5 bí quyết để có vẻ ngoài trẻ trung ở tuổi 60 của nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Dương Tử Quỳnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong chương trình “Sức khỏe 1+1”, Tiến sĩ Yang Jingduan, chuyên gia về y học tổng hợp đến từ Hoa Kỳ, đã phân tích cách Dương Tử Quỳnh có thể duy trì sức khỏe của mình từ các khía cạnh của chế độ ăn uống, tập thể dục và thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Siêu sao võ thuật nổi tiếng quốc tế Dương Tử Quỳnh đã giành giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 95. Vai diễn đoạt giải trong bộ phim Everything Everywhere All at Once. Cô đã trở thành nữ diễn viên gốc Hoa đầu tiên đoạt giải Oscar. Kể từ đó, mọi người đổ dồn sự chú ý vào cách mà nữ diễn viên này duy trì vóc dáng cân đối ở tuổi 60.

Chuyên gia dinh dưỡng Đài Loan Gao Minmin đã đăng chế độ ăn uống lành mạnh của Dương Tử Quỳnh trên trang Facebook của cô ấy. Dương luôn bắt đầu bữa sáng bằng một tách cà phê đen và ăn nhiều chất xơ như bột yến mạch với mật ong và nho khô. Bữa trưa thường bao gồm salad gà và trái cây; trong khi bữa tối thường là cá hoặc thịt gà với cơm và rau. Đồ ăn nhẹ của cô bao gồm các loại hạt và trái cây.

Dương cũng cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng tập thể dục là bí quyết để trẻ lâu. Cô ấy thường tập giãn cơ trước tiên, thể dục nhịp điệu, yoga, bơi lội, thái cực quyền, squat sâu và tập tạ.

Bí quyết 1. Cà phê đen và bột yến mạch cho bữa sáng

Bác sĩ Yang cho rằng caffeine và chất chống oxy hóa trong cà phê có tác động tích cực đến cơ thể chúng ta. Cà phê rất giàu chất chống oxy hóa mạnh, như axit hydrocinnamic và polyphenol. Đồng thời là một trong những nguồn cung cấp chất chống oxy hóa chính trong chế độ ăn uống của con người.

Một đánh giá của các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cà phê có thể bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường tuýp 2. Cà phê cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, Parkinson và Alzheimer.

Bác sĩ cho biết Dương Tử Quỳnh uống cà phê đen vào bữa sáng, không đường hay sữa, ít calo và đây là cách uống cà phê tốt nhất.

Nhưng tốt nhất nên uống trước khi tập thể dục hoặc vào buổi sáng để lấy năng lượng. Ngoài ra, nó có thể gây ra tình trạng tim đập nhanh và tăng huyết áp. Do đó, những bệnh nhân tăng huyết áp được khuyên không nên uống hoặc uống có chừng mực.

Bột yến mạch là một loại thực phẩm nguyên hạt giàu chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất. Hơn nữa, yến mạch có lượng calo thấp và hàm lượng chất xơ cao, khiến chúng trở thành thực phẩm tuyệt vời cho người ăn kiêng.

Bác sĩ Yang đặc biệt đề cập rằng beta-glucan có trong bột yến mạch là một loại cellulose đặc biệt, có thể làm giảm lượng đường và cholesterol trong máu, khiến nó trở thành lựa chọn phổ biến.

Năm 2016, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Thực phẩm và Chức năng, đã chỉ ra rằng beta-glucan là thành phần chất xơ hòa tan chính trong ngũ cốc yến mạch. Chất xơ này có thể cải thiện lượng đường trong máu, kháng insulin và giảm cân. Nó có liên quan đến việc ngăn ngừa nhiều bệnh tim mạch và biến chứng. Đồng thời việc hấp thụ chất xơ đã được chứng minh là làm giảm huyết áp động mạch ở chuột bị tăng huyết áp.

Bác sĩ cũng lưu ý cần xem có chất phụ gia nhân tạo trong quá trình chế biến yến mạch hay không và ăn yến mạch hữu cơ không có chất phụ gia là lựa chọn lành mạnh nhất.

Bí quyết 2. Giảm lượng đường ăn vào

Cô Dương đã nhận thức được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường từ lâu và đang cố gắng kiểm soát lượng đường trong chế độ ăn uống của mình nhiều nhất có thể.

Bác sĩ Yang cho biết, mật ong và nho khô trong bữa sáng của Dương là chất làm ngọt tự nhiên. Chúng chứa chất chống oxy hóa và giàu khoáng chất như sắt, kali, canxi và magie.

Vì vậy, mặc dù chúng có thể có vị ngọt hơn đường tinh luyện và các chất làm ngọt nhân tạo khác nhưng chúng tốt cho sức khỏe hơn nhiều. Tuy nhiên, vì mật ong và nho khô cũng chứa nhiều đường nên chỉ ăn ở mức độ vừa phải.

Bí quyết 3: Lượng Protein chất lượng cao

Bác sĩ Yang cho rằng, thịt gà là lựa chọn tốt nhất cho những ai muốn giảm béo và tăng protein. Chúng ta có thể thêm cần tây, táo, hành tây, rau mùi tây, nho khô và các loại rau, trái cây khác vào món salad gà. Đặc biệt là dầu ô liu, loại dầu có chứa axit béo không bão hòa tốt cho sức khỏe tim mạch.

