Thiếu úy Không quân Hoa Kỳ lần đầu tiên đăng quang Hoa hậu Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cô Madison Marsh là một Thiếu úy Không quân Hoa Kỳ đã đăng quang Hoa hậu Mỹ vào ngày 14/1 tại Nhà hát Walt Disney ở Orlando, Florida.

Cô Marsh đại diện cho bang Colorado, là sĩ quan Không quân tại ngũ đầu tiên tham gia cuộc thi nhan sắc này và giành được danh hiệu Hoa hậu. Hiện tại cô đang theo đuổi bằng thạc sĩ tại Trường Harvard Kennedy ở Cambridge, Massachusetts.

Cô gái 22 tuổi này sống ở bang Arkansas đã tham gia cuộc thi Hoa hậu Mỹ tại Florida vào Chủ nhật — sự kiện này bao gồm nhiều giai đoạn, họ sẽ trải qua một cuộc phỏng vấn công khai, cũng như phần trình diễn trang phục dạ hội và áo tắm. Cô là một trong 51 thí sinh tham gia cuộc thi này.

(SWNS)

Ngay từ khi còn nhỏ, cô Marsh đã yêu thích khoa học, cô có ước mơ trở thành phi công và phi hành gia. Cha mẹ cô cũng khuyến khích ước mơ của cô, họ đã gửi cô đến Trại Không gian khi cô 13 tuổi, vì vậy cô có cơ hội gặp các phi hành gia và phi công chiến đấu ở đây.

Trong khoảng thời gian đó, cô đã biết đến Học viện Không quân Hoa Kỳ. Cô bắt đầu học bay năm 15 tuổi, lấy bằng phi công hai năm sau đó, và bắt đầu hướng tới mục tiêu trở thành một thiếu sinh quân.

Cô đăng quang Hoa hậu Colorado vào tháng 5/ 2023 ngay trước khi tốt nghiệp Học viện Không quân Hoa Kỳ (USAFA) và được bổ nhiệm làm Sĩ quan Không quân.

(SWNS)

Khi ở USAFA, Thiếu úy Marsh quyết định thử tham gia các cuộc thi sắc đẹp như một hoạt động ngoại khóa.

Cô nói với SWNS rằng: “Khi tôi còn là sinh viên năm nhất tại Học viện, bạn có thể gặp khó khăn trong việc thể hiện tính cách của mình trong một môi trường rất mới và đầy thử thách.

Anh họ của tôi phải hoàn thành các cuộc thi trong một thời gian dài và một trong những điều quan trọng nhất mà tôi yêu thích trong cuộc thi này là về khía cạnh phục vụ cộng đồng và có thể phát huy khả năng giao tiếp trước công chúng.”

Ba năm sau, cô đã đăng quang Hoa hậu Colorado. “Nó rất siêu thực,” cô nói.

(SWNS)

Vào tháng 9/2023, Thiếu úy Marsh bắt đầu học chương trình thạc sĩ hai năm, về chính sách công tại Trường Harvard Kennedy thông qua các chương trình Thể chế Dân sự của Viện Công nghệ Không quân.

Cô cũng là người sáng lập Quỹ Whitney Marsh được đặt theo tên của mẹ cô, bà đã qua đời vì bệnh ung thư tuyến tụy vào năm 2018 — và tham gia gây quỹ cho nghiên cứu ung thư.

Cô chia sẻ: “Mẹ tôi đã mất cách đây khoảng 5 năm vì bệnh ung thư tuyến tụy và ngay sau đó tôi cùng gia đình bắt đầu thành lập một tổ chức phi lợi nhuận để quyên tiền và nâng cao nhận thức về bệnh ung thư tuyến tụy cho người dân trong thị trấn của chúng tôi.”

“Bây giờ tôi đang cố gắng thực hiện bước tiếp theo và sử dụng những kiến thức của mình từ Trường Kennedy để tìm hiểu về cách hoạt động bên trong và những khó khăn của chính sách thực sự sẽ như thế nào. Các vấn đề như kinh tế và áp lực xã hội khác có thể cản trở khả năng thực hiện các chính sách về ung thư của chúng tôi và có thể ảnh hưởng đến tất cả người Mỹ.”

(SWNS)
(SWNS)

Hiện tại cô đang xác định lại những dự án mà mình muốn theo đuổi. Cô sẽ làm việc với Viện Ung thư Dana Farber và giáo sư của Trường Đại học Y khoa Harvard để nghiên cứu về phát hiện sớm ung thư tuyến tụy.

Thiếu úy Marsh kế nhiệm cho cựu Hoa hậu Grace Stanke, Hoa hậu Mỹ năm 2023. Á hậu 1 là cô Ellie Breaux của Texas.

Theo SWNS- The Epoch times
Thiên Hòa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Thiếu úy Không quân Hoa Kỳ lần đầu tiên đăng quang Hoa hậu Mỹ