Trung Quốc: Bầu trời Quảng Tây tràn ngập chim bay lượn và nước sông Áp Lục sủi bọt (Video)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, nhiều hiện tượng kỳ lạ thường xuyên xảy ra ở nhiều nơi ở Trung Quốc, người ta bất ngờ nhìn thấy rất nhiều chim bay lượn trên bầu trời ở cảng Phòng Thành, Quảng Tây và nước sông Áp Lục không ngừng sủi bọt và sôi sục, gây ra những cuộc thảo luận sôi nổi.

Vào ngày 13 tháng 11, cư dân mạng ở thị trấn Tư Dương, huyện Thượng Tư, cảng Phòng Thành, Quảng Tây đã đăng một đoạn video cho biết có rất nhiều chim bay lượn trên ngôi làng, bầu trời rất tối và họ lo lắng rằng đây là điềm báo trước một trận động đất.

Đoạn video cho thấy bầu trời u ám, có rất nhiều chim đen bay lượn trên bầu trời, một số con chim đậu dày đặc trên đường dây điện.

Một số cư dân mạng cho rằng những con chim này là chim én, ban đầu chúng muốn tránh đông ở Quảng Tây nhưng không ngờ nhiệt độ đột ngột giảm xuống và chúng không kịp bay đi. "Nhiệt độ giảm quá nhanh, chim én chưa kịp bay đi đã bị đông cứng".

Một số cư dân mạng lo lắng rằng đây là dấu hiệu của thảm họa: "Thật đáng sợ khi chứng kiến ​​điều gì đó bất thường xảy ra. Động vật có giác quan rất tốt. Tôi hy vọng sẽ không có thảm họa".

Cục địa chấn địa phương trả lời rằng cảnh tượng bất thường về số lượng lớn chim bay không nhất thiết liên quan đến động đất mà có thể do thay đổi thời tiết gây ra.

Cư dân mạng chế giễu: "Vai trò của Cục Động đất là sau một trận động đất, cho chúng ta biết rằng đã có động đất".

Vào ngày 14, một cư dân mạng ở Đan Đông, Liêu Ninh đã đăng một đoạn video nói rằng anh ấy nhìn thấy bong bóng trên mặt nước bên bờ sông Áp Lục trong Công viên Quân tình nguyện.

Đoạn video cho thấy nước bên bờ sông Áp Lục sủi bọt, điều này rất hiếm gặp.

Cư dân mạng nghi ngờ rằng đây có thể là điềm báo trước một trận động đất và Cục Động đất Đan Đông đã phản hồi: Tình trạng này đã từng xảy ra trước đây, có thể đất xây dựng còn sót lại trên sông đã mục nát, xuất hiện những khoảng trống, hiện tượng này xảy ra khi gặp không khí lạnh, không phải là điềm báo động đất.

Có đoạn video cho thấy, cách đây 1 năm, trên sông Áp Lục cũng xuất hiện cảnh nước sủi bọt, các nhân chứng cho biết họ chưa từng nhìn thấy và cũng không rõ nguyên nhân là gì.

Theo La Đình Đình - NTDTV

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Bầu trời Quảng Tây tràn ngập chim bay lượn và nước sông Áp Lục sủi bọt (Video)