Cá cũng là nguồn cung cấp axit béo không bão hòa thiết yếu omega-3. Omega-3 giúp tăng cường sức khỏe của não và tim, giảm viêm và ngăn ngừa nhiều bệnh mãn tính. Cá chứa các vitamin như vitamin D và B12.

Bác sĩ đề nghị nên chọn cá biển khơi và biển sâu càng tốt, vì cá nuôi trong trang trại dễ hấp thụ nhiều kim loại nặng khác nhau. Nhiều bệnh nhân của ông có kết quả xét nghiệm máu có kim loại nặng và hầu hết đều thích ăn sashimi hoặc sushi Nhật Bản.

Một số người mất đi sở thích ăn thịt khi về già. Bác sĩ Yang nhắc nhở người cao tuổi cần duy trì lượng tiêu thụ hàng ngày từ 1 - 1,2 gam protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Ví dụ, một người nặng 50kg nên bổ sung 50 - 60 gam protein mỗi ngày. Ông nói rằng, dù cần tránh ăn quá nhiều chất béo hoặc cholesterol, nhưng protein trong thịt là chất dinh dưỡng không thể thiếu để duy trì cơ bắp, xương và các chức năng sinh lý khác nhau. Vì vậy nó vẫn là một thực phẩm chủ yếu.

Bí quyết 4: Tập thể dục đúng cách

Bác sĩ Yang tin rằng, thói quen tập thể dục kết hợp giữa tĩnh và động của Dương rất đáng để khám phá. Các bài tập năng động như tập thể dục nhịp điệu, bơi lội và đi bộ nhanh với tải trọng thấp trên đầu gối có thể cải thiện sức bền của tim mạch.

Đồng thời squat và tập tạ có thể khuyến khích phát triển cơ bắp. Các hoạt động tĩnh như kéo giãn cơ thể có thể làm tăng tính linh hoạt của khớp và cơ thể. Nó cũng có thể làm sạch các gân trong cơ thể, cho phép khí huyết lưu thông dễ dàng hơn. Từ đó, việc cung cấp chất dinh dưỡng cho não, mô và các cơ quan khác cũng tốt hơn.

Theo Trung y, kinh mạch là các kênh năng lượng khắp cơ thể con người chịu trách nhiệm vận chuyển khí huyết. Những thành phần thiết yếu này cấu thành nên cơ thể con người và duy trì mọi hoạt động sinh lý của cuộc sống. Cơ thể con người có 12 kinh mạch chính tương ứng với 12 cơ quan nội tạng có liên kết tới tất cả các bộ phận trên cơ thể.

Bí quyết 5: Tránh ánh nắng gắt

Trong một cuộc phỏng vấn với Vogue Đài Loan, Dương Tử Quỳnh cho biết cô luôn mang theo một cặp kính râm, mũ chống nắng và kem chống nắng trong túi xách. Cô nói: “Tôi yêu ánh nắng mặt trời, nhưng tất cả chúng ta đều biết những điều khủng khiếp có thể xảy ra với làn da khi ánh nắng chiếu vào.

Bác sĩ Yang cũng nhắc nhở chúng ta rằng, việc tiếp xúc với tia cực tím của mặt trời khi chơi thể thao ngoài trời có thể khiến các tế bào da của cơ thể sản sinh ra rất nhiều gốc tự do. Từ đó làm tổn hại cấu trúc màng tế bào, protein và DNA; dẫn đến lão hóa da, mất collagen và thậm chí là ung thư da. Nó cũng có thể kích thích sản xuất melanin, dẫn đến các đốm đồi mồi, đốm đen và các tình trạng khác.

Ông gợi ý rằng, dưới ánh nắng mặt trời, bạn nên đeo kính râm, đội mũ chống nắng, mặc quần áo dài tay và thoa kem chống nắng 2 giờ một lần để ngăn chặn hoàn toàn tia cực tím.

Cuối cùng, bác sĩ Yang cho biết cách giữ gìn sức khỏe của Dương cũng phụ thuộc vào sự kiên trì của cô. Chỉ có kiên trì thì mọi người mới thấy được kết quả tốt.

Theo The Epoch Times

Cát Mộc biên dịch

Tác giả: Amber Yang

Amber Yang là huấn luyện viên cá nhân được chứng nhận. Cô đã đáp ứng tất cả các yêu cầu của Hội đồng Thể dục Hoa Kỳ để phát triển và thực hiện các chương trình tập luyện cá nhân hóa. Cô đã làm giám đốc tiếp thị cho các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên trong nhiều năm và là phóng viên, biên tập viên về sức khỏe và sắc đẹp trong mười năm. Cô cũng là người dẫn chương trình và nhà sản xuất các chương trình YouTube "Amber Running Green" và "Amber Health Interview".



BÀI CHỌN LỌC

5 bí quyết để có vẻ ngoài trẻ trung ở tuổi 60 của nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Dương Tử Quỳnh