Quần ống loe mặc với áo gì: 10 Kiểu áo phối đồ sang chảnh và cá tính

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những chiếc quần ống loe của những năm 70 của thế kỷ trước đã trở lại xu hướng thời trang và đang là "cơn sốt" của giới trẻ. Với thiết kế độc đáo và khả năng che khuyết điểm tuyệt vời, quần ống loe đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ sau thời gian bị lãng quên. Vậy làm thế nào để phối quần ống loe với các phụ kiện thời trang khác? Hãy cùng khám phá quần ống loe mặc với áo gì; và một số tip phối đồ đơn giản với quần ống loe trong bài viết này nhé!

1. Quần ống loe là gì?

Quần ống loe là kiểu quần được thiết kế có phần ống rộng hơn từ đầu gối trở xuống khiến phần ống quần có hình dạng giống như chiếc chuông.

Rất nhiều cô nàng mua quần áo theo cảm hứng nhưng sau đó lại không biết phối đồ như thế nào. Nếu bạn đang chưa biết quần ống loe phối với áo gì thì dưới đây là một số gợi ý giúp bạn tham khảo. Các loại áo mặc với quần ống loe rất đa dạng; mang đến nhiều phong cách thời trang cho các cô nàng.

2. [Mách bạn] Quần ống loe mặc với áo gì?

2.1. Quần ống loe mặc với áo phông

Cách phối đồ phổ biến cho những chiếc quần ống loe nữ là kết hợp chúng với áo phông. Đây là phong cách phối đồ đơn giản nhưng hiệu quả. Áo phông là trang phục dễ dàng kết hợp với quần ống loe và phù hợp với nhiều dáng người khác nhau.

Quần ống loe mặc với áo phông
Quần ống loe mặc với áo phông là cách phối đồ được nhiều bạn trẻ yêu thích. (Ảnh minh họa: Shopee.vn)

Nếu bạn muốn đi dạo phố; hoặc dã ngoại, hãy lựa chọn giày thể thao để kết hợp với bộ trang phục này. Tuy nhiên, nếu bạn đi làm hoặc đi học, bạn có thể chọn đi với giày cao gót.

2.2. Áo sơ mi

Nếu bạn đang phân vân quần ống loe mặc với áo gì thì áo sơ mi là lựa chọn hoàn hảo. Cách phối đồ này mang đến phong cách đa dạng từ thanh lịch đến cá tính.

Quần ống loe nữ mặc với áo gì
Quần ống loe nữ mặc với áo gì: Kết hợp với áo sơ mi là một cách phối đồ tuyệt vời. (Ảnh minh họa: Shopee.vn)

Nếu bạn muốn một phong cách cổ điển và thanh lịch, bạn có thể lựa chọn phối quần ống loe với áo sơ mi cổ đức basic; hoặc peplum. Nếu ưa chuộng phong cách trẻ trung và năng động, quần jeans ống loe phối với áo sơ mi tay bồng có thêm họa tiết bắt mắt sẽ là một gợi ý thú vị.

Ngoài ra, một phụ kiện không thể thiếu khi kết hợp với quần loe là giày. Một số chị em có thể phối quần ống loe với giày cao gót khi đi làm; hoặc kết hợp với giày thể thao khi đi dạo phố cho thêm phần năng động. Một mẹo nhỏ giúp biến tấu bộ trang phục của bạn với quần ống loe là những chiếc khăn turban; hay khăn lụa ton sur ton với trang phục.

>> Xem thêm: Trang phục bạn mặc thể hiện vận mệnh của bạn?

2.3. Áo hai dây

Quần ống loe kết hợp với áo gì để thật cá tính? Một lựa chọn khác dành cho bạn khi phối đồ với quần ống loe chính là áo hai dây.

Áo hai dây là một trong những loại áo "must-have" [phải có] trong tủ đồ của nhiều cô gái. Khi kết hợp áo hai dây cùng quần ống loe, bạn sẽ tạo nên bộ trang phục cá tính, thời trang.

Khi chọn áo hai dây kết hợp với quần ống loe, bạn nên chọn những chiếc áo có phần dây bản to để tạo điểm nhấn; và tôn lên vóc dáng của mình. Vì đặc điểm của áo hai dây là bó sát nên bạn hãy chọn loại chất liệu phù hợp với thời tiết. Thêm một chút phụ kiện là chiếc vòng đeo cổ sẽ tạo nên điểm nhấn cho tổng thể trang phục của bạn; giúp trang phục thêm ấn tượng hơn.

