Sạc bừa bãi sẽ làm giảm tuổi thọ của dế yêu, chuyên gia đưa ra 3 mẹo giúp dế 'sống' lâu hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chuyên gia sửa chữa điện thoại di động chuyên tân trang điện thoại di động cũ cho biết, hầu hết mọi người đều sạc điện thoại sai cách, khiến pin sớm bị hao mòn và phải thay điện thoại. Vào thời điểm lạm phát kéo dài và chi phí sinh hoạt tăng cao, làm thế nào để điện thoại di động “sống” lâu hơn đã trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm.

Kewin Charron, giám đốc kinh doanh tân trang của "Back Market", một công ty sửa chữa iPhone và các sản phẩm điện tử khác, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với "Daily Mail" của Anh rằng trên thực tế, việc chăm sóc thiết bị của bạn thực sự rất dễ dàng và thực hiện đúng cách có thể giúp kéo dài tuổi thọ pin cho điện thoại của bạn.

Dưới đây là ba mẹo giúp kéo dài tuổi thọ pin điện thoại để bạn không phải mua điện thoại mới quá sớm.

Làm sạch cổng sạc

Charron cho biết: "Các mảnh vụn và bụi là kẻ thù của thiết bị di động và tuổi thọ pin. Bụi tích tụ trong cổng sạc điện thoại của bạn và có thể khiến thiết bị của bạn quá nóng hoặc ngừng sạc. Vệ sinh điện thoại một cách an toàn đảm bảo pin không bị quá nóng, giúp nó tồn tại lâu hơn và ngăn ngừa hư hỏng".

Ông khuyên nên lau xung quanh cổng sạc bằng vải mềm, hơi ẩm và không có xơ. Để loại bỏ các mảnh vụn khỏi cổng, hãy dùng tăm và di chuyển từ bên này sang bên kia, nhưng hãy nhớ thực hiện nhẹ nhàng vì khu vực này rất dễ bị tổn thương. Khi các mảnh vụn bong ra, hãy lau sạch lại bằng vải.

Ông nói: “Điều đầu tiên cần làm trước khi vệ sinh điện thoại là tắt thiết bị. Sau đó, chiếu đèn vào thiết bị của bạn để xem bạn đang xử lý bao nhiêu bụi”.

Không sạc quá mức và không để điện thoại cạn pin sập nguồn

Cách mà nhiều người trong chúng ta sạc điện thoại - bao gồm sạc qua đêm hoặc cắm sạc trong khi dùng điện thoại - thực sự có thể làm hỏng pin, làm giảm vĩnh viễn lượng điện mà thiết bị có thể chứa được. Charron nói rằng để điện thoại hết pin sập nguồn cũng có hại.

Đối với iPhone chạy iOS 13 trở lên, hãy chọn Cài đặt iPhone > Pin > Tình trạng & sạc pin, sau đó chọn Tối ưu hóa sạc pin.

Apple cho biết tính năng "Tối ưu hóa sạc pin" có tác dụng giảm hao mòn pin và kéo dài tuổi thọ pin bằng cách rút ngắn thời gian sạc đầy iPhone. Khi tính năng này được bật, iPhone sẽ tạm dừng sạc trên 80% trong một số trường hợp.

Charron cho biết với Android, vấn đề phức tạp hơn một chút vì các cài đặt có thể khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất điện thoại. Bạn có thể vào "Cài đặt" trên điện thoại, chọn "Pin" > "Sử dụng pin", bạn có thể xem trạng thái sức khỏe của pin và sau đó nhấp vào "Tối ưu hóa" trong "Quản lý sử dụng pin" để tự động giúp kéo dài tuổi thọ của pin.

Tránh nhiệt độ khắc nghiệt

Chuyên gia tân trang điện thoại cho biết tốt nhất bạn nên để điện thoại tránh xa nhiệt độ khắc nghiệt. Nhiệt độ quá lạnh dưới 0°C và quá nóng trên 35°C, cả hai điều này đều có thể gây hại cho tuổi thọ pin. Do đó, điều quan trọng là tránh sử dụng điện thoại dưới ánh nắng trực tiếp trong thời gian dài và hạn chế sử dụng điện thoại trong ô tô hoặc tàu hỏa nóng.

Charron nói thêm rằng nếu nhiệt độ bên trong điện thoại của bạn vượt quá phạm vi hoạt động bình thường, bạn có thể thấy màn hình điện thoại mờ đi, chuyển sang màu đen hoàn toàn hoặc đèn flash của máy ảnh không hoạt động. Bạn cũng có thể nhận được thông báo "tạm dừng sạc" hoặc nhận được cảnh báo nhiệt độ.

Nếu thấy cảnh báo như thế này, tốt nhất bạn nên sạc điện thoại ở nơi mát mẻ và tránh sạc không dây.

Ông cũng khuyên bạn nên tìm một môi trường mát mẻ, không ẩm ướt với nhiệt độ dưới 32 độ C (90 độ F) khi sạc điện thoại. Sạc có dây cũng tốt hơn sạc không dây để tránh tình trạng quá nóng.

Nếu đang ở trong môi trường nóng, bạn có thể thực hiện một số điều sau để ngăn điện thoại quá nóng. Bạn có thể tránh tình trạng quá nóng bằng cách giảm độ sáng khi điện thoại không sạc. Nếu điện thoại của bạn sắp hết pin và đang tìm kiếm tín hiệu, điều này có thể khiến điện thoại của bạn quá nóng. Do đó, nếu bạn đang ở nơi có tín hiệu yếu, hãy bật "Chế độ trên máy bay", sau đó tắt "Chế độ trên máy bay" khi bạn ở nơi có kết nối tín hiệu tốt hơn.

Theo Lâm Nghiên - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Sạc bừa bãi sẽ làm giảm tuổi thọ của dế yêu, chuyên gia đưa ra 3 mẹo giúp dế 'sống' lâu hơn