Tại sao không có người bán đồ ăn sáng trên đường phố Nhật? Thói quen ăn uống lành mạnh giúp người Nhật sống lâu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày nay mọi người chúng ta thường có cuộc sống bận rộn, nhưng dù bận rộn đến đâu thì ai cũng chúng ta cũng không nên bỏ dùng bữa sáng. Các quán ăn sáng ven đường thường là bán rất đa dạng các món ăn như cháo, bánh mì, xôi, mì xào,... các loại đồ ăn sáng, ngon, rẻ, lại rất tiện lợi và nhanh chóng.

Bữa ăn sáng thực sự là rất đa dạng và phong phú. Tuy nhiên tại sao riêng ở đất nước Nhật Bản lại thường không thấy có người bán đồ ăn sáng trên đường phố? Đây cũng là bí quyết sống thọ của họ bao đời nay.
Nhịp sống nhanh và hiện đại ở Nhật Bản có thể nói là không thua gì ở các nước khác, nhưng bạn không thể nhìn thấy các điểm ăn sáng trên đường phố Nhật Bản, ngay cả bữa sáng KFC McDonald's ở Nhật Bản cũng không có mở cửa vào buổi sáng ở Nhật Bản, mà giờ mở cửa của họ là vào lúc 10 giờ, còn các nhà hàng khác hầu hết chỉ mở cửa vào buổi trưa lúc 11 giờ.
Vì vậy bạn sẽ không thấy những nhà hàng hay quán ăn bán đồ ăn sáng trên đường phố Nhật Bản vào buổi sáng, nếu muốn mua đồ ăn sáng thì chỉ có cơm nắm cuộn rong biển hoặc bánh mì ở các cửa hàng tiện lợi. Và đây là việc rất bình thường ở đất nước này, nói đến đây có bạn sẽ cho rằng có thể là do nhu cầu thị trường nên tất cả người Nhật không ăn sáng?
Bữa cơm gia đình của người Nhật món được chuẩn bị rất tinh tế và tốt cho sức khoẻ (Ảnh: Khả Vy/ NTDVN)

Ngay cả bữa sáng được cung cấp trong các khách sạn cao cấp cũng chỉ là những món ăn đơn giản hàng ngày như súp miso và cá thu. Trên thực tế, điều này chủ yếu là do sự khác biệt trong chế độ ăn uống của mỗi người.

Người Nhật thích ăn sáng ở nhà nhất, các bà nội trợ Nhật Bản sẽ dậy từ sáng sớm để làm bữa sáng cho cả gia đình, các món ăn rất phong phú và giàu chất dinh dưỡng. Bữa ăn của họ vào buổi sáng thường bao gồm món thịt, rau, súp và cơm trắng... chúng thường được chế biến ít dầu, ít muối và rất tốt cho sức khỏe, đây là chế độ ăn uống tương đối nhẹ nhàng và lành mạnh, có thể đây là một trong những lý do giúp người Nhật sống thọ hơn.

Theo Tống Vân- Nguồn: Sohu Health/ Aboluowang
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tại sao không có người bán đồ ăn sáng trên đường phố Nhật? Thói quen ăn uống lành mạnh giúp người Nhật sống lâu