Nhắc nhở an toàn: Không nên đặt 5 thứ này bên cạnh bếp, đây không phải là chuyện nhỏ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chúng ta thường dùng bếp khi nấu ăn, một khi dùng bếp thì nhiệt độ xung quanh bếp sẽ rất cao, không nên đặt 5 thứ này bên cạnh bếp để tránh hỏa hoạn, nhiều bạn còn chưa rõ thì hãy xem qua.

Không nên đặt 5 thứ này bên cạnh bếp

Thứ nhất, dầu ăn không được để cạnh bếp, rất không an toàn và dễ gây cháy nổ. Dầu ăn ngàn vạn lần không thể đặt ở bên cạnh bếp lò, bình thường lúc chúng ta đổ dầu không cẩn thận làm tràn ra, nếu như gặp phải lửa trần trên bếp rất dễ cháy, vô cùng không tốt. Nhiệt độ bên cạnh bếp rất cao, nếu dầu ăn cách bếp quá gần, dầu ăn sẽ sinh ra phản ứng oxy hóa, giá trị dinh dưỡng, vị bên trong sẽ giảm xuống, dầu ăn tăng tốc biến chất.

Không nên để dầu ăn cạnh bếp. (Pexels)

Thứ hai, các loại bột: Bột mì, tinh bột, bột chiên, bột hạt nêm, các loại bột nên để cách bếp xa một chút, nếu để chúng cách bếp quá gần, gặp phải lửa trên bếp rất dễ cháy, bởi vì trong bột mì có hợp chất cacbon, thuộc loại vật chất có thể cháy rất nguy hiểm, cho nên để cách bếp xa một chút thì an toàn, yên tâm hơn.

Thứ ba, rượu nên để xa bếp, nhiều bạn cho thêm chút rượu để khử mùi tanh và tăng độ tươi khi nấu một số món kho tộ. Như chúng ta đã biết, rượu có chứa cồn, nếu gặp ngọn lửa trần trên bếp là dễ gây cháy, v.v. Rủi ro rất cao, rượu cũng dễ bị hư hỏng nhanh ở nhiệt độ cao, vì vậy rượu nên để xa bếp.

Thứ tư, bật lửa nên để xa bếp, nhiều hộ gia đình thiết bị đánh lửa của bếp gas có vấn đề, sẽ dùng bật lửa để đốt, ngọn lửa trần trên bếp dễ gây cháy nổ và các rủi ro khác, vì vậy an toàn hơn hãy để nó xa bếp tránh hỏa hoạn đáng tiếc có thể xả ra.

Các loại bột không nên để gần ở bếp. (Pexels)

Thứ năm, để túi ni lông tránh xa bếp, nhiều bạn sống rất tốt, mỗi lần đi siêu thị hay chợ mua rau đều gom túi ni lông tiện tay để gần bếp, điều này thật không tốt. Bởi vì túi nhựa được làm bằng polyetylen, nếu gặp ngọn lửa đang cháy trên bếp rất dễ bắt lửa, gây cháy nổ và các hiện tượng khác, tốc độ cháy rất nhanh khó dập tắt, rất nguy hiểm và tỏa ra mùi khó chịu mùi, vì vậy hãy để túi ni-lông cách xa bếp.

Đọc xong bài viết này, mọi người đã biết 5 vật nào không được đặt cạnh bếp lò, lần sau chú ý hơn, hãy chuyển tiếp và chia sẻ cho mọi người. Sự chia sẻ của bạn có thể giúp được nhiều người chưa biết.

Theo Tống Vân - Aboluowang - Nguồn: Gourmet Exploration Xiaodangjia
Tuyết Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nhắc nhở an toàn: Không nên đặt 5 thứ này bên cạnh bếp, đây không phải là chuyện nhỏ