Những hành động xảy ra nhiều sẽ khiến tình cảm vợ chồng ‘lòng nguội lạnh’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có người nói rằng: "Từ khi yêu đến khi kết hôn, thứ mà một người phụ nữ cần không phải là tiền, nhà, xe, hay những lời ngọt ngào bay bổng, mà là sự yêu thương và sự bao dung vô bờ bến". Thực tế, đối với đàn ông cũng vậy.

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc giống như một bông hồng mỏng manh, cần được chăm sóc thường xuyên, cẩn thận để nó luôn tươi tắn và rạng rỡ. Nếu vợ chồng mỗi người đều làm theo ý mình, làm tổn thương lẫn nhau quá nhiều thì hôn nhân đương nhiên sẽ có nhiều lỗ hổng, tiềm ẩn nguy cơ.

Tình nhạt, niềm tin phai thì nói chẳng được mấy câu

Có người từng nói: "Hôn nhân giống như một cuốn sách, chương đầu tiên là thơ ca, tràn đầy đam mê, trong khi các chương còn lại là văn xuôi đạm, bạc nhạt nhẽo như nước".

Khi niềm đam mê trong tình yêu nhạt dần, hai người không quen biết từ xa lạ trở thành thân quen, hôn nhân bước vào một giai đoạn mới của sự va chạm và thích ứng. Những người yêu nhau sâu đậm có thể dần dần chấp nhận mọi ưu điểm, nhược điểm của nhau và chung sống hòa hợp với nhau. Nhưng những người không yêu sâu đậm sẽ luôn có những khúc mắc trong tâm, thỉnh thoảng lại "ầm ĩ một trận". Cho dù bên bị chỉ trích có cẩn thận che giấu khuyết điểm thì đối phương cũng sẽ không bỏ qua, mỗi khi có cơ hội sẽ đả kích không chút nhân nhượng.

Có những điều bí mật in sâu trong tâm một người, không bao giờ nói với người ngoài. Chỉ khi thấy người kia là người có thể tin tưởng suốt đời, họ mới nói ra bí mật ẩn giấu này, mong được yêu thương và che chở. Cũng giống như “có một nơi chỉ mình chúng ta biết”, bí mật này chính là minh chứng rõ nhất cho sự thân thiết.

Ảnh Pixabay

Thế nhưng, khi vợ chồng không còn trân trọng lẫn nhau nữa, thường mỗi câu nói bộc lộ bí mật khi trước đều trở thành mũi tên "đâm trúng" điểm yếu của đối phương. Cuối cùng "đòn sát thủ" lại không gì khác chính là sự cười nhạo và châm chọc đối với bí mật này, cùng với các loại vấn đề nảy sinh từ đó.

Nghi ngờ vô cớ, thường xuyên coi suy đoán của mình là sự thật

Trên mạng có câu nói: "Hôn nhân cần được vun đắp bằng cả trái tim, sự chân thành có thể cảm động lòng sắt đá; con người nên học cách dùng trái tim chân thành để đối với hôn nhân của mình". Niềm tin là nền tảng của hôn nhân, và sự chung thủy là tiền đề của niềm tin.

Hai người thực sự yêu nhau, trước mặt đối phương sẽ là một "người trong suốt", bất cứ điều gì ngay cả những suy nghĩ, hành động của mình chưa bao giờ nghĩ đến việc giấu diếm. Để không khiến đối phương lo lắng, họ luôn báo trước, thậm chí, chỉ cần có cơ hội, họ sẽ đưa đối phương đi cùng.

Tuy nhiên, khi sự cân bằng niềm tin này bị phá vỡ, dù có đưa ra bao nhiêu lời giải thích, bao nhiêu biện pháp đền bù thì cũng sẽ giống như “giấu đầu hở đuôi”. Người không được tin tưởng đau khổ vì không thể chứng minh được mình trong sạch; người mất niềm tin cũng đau đớn vì bản thân đã sống trong sự nghi ngờ.

Sự thật trước mắt, họ không dám tin đó là sự thật cuối cùng, từ đó tưởng tượng ra những hình ảnh hoàn toàn khác biệt, lời nói luôn đầy "thuốc súng", ánh mắt cũng "đầy nghi ngờ". Nhà không còn là bến đỗ ấm áp, mà là nơi tra tấn tâm hồn, khiến người ta rùng mình.

Vợ chồng ngủ chung giường nhưng mỗi người mơ giấc mộng của riêng mình

Có người nói: "Muốn tình yêu bền lâu, hôn nhân mỹ mãn, vợ nhất định phải lấy lòng chồng, chồng cũng phải lấy lòng vợ, về phần lấy lòng như thế nào, chính là một loại nghệ thuật cao cấp". Người thật lòng yêu, mới có tâm tư đi lấy lòng đối phương, mà không còn yêu nữa, sẽ thiên về cách làm hài lòng chính mình.

Ảnh Pixabay

Để duy trì "tình yêu" và "sự hào nhoáng" bên ngoài, cặp vợ chồng "cùng khung", bất đắc dĩ sánh bước bên nhau, nhưng trong mắt họ đã không còn ánh sáng được bồi đắp bởi tình yêu nữa.

Yêu một người, trong mắt tràn đầy tình yêu, không yêu một người, ánh mắt tự do, tán loạn, không hề đón ánh mắt thâm tình của đối phương. Hôn nhân không có tình yêu, một chút xíu việc nhỏ, cũng có thể khơi dậy ngọn lửa giận dữ. Những lời chỉ trích gay gắt, sẽ càng đẩy đối phương ra xa.

Vì thế, có người không cãi vã, không ầm ĩ, cũng không còn yêu thương nữa. Em có thế giới nhỏ của em, anh có bầu trời của anh, thậm chí biết rõ đối phương đã "thay lòng đổi dạ", nhưng vẫn làm bộ như không có việc gì, chỉ là trong lòng cũng bắt đầu phóng túng chính mình, ngày càng xa cách lời hứa ban đầu.

Trong hôn nhân, cần có sự thân mật nhưng cũng cần có khoảng cách, cởi mở mà có tiết chế. Nhưng mà, một khi từ bỏ trách nhiệm hôn nhân càng tự do, càng đẩy nhanh sự tiêu vong của hôn nhân.

Lev Tolstoy từng nói: "Gia đình hạnh phúc đều giống nhau, nhưng mỗi gia đình không hạnh phúc lại có những bất hạnh riêng”.

Thực ra để có được hạnh phúc không khó, một cái ôm đơn giản, một lời chào ân cần, một ánh mắt trìu mến, một nụ cười hiểu biết đều có thể khiến đối phương cảm thấy được yêu thương.

Ở thế giới phàm trần, hai người yêu nhau không phải điều dễ dàng, việc lập gia đình cần duyên phận sâu nặng, thực sự cần trân trọng từng bước đi, mới có thể bên nhau đến đầu bạc răng long!

Theo Tống Vân - Aboluowang - Nguồn: Sohu
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Những hành động xảy ra nhiều sẽ khiến tình cảm vợ chồng ‘lòng nguội lạnh’