Người tố giác: CIA đã thu hồi được ít nhất 9 UFO

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các nguồn tin tiết lộ rằng một đơn vị bí mật thuộc Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) đã thu hồi vật thể bay không xác định (UFO) trên khắp thế giới trong nhiều năm. Cho đến nay, 9 chiếc đã được thu thập, bao gồm một số mảnh vỡ và một số còn nguyên vẹn.

Theo tờ Daily Mail của Anh đưa tin ngày 29/11, ba nguồn tin nói với tờ báo rằng kể từ năm 2003, Văn phòng Truy cập Toàn cầu (Office of Global Access) trực thuộc Tổng cục Khoa học và Công nghệ (Science and Technology Directorate), một chi nhánh của CIA, chịu trách nhiệm khôi phục UFO trên khắp thế giới và làm việc với các nhà thầu quân sự và tư nhân để phân tích những vật thể này.

Ba nguồn tin không muốn nêu tên để tránh bị trả thù. Họ đều đã nghe tóm tắt từ những người tham gia vào các nhiệm vụ thu hồi UFO này.

Một nguồn tin cho hay, chính phủ Mỹ đã thu được ít nhất 9 chiếc "máy bay không phải của con người", một số trong số đó là mảnh vỡ bị rơi nhưng 2 chiếc còn nguyên vẹn.

Nguồn tin cho biết: "Có ít nhất chín chiếc. Mỗi chiếc đều khác nhau. Điều này liên quan đến tình trạng nguyên vẹn của chúng. Nếu chúng bị rơi thì sẽ bị hư hại rất nhiều, còn hai chiếc còn lại thì nguyên vẹn".

Nguồn tin cũng cho biết CIA có hệ thống có thể xác định UFO ngay cả khi chúng vô hình. Nếu một "máy bay không phải của con người" hạ cánh, rơi hoặc bị bắn hạ, các đơn vị đặc biệt trong quân đội sẽ được điều động để thu hồi đống đổ nát.

Vào tháng 6 năm nay, David Grusch, cựu sĩ quan tình báo của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, tuyên bố rằng chính phủ Hoa Kỳ đã biết về máy bay của người ngoài hành tinh và đã phục hồi các UFO hoàn chỉnh và chưa hoàn chỉnh trong nhiều năm và cố gắng đảo ngược kỹ thuật của chúng.

Grusch đã làm chứng tại phiên điều trần tại Hạ viện vào tháng 7 rằng ông tin rằng chính phủ Hoa Kỳ có "máy bay không phải của con người". Ông tin rằng việc nhìn thấy UFO là một vấn đề an ninh quốc gia và chính phủ đang giữ những sự việc này quá bí mật.

Grusch từng phục vụ trong Lực lượng Không quân Hoa Kỳ và cũng từng phục vụ trong Cơ quan Tình báo Không gian Địa lý Quốc gia (NGA) và Văn phòng Trinh sát Quốc gia (NRO) thuộc Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ. Ông gia nhập "Đội đặc nhiệm hiện tượng trên không không xác định" vào năm 2019 và biết được nhiều bí mật.

Vào ngày 26 tháng 7 năm 2023, David Grusch, cựu sĩ quan tình báo của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, đã làm chứng về vấn đề UFO tại phiên điều trần do Hạ viện tổ chức. (Brendan Smialowski/AFP qua Getty Images)

Quân đội Mỹ giúp thu hồi UFO

Một nguồn tin nói với Daily Mail rằng Văn phòng Truy cập Toàn cầu chuyên cho phép quân đội Hoa Kỳ trên khắp thế giới bí mật tiến vào các khu vực mà họ thường không được phép vào, chẳng hạn như phòng tuyến của kẻ thù. Họ có thể đi bất cứ nơi nào họ muốn.

Nhiều nguồn tin cho biết hầu hết các nhiệm vụ của văn phòng đều liên quan đến các hoạt động thu hồi thông thường hơn, chẳng hạn như vũ khí hạt nhân lạc, vệ tinh bị bắn rơi hoặc công nghệ của kẻ thù, nhưng một số nhiệm vụ do văn phòng điều phối liên quan đến việc thu hồi UFO.

Một nguồn tin cho biết văn phòng chỉ muốn giữ UFO an toàn và bí mật, các hoạt động trục vớt thực tế đều do quân đội thực hiện nhưng quân đội lưu giữ rất nhiều hồ sơ nên văn phòng bắt đầu tìm kiếm sự hỗ trợ tư nhân.

Hai nguồn tin cho biết văn phòng sẽ điều phối các chuyên gia vũ khí hạt nhân từ Bộ Năng lượng Hoa Kỳ hoặc các lực lượng đặc biệt của quân đội Hoa Kỳ, như SEAL hoặc Delta Force, để trục vớt các máy bay đã hạ cánh hoặc bị rơi.

Một nguồn tin đề cập rằng Phi đội chiến thuật đặc biệt số 24 thuộc Bộ chỉ huy tác chiến đặc biệt của Không quân Mỹ (Air Force Special Operations Command) cũng tham gia sứ mệnh thu hồi UFO. Đơn vị này có trụ sở tại Bắc Carolina.

Các nguồn tin này cho biết, Văn phòng Truy cập Toàn cầu thường gửi các mảnh vỡ hoặc vật liệu UFO cho các nhà thầu hàng không vũ trụ tư nhân để phân tích. Chúng có thể được bảo vệ như bí mật thương mại và không chịu sự giám sát chặt chẽ của chính phủ.

Họ chỉ ra rằng nhiều người tham gia phân tích thậm chí không biết họ đang đối phó với "máy bay không phải của con người" vì những hoạt động mật như vậy đòi hỏi tính bảo mật cao và phân chia thông tin theo từng ngăn.

Mặc dù những tuyên bố gây sửng sốt của những nguồn này nghe có vẻ giống khoa học viễn tưởng, nhưng chúng cũng có thể hàm ý rằng chính phủ Hoa Kỳ thực sự có thể đang giấu những chiếc máy bay tiên tiến không phải do con người chế tạo.

Theo Diệp Tử Vy - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người tố giác: CIA đã thu hồi được ít nhất 9 UFO