Vết trà và cặn vôi có khó tẩy sạch không? Chuyên gia dọn dẹp chia sẻ bí quyết làm sạch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chén trà, bình giữ nhiệt sử dụng lâu, bên trong rất dễ bị cặn bẩn. Vòi nước, cốc bình thủy tinh, gương trong phòng tắm sẽ loang lổ vết nước theo thời gian. Về vấn đề này, chuyên gia nội trợ Trần Ánh Như chia sẻ một số cách loại bỏ những vết bẩn cứng đầu trong ngôi nhà của bạn một cách dễ dàng.

Cách làm sạch vết bẩn trong cốc, bình giữ nhiệt bằng kem đánh răng

Không nên dùng giẻ lưới và nước rửa chén để làm sạch các vết bẩn cứng đầu trong cốc và bình giữ nhiệt. Thứ nhất, vì nước rửa chén có khả năng khử dầu mạnh, thích hợp cho nồi niêu xoong chảo hơn; Thứ hai, vì giẻ lưới có thể gây trầy xước bề mặt cốc chén, làm cho nó dễ bị chất bẩn bám vào.

Kem đánh răng là chất tẩy rửa tốt nhất để làm sạch những vật dụng đó. Bởi vì kem đánh răng không chỉ chứa thành phần khử trùng mà còn chứa một số hạt mài mòn rất mịn, nếu vết bẩn không nghiêm trọng, hãy bóp kem đánh răng lên miếng bọt biển rửa chén và chà nhẹ để làm sạch cốc, bình giữ nhiệt. Đối với vết bẩn vừa phải, nên dùng miếng bọt biển nhúng vào một ít nước rồi vắt nhẹ để lau sạch vết bẩn.

Để làm sạch vết bẩn cứng đầu trong cốc, bình giữ nhiệt, vải thực vật và nước rửa chén không phù hợp. (Shutterstock)

Tuy nhiên, một điều cần đặc biệt chú ý là khi sử dụng miếng bọt biển, tránh dùng trên những đồ có dầu mỡ, nóng, có tính axit, nếu không chất độc hóa học melamine sẽ thoát ra ngoài.

Để làm sạch vết bẩn nghiêm trọng hơn, bạn có thể pha natri percarbonate (bột tẩy oxy) và nước ấm 40 độ vào chậu, cho cốc, bình giữ nhiệt vào ngâm rồi chà sạch.

Đối với ly thủy tinh, muốn rửa sạch sẽ và sáng bóng, trước hết khi rửa cần thêm nước rửa chén, nếu vết bẩn nghiêm trọng, có thể cân nhắc dùng soda, sau khi rửa nhớ lau khô ly thủy tinh.

Dụng cụ cạo để loại bỏ vết nước trong phòng tắm

Vòi nước, gương phòng tắm và tấm ngăn khô ướt rất dễ để lại vết nước trắng mỗi khi lau chùi, những vết nước này là cặn, nguyên nhân là do hàm lượng khoáng chất trong nước tương đối cao, chẳng hạn như canxi và magie. Đối với ấm đun nước theo thời gian sẽ có những vết trắng, tất cả đều là cặn khoáng.

Dụng cụ cạo loại bỏ vết nước trong phòng tắm. (Sức khỏe 1+1 / The Epoch Times)

Cách ngăn ngừa vết trắng là dùng dụng cụ cạo để loại bỏ nước sau khi tắm. Ưu điểm của dụng cụ cạo là có thể cạo hết nước trên bề mặt rất nhanh, lấy đi các khoáng chất và ngăn ngừa hình thành vảy trắng. Lượng nước còn sót lại trên vòi không thể lau bằng dụng cụ cạo mà có thể lau khô bằng giẻ.

Để làm sạch cặn đã hình thành, bạn có thể dùng axit citric để làm sạch, vì cặn có tính kiềm và axit xitric có tính axit nên có thể loại bỏ các loại cặn khó làm sạch này bằng cách sử dụng nguyên lý trung hòa axit-bazơ.

Theo Lý Phàm - Epoch Times tiếng Trung
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Vết trà và cặn vôi có khó tẩy sạch không? Chuyên gia dọn dẹp chia sẻ bí quyết làm sạch