêu hóa của cô - điều này cho thấy cô không có nhu cầu "đi tiểu hoặc đại tiện".

(Theo Youtuber Drew Binsky)



BÀI CHỌN LỌC

Người phụ nữ không ăn không uống trong 16 năm - không ai giải thích được