6 công dụng tuyệt vời của đầu sạc điện thoại, giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền không nhỏ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cùng với sự cải tiến và nâng cấp của điện thoại di động, trong nhà chúng ta ngày càng có nhiều điện thoại di động cũ, những đầu dây sạc điện thoại di động cũng bị bỏ không và trở thành “vật bị bỏ quên” trong nhà. Nhưng bạn có biết không?

Những đầu dây sạc cũ tưởng chừng như vô dụng này thực ra có rất nhiều công dụng không ngờ, dưới đây là một số công dụng tuyệt vời của đầu sạc điện thoại di động, hãy cùng tìm hiểu.

Công dụng thứ nhất: Dùng làm giá đỡ điện thoại di động

Giá đỡ điện thoại di động là vật dụng phổ biến trong cuộc sống của con người hiện đại, chúng được dùng để đặt điện thoại khi chúng ta xem video, livestream bán hàng hoặc đọc sách điện tử. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta không thể tìm thấy một giá đỡ điện thoại di động, đặc biệt là khi chúng ta ra ngoài thì đầu sạc điện thoại di động này có thể sẽ trở nên hữu ích.

Bạn chỉ cần đặt đầu sạc hưởng phía trên lên bàn, sau đó kẹp điện thoại di động vào giữa hai ổ cắm kim loại của đầu sạc, thao tác này sẽ cố định điện thoại di động và sử dụng làm giá đỡ điện thoại di động.

Công dụng thứ 2: Mở hộp, bóc vỏ

Khi chúng ta nhận thùng hàng chuyển phát nhanh, chúng ta muốn mở ra nhưng không tìm được kéo, bạn có thể dùng đầu sạc điện thoại di động để mở. Đầu cắm kim loại của đầu sạc cứng và mỏng, bạn chỉ cần dùng nó để vuốt nhẹ phần băng dính trên bao bì là có thể tháo rời nhanh chóng, rất dễ sử dụng.

Ngoài ra, rất khó để bóc vỏ các loại hạt như quả óc chó, hạt mắc. Lúc này, chúng ta chỉ cần nhét phích cắm kim loại của đầu sạc vào lỗ khe hở của hạt, sau đó xoay để mở vỏ, rất tiện lợi, tiết kiệm sức lực và dễ sử dụng.

Công dụng thứ 3: Làm sạch các khe trong tủ lạnh

Tủ lạnh là một trong những thiết bị điện tử thiết yếu trong nhà chúng ta, nhiều người thường xuyên lau chùi tủ lạnh nhưng việc vệ sinh các khe trống nhỏ xung quanh tủ lạnh thường bị bỏ qua.

Theo thời gian, những khe trống đó sẽ chứa đầy các tạp chất và bụi bẩn khác nhau. Tuy nhiên, do khe hở này rất hẹp nên khó có thể làm sạch nếu không có dụng cụ chuyên dụng. Trên thực tế, lúc này chúng ta có thể sử dụng phích cắm sạc đầu dây điện thoại di động để vệ sinh.

Chỉ cần lấy một chiếc khăn bông, làm ướt bằng cồn rồi quấn quanh vào phích cắm của đầu sạc. Sau đó, chỉ cần cắm phích cắm vào khoảng trống giữa các khe và lau qua lại.

Công dụng thứ 4: Tái chế lại chiếc móc treo quần áo

Chúng ta cũng có thể biến đầu sạc cũ của điện thoại di động thành móc treo quần áo. Đầu tiên hãy chuẩn bị một chiếc gậy và một đầu sạc cũ, sau đó dùng băng dính cố định đầu sạc vào một đầu của chiếc gậy. Quấn càng nhiều băng dính càng tốt để đầu móc treo chắc hơn một chút.

Nếu nhà bạn không có móc treo quần áo, hoặc chẳng may móc treo quần áo bị hỏng, bạn cũng có thể sử dụng đầu sạc đã qua sử dụng để tái chế.

Công dụng thứ 5: Giá đỡ nhang đuổi muỗi

Nhang đuổi muỗi là sản phẩm không thể thiếu trong mùa hè hoặc những ngày ẩm ướt, khi sử dụng nhang đuổi muỗi, chúng ta thường dùng giá đỡ để treo lên. Nhưng đôi khi giá đỡ bị mất hoặc không đủ, chúng ta cũng có thể sử dụng đầu sạc đã qua sử dụng để làm giá đỡ.

Công dụng thứ 6: Thích ứng với các thiết bị gia dụng nhỏ khác

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường mua nhiều đồ gia dụng nhỏ khác nhau. Đôi khi, những sản phẩm này chỉ đi kèm cáp dữ liệu và thiếu đầu sạc khiến nhiều người tiêu dùng băn khoăn. Tuy nhiên, nếu bạn tình cờ có một đầu sạc đã qua sử dụng ở nhà thì vấn đề này sẽ được giải quyết.

Những đầu sạc cũ này không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền mua đầu mới mà còn rất tiện lợi và thiết thực khi sử dụng. Vì vậy, khi dọn dẹp công việc nhà, bạn cũng có thể tìm những đầu sạc cũ tưởng chừng như vô dụng này, từ đó để chúng đảm nhận một vai trò mới, thân thiện với môi trường và tiết kiệm tiền.

Theo Triệu Lệ - Aboluowang
Gia Hân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

6 công dụng tuyệt vời của đầu sạc điện thoại, giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền không nhỏ