Tự chế dung dịch đuổi muỗi bằng nguyên liệu đơn giản có sẵn trong nhà

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mùa xuân đến, vạn vật bắt đầu hồi sinh, và muỗi là loại côn trùng có thể gây bệnh và khiến cơ thể khó chịu. Mọi người thường sử dụng thuốc diệt muỗi hay nhang muỗi để đuổi muỗi. Mặc dù hai phương pháp này có thể tiêu diệt muỗi nhanh chóng, nhưng chúng sẽ để lại mùi rất nồng trong nhà. Đặc biệt, đối với những gia đình có trẻ nhỏ, không nên sử dụng hai phương pháp này.

Có một phương pháp diệt muỗi đơn giản, nhanh chóng, an toàn cho sức khỏe và hoàn toàn không gây mùi khó chịu.
Thực hiện phương pháp này rất đơn giản, chỉ cần đổ nước giải khát Sprite lên một mảnh vải sạch, sau đó đặt vải ở xung quanh trong một khoảng thời gian. Muỗi rất nhạy cảm với mùi Sprite và sau khi ngửi thấy mùi này, chúng sẽ tránh xa nó. Bạn có thể đặt mảnh vải này ở cửa sổ, cửa ra vào hoặc bất kỳ nơi nào có thể có muỗi vào.Bạn có biết muỗi tìm thấy chúng ta bằng cách nào không?

Con người và động vật thải ra khí CO2 khi thở, mùi axit lactic từ mồ hôi và mùi cơ thể, tất cả đều là những yếu tố thu hút muỗi.

Đặc biệt là khí CO2, con người thải ra lượng lớn khí CO2 khi thở, giúp muỗi xác định mục tiêu một cách chính xác.

Ngoài ra, Sprite cũng chứa nhiều khí CO2, do đó dung dịch này có thể dễ dàng thu hút và bắt giữ muỗi. Một khi muỗi bay vào, chúng sẽ không thể thoát ra ngoài.

Một số mẹo khác để đuổi muỗi

1. Dung dịch đuổi muỗi tự chế

Nếu bạn cảm thấy nhang muỗi không hiệu quả, chúng ta có thể tự làm dung dịch xịt đuổi muỗi.

Chúng ta chuẩn bị một bát nước sôi, cho vài miếng hoa hồi vào rồi ngâm khoảng nửa giờ. Sau đó đổ dung dịch vào bình xịt nhỏ, nước xịt đuổi muỗi là hoàn thành.

Khi ra ngoài có thể xịt lên da vài lần, mùi hương tỏa ra sẽ khiến muỗi đặc biệt tránh xa, chai xịt nhỏ cũng tiện mang theo, dễ sử dụng và rất hiệu quả.

Làm dung dịch đuổi muỗi tự chế rồi cho vào chai xịt lên da. (pixabay)

2. Dùng cồn để xua đuổi muỗi

Có thể nhiều người chưa biết phương pháp này: khi bị muỗi đốt, bạn có thể dùng cồn để bôi lên vùng da hay bị muỗi đốt.

Cách này có hiệu quả xua đuổi muỗi khá tốt, tuy nhiên cần lưu ý nên sử dụng cồn 75% để bôi lên da. Nếu có sẵn cồn trong nhà, bạn có thể dùng khoảng 50 ml cồn để bôi.

3. Bia kết hợp với đường nâu

Đổ bia vào đáy chai nước khoáng. Sau đó, thêm đường nâu vào bia và lắc đều. Đường nâu hòa vào bia sẽ tạo ra một mùi hương đặc biệt thu hút muỗi. Bia có tính bay hơi, khiến cho mùi hương trong phòng trở nên đậm đặc hơn. Muỗi thích mùi hương này và sẽ bay vào chiếc bình tự chế của chúng ta.

Lúc này, sử dụng phần đầu của chai nước khoáng. Cắt phần đầu chai và úp ngược nó vào đáy chai, tạo thành một chiếc phễu. Muỗi sẽ bay vào chai qua phễu nhưng không thể bay ra ngoài do thành chai trơn và cao.

Cắt phần đầu chai và úp ngược nó vào đáy chai làm phễu bẫy muỗi hiệu quả. (Khả Vy/NTDVN)

Những người thường được muỗi 'ghé thăm':

  1. Người thường xuyên trang điểm, xịt nước hoa: Nhiều loại mỹ phẩm chứa axit stearic, một hóa chất mà muỗi yêu thích.

  2. Người mặc quần áo tối màu: Loại trang phục này có khả năng phản quang kém, phù hợp với sở thích "bóng tối" bẩm sinh của muỗi.

  3. Người thải ra nhiều khí CO2 và đổ mồ hôi: Muỗi tìm kiếm mục tiêu chủ yếu dựa vào CO2, nhiệt lượng và mùi hương. Khi mồ hôi của người hay đổ mồ hôi bị vi khuẩn phân hủy, nó sẽ phát ra mùi hương thu hút muỗi. Ví dụ như trẻ em, phụ nữ mang thai, người tập thể dục hoặc người có nhịp thở nhanh hơn, thường sẽ bị muỗi đốt nhiều hơn.

Theo Triệu Lệ - Aboluowang

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tự chế dung dịch đuổi muỗi bằng nguyên liệu đơn giản có sẵn trong nhà