Một điều thú vị khi kết hợp quần ống loe với áo hai dây đó là cách phối đồ này sẽ giúp bạn nhìn cao hơn đáng kể. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc cách phối đồ này để phù hợp với đặc điểm cơ thể của mình. Nếu bạn cảm thấy e dè, hãy khoác thêm một chiếc áo sơ mi mỏng bên ngoài có kiểu dáng phù hợp với vóc dáng để tôn lên ưu điểm và che đi khuyết điểm của mình.

2.4. Áo Croptop

Quần ống loe mặc áo gì đẹp?

Áo croptop và quần ống loe cạp cao chính là "cặp bài trùng" hoàn hảo dành cho những cô nàng sở hữu vòng eo thon gọn. Bộ đồ này mang đến sự trẻ trung, năng động, cá tính.

quần ống leo nên mặc với áo gì
Kết hợp quần ống loe với áo croptop. (Ảnh minh họa: Shopee.vn)

Khi chọn áo croptop để phối với quần ống loe, bạn cần lưu ý về kiểu dáng và chất liệu của áo. Chất liệu áo croptop mỏng nhẹ; thoáng mát từ cotton và voan sẽ rất phù hợp với quần ống loe jeans hay kaki…

Ngoài ra, việc kết hợp với phụ kiện như giày thể thao đế cao màu trắng; hoặc một chiếc túi xách kẹp nách nhỏ gọn, tiện lợi; sẽ giúp làm tăng thêm sự năng động và trẻ trung. Bạn cũng lưu ý là khi lựa chọn cách phối đồ này, cần chú ý không nên chọn quần ống loe có cạp quá trễ.

2.5. Áo trễ vai

Đối với những cô nàng ưa chuộng phong cách thời trang trẻ trung thì áo trễ vai phối cùng quần ống loe là một cách phối đồ không thể bỏ qua.

Áo kết hợp với quần ống loe
Áo kết hợp với quần ống loe: Kiểu áo trễ vai tạo nên phong cách cá tính. (Ảnh minh họa: Shopee.vn)

Khác với kiểu quần Culottes (ống rộng dáng suông hoặc xếp ly có độ dài qua gối) đã quá quen thuộc; hay quần Skinny (ôm từ phần hông xuống cẳng chân) kén người mặc, quần ống loe rất phù hợp để bạn thay đổi phong cách.

Kiểu áo trễ vai dùng để phối với quần ống loe nên có phần chun ngực chắc chắn. Khi mặc bộ trang phục này, bạn lưu ý là phần áo lót cần chọn loại phù hợp để tạo nên sự tinh tế trong tổng thể trang phục.

Khi phối với quần ống loe tối màu, bạn nên chọn những chiếc áo trễ vai có màu sáng hoặc trung tính để phù hợp với làn da của mình.

2.6. Áo Sweater

Quần ống loe phối cùng áo sweater là cách phối đồ được nhiều bạn trẻ yêu thích. Những chiếc áo sweater không cổ; hoặc áo hoodie đem đến sự trẻ trung; và phù hợp trong nhiều hoàn cảnh. Các bạn sinh viên có thể mặc bộ đồ này đi học; đi chơi thể thao hoặc đi dạo phố.

Khi mặc quần ống loe kết hợp với áo sweater, bạn lưu ý là hãy chọn chiếc áo không quá rộng để không làm mất dáng của quần. Áo sweater có kích thước vừa phải sẽ đẹp và cuốn hút hơn.

2.7. Áo lệch vai

Áo lệch vai phối cùng quần ống loe cũng là một trong những cách phối đồ được nhiều bạn nữ yêu thích. Đây là cách phối đồ độc đáo tạo nên phong cách cá tính và trẻ trung.

Bạn có thể kết hợp bộ đồ này cùng một đôi giày cao gót để có vóc dáng cao gầy và thanh mảnh hơn.

2.8. Áo len

Trong mùa lạnh, áo len là một phần không thể thiếu trong tủ đồ của các cô gái. Áo len thường được kết hợp với quần ống loe thông qua các thiết kế như: áo len cao cổ; hoặc áo len croptop. Bên cạnh đó, quần ống loe phối cùng áo len cổ V dáng oversize cũng là một lựa chọn tuyệt vời để tạo nên bộ trang phục trẻ trung; hoặc phối cùng áo len gile tạo nên phong cách năng động từ môi trường học đường tới công sở.

Khi chọn áo len, bạn cần chú ý đến thiết kế vai áo. Bạn nên tránh chọn những chiếc áo vai thấp nếu bạn có vòng 1 lớn; vì điều này có thể làm cho phần thân trên của bạn trông to và thô hơn. Hãy chọn những chiếc áo len vừa vặn; không quá rộng cũng không quá ôm sát; để tránh tình trạng tay áo quá rộng; hoặc quá bó khiến bắp tay trông không đẹp.

