Shen Yun và những tác phẩm vượt thời gian: Một mùa gặt hân hoan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Không khí mùa thu trong lành, gió thổi làm gợn sóng lúa mì lăn tăn, các chàng trai nông dân ăn mừng mùa màng bội thu bằng những điệu nhảy sôi động.

Dưới cánh đồng lúa chín vàng, trời xanh mây trắng, một nhóm thanh thiếu niên đang đắm chìm trong niềm vui thu hoạch. Họ nhảy múa vũ điệu Yangge. Yangge, hay còn gọi là Ương Ca, là một hình thức múa dân gian thường thấy ở các vùng nông thôn phía bắc Trung Quốc. Điệu múa này rất đặc trưng bởi các điệu nhảy tự do và những bước chân sống động.

Các vũ công nhảy múa theo nhịp điệu vui vẻ ăn mừng một vụ thu hoạch bội thu. Trong điệu múa này—âm nhạc có tiếng kèn đồng lớn được đi kèm —các vũ công cầm những chiếc ô có chóp phẳng và đánh những chiếc trống tưởng tượng trong niềm vui sướng hân hoan trước một vụ mùa thu hoạch bội thu.

Âm nhạc của điệu nhảy dân gian vui tươi, tiết tấu nhanh, thường được biểu diễn bằng các nhạc cụ Trung Quốc như kèn suona (hay còn gọi là Laba) và trống luogu (La cổ), là những nhạc cụ chủ lực trong các lễ hội của làng cũng như đám rước, đám cưới.

Trong tác phẩm này, âm nhạc dân gian vui tươi này được trình diễn bởi Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun. Và bây giờ, hãy cùng nhau thưởng thức không khí vui tươi ăn mừng ngày mùa bội thu!

Hàng năm, Shen Yun đều cho ra mắt các tiết mục hoàn toàn mới. Để thưởng thức trực tiếp các buổi diễn, mời quý vị vui lòng truy cập trang đặt vé: https://www.shenyun.com

Chào mừng quý vị tìm hiểu thêm trên các nền tảng mạng xã hội

Ganjing World: https://www.ganjingworld.com/zh-TW/channel/uKDuVZFTkSNei
IG: https://www.instagram.com/shenyunworks/
Facebook: https://www.facebook.com/ShenYunZuoPin
Twitter: https://twitter.com/sycreations_ch

Epoch Times Hoa Ngữ
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun và những tác phẩm vượt thời gian: Một mùa gặt hân hoan