TP. HCM: Phụ huynh phát hiện thịt gà ôi thiu, trường dừng ăn bán trú

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một trường tiểu học tại thành phố Thủ Đức, TP. HCM đã tạm dừng ăn bán trú, sau khi phụ huynh phát hiện thịt gà có màu đen, ôi thiu tại công ty cung cấp suất ăn.

Những ngày qua, trên mạng xã hội đã đăng tải hình ảnh, video về thực phẩm hư hỏng, ôi thiu, không rõ nguồn gốc được phụ huynh học sinh phát hiện trong bếp ăn và kho thực phẩm của Công ty cung cấp suất ăn cho Trường Tiểu học Phú Hữu, thành phố Thủ Đức, TP. HCM.

Cụ thể, vào sáng ngày 25/10, một số phụ huynh cùng Ban giám hiệu của trường đến kiểm tra nhà bếp và kho thực phẩm của Công ty cung cấp suất ăn cho trường. Tại khu bảo quản thực phẩm, phụ huynh phát hiện thịt, xương gà ôi thiu, có màu đen nằm trong tủ đông. Còn ở khu vực gia vị, đồ khô có một số can tương ớt không đậy nắp, không nhãn mác.

Cụ thể, theo hình ảnh từ clip, một phụ huynh chất vấn: "Đây là những thực phẩm ở tủ đông lạnh để nấu cho học sinh ăn, chưa được chế biến. Những thực phẩm này có màu đen, có mùi hôi, thối rữa. Chân gà này để đông lạnh ôi thiu, thối đúng không?". Lúc này, một nhân viên đứng gần phụ huynh lên tiếng "dạ". Sau đó, vị phụ huynh tiếp tục nói to: "Chân gà đen, gà thì thối, đây là đồ chưa chế biến để tủ đông lạnh".

Một phụ huynh khác cho rằng điều này không chấp nhận được vì đồ bỏ tại sao còn cho vào tủ đông. Hoặc đồ hư hỏng, ôi thiu để chung với thực phẩm khác cũng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngoài ra, trong bếp ăn này còn có nhiều loại gia vị, nhiều can tương ớt không rõ xuất xứ nguồn gốc để cùng với nước tương đen, không xác định niên hạn, không biết của hãng nào.

Sau khi video trên lan truyền trong lớp, một số phụ huynh đã quyết định dừng cho con ăn ở trường.

Trước ý kiến không hài lòng của phụ huynh, nhà trường tạm ngừng tổ chức ăn bán trú từ ngày 26/10. Trường và phụ huynh cũng họp, đồng thuận dừng hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn hiện tại. Đồng thời, nhà trường cũng hoan nghênh phụ huynh có thể giới thiệu đơn vị cung cấp suất ăn tốt hơn.

Trước đó, 700/1.000 học sinh trường Tiểu học Phú Hữu ăn bán trú. Hiện đa số phụ huynh đón con về nhà buổi trưa, một số em mang theo cơm do nhà xa, bố mẹ đưa đón bất tiện.

Việt Nam Xã hội

TP. HCM: Phụ huynh phát hiện thịt gà ôi thiu, trường dừng ăn bán trú