2.9. Áo khoác Denim

Một cách phối đồ tiếp theo cho quần ống loe là kết hợp với áo khoác denim. Đây là cách phối đồ mang đến phong cách cá tính và phóng khoáng.

Quần ống loe "mix" với áo gì
Quần ống loe "mix" với áo gì: Áo khoác Denim. (Ảnh minh họa: Shopee.vn)

Với áo khoác denim, bạn hãy chọn quần ống loe không quá rộng để dễ dàng phối đồ. Đối với những cô gái có chiều cao không quá lớn; việc chọn một đôi boot cao gót sẽ giúp tạo nên cảm giác cao ráo và mảnh mai hơn.

Ngoài ra, bạn cũng lưu ý là khi phối quần ống loe với áo denim thì nên tối giản các phụ kiện đi kèm; và các hoạ tiết phức tạp vì chiếc áo denim chính là điểm nhấn trong cách phối đồ này.

2.10. Áo Blazer

Quần ống loe mặc với áo gì để vừa thanh lịch, sang trọng mà vẫn cá tính?

Với những cô nàng công sở thì sự kết hợp giữa áo khoác blazer với quần ống loe là một cách phối đồ tuyệt vời. Bộ trang phục này mang đến vẻ thanh lịch, thời trang; giúp bạn tự tin hơn khi ra ngoài.

Để tạo ra một bộ đồ hoàn hảo, bạn có thể chọn áo khoác blazer màu kem phối cùng quần ống loe màu đen. Kết hợp cùng với một đôi giày sandal cao gót màu đen, bạn sẽ trở nên thật sự lịch lãm và sang trọng.

Ngoài những cách phối đồ trên, còn có rất nhiều trang phục khác có thể kết hợp cùng quần ống loe. Bạn hãy mạnh dạn thử phối đồ để tạo ra những bộ trang phục ấn tượng nhất cho phong cách của mình của nhé!

3. [Mách bạn] Quần ống loe đi giày gì đẹp?

Sau khi biết quần ống loe mặc với áo gì; bạn đã biết đi giày gì khi mặc quần ống loe để có phong cách đẹp và phù hợp nhất chưa? Dưới đây là một số gợi ý chọn lựa giày phối cùng quần ống loe để bạn tham khảo:

3.1. Quần ống loe và giày cao gót

Giày cao gót không chỉ tạo nên vẻ thanh lịch mà còn giúp các cô gái thêm phần nữ tính. Khi kết hợp cùng quần ống loe, những đôi giày cao gót giúp tạo ra sự cân đối cho cơ thể và vóc dáng của bạn. Đặc biệt, cách phối đồ này rất phù hợp với những cô nàng có chiều cao khiêm tốn.

Khi chọn giày cao gót để phối cùng quần ống loe; bạn có thể lựa chọn giày mũi nhọn; hoặc giày sandal cao gót để làm nổi bật bộ trang phục của mình. Đôi giày cao gót không chỉ giúp bạn điều chỉnh vóc dáng một cách uyển chuyển; mà còn tạo ra bước đi mềm mại và nhẹ nhàng hơn.

3.2. Giày thể thao

Giày thể thao là sự lựa chọn phù hợp cho những cô gái trẻ trung và cá tính. Nếu bạn không biết chọn loại giày thể thao nào để kết hợp với quần ống loe; hãy chọn những đôi giày đơn giản về kiểu dáng và màu sắc.

Để tạo ra một phong cách trẻ trung, bạn có thể chọn giày thể thao đế cao phối hợp với quần ống loe dáng ngắn. Điều này sẽ mang lại cảm giác năng động; và khỏe khoắn hơn cho trang phục của bạn.

3.3. Giày đế bệt

Đôi giày bệt là lựa chọn tuyệt vời cho những bạn không quen mang giày cao gót. Loại giày bệt mang đến sự thoải mái khi di chuyển. Bạn có thể chọn một đôi giày búp bê có mũi nhọn; màu đen; và đính đá lấp lánh để kết hợp cùng quần ống loe đơn giản nhưng vẫn nổi bật.

Khi chọn màu sắc cho đôi giày bệt kết hợp với quần ống loe, bạn hãy lưu ý chọn màu phù hợp với trang phục; tránh những đôi giày có màu sắc quá chói; không hài hòa với trang phục.

Trên đây là một số gợi ý cho bạn khi chọn quần ống loe mặc với áo gì; đi giày gì. Với những cách phối đồ trên, bạn có thể tự tin diện quần ống loe khi kết hợp với một số kiểu áo; giày; và các phụ kiện khác để thể hiện phong cách của mình phù hợp với môi trường, hoàn cảnh xung quanh.

Quỳnh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Quần ống loe mặc với áo gì: 10 Kiểu áo phối đồ sang chảnh và cá tính