6 loại đồ cũ nên vứt bỏ để mang lại may mắn cho gia đình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc sống hiện đại hối hả làm cuộc sống của chúng ta dễ rơi vào hỗn độn, ví dụ như theo thời gian, đồ đạc trong nhà ngày càng nhiều khiến nhà cửa trở nên bừa bộn. Nhiều người luôn rất tiết kiệm, đối với những đồ cũ thường không nỡ vứt đi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến không gian nhà ở đồng thời còn có thể gây ô nhiễm môi trường.

Để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn, chúng ta cần phải biết cách sắp xếp lại những bộn bề trong cuộc sống, loại bỏ những thứ không cần thiết hoặc không dùng được nữa, để nhường chỗ cho những thứ quan trọng hơn.

  1. Quần áo đã lâu không mặc

Khi đi mua sắm hay lướt web, khi nhìn thấy thứ mình thích, mọi người thường sẽ mua về nhà. Tuy nhiên, theo thời gian, quần áo trong tủ quần áo ngày càng nhiều, không còn chỗ để cho chúng nữa. Một số người tuy không mặc nữa nhưng vẫn không nỡ vứt, cứ nghĩ rằng sau này sẽ mặc được. Trên thực tế, đối với những bộ quần áo không mặc trong thời gian dài, chúng ta nên cân nhắc việc xử lý chúng, cất giữ trong tủ quần áo không chỉ chiếm nhiều diện tích, khiến quần áo mới không có chỗ treo, mà quần áo không mặc trong thời gian dài, treo trong tủ quần áo cũng sẽ xuất hiện tình trạng mốc hay ố vàng, ảnh hưởng đến các quần áo khác trong tủ. Do đó, đối với những bộ quần áo không mặc nữa, chúng ta có thể lựa chọn vứt bỏ hoặc quyên góp cho những người có nhu cầu.

Quần áo không mặc đến không nên cất giữ quá lâu (pixabay)

2. Thiết bị điện tử hư hỏng không sử dụng

Trong nhà chúng ta có rất nhiều thiết bị điện tử, như tivi, nồi cơm điện, ấm đun nước, lò vi sóng, lò nướng,… Tuy nhiên, thiết bị điện tử nào cũng có tuổi thọ sử dụng nhất định, sau thời gian sử dụng dài sẽ bị hỏng và không thể sử dụng được nữa. Đối với những thiết bị điện tử như vậy, nhiều người không nỡ vứt đi, cũng chất đống trong góc nhà. Nhưng thực ra, thiết bị điện tử hỏng không có ích lợi gì cho chúng ta, không chỉ chiếm diện tích mà thiết bị điện tử hỏng chất đống trong thời gian dài, các bộ phận bên trong cũng sẽ bị rỉ sét, phát ra mùi khó chịu. Vì vậy, tốt nhất là chúng ta nên xử lý kịp thời những thiết bị điện tử đã hỏng, không nên chất đống trong nhà.

3. Giày cũ không đi

Mỗi khi chuyển mùa, chúng ta vệ sinh và cất giữ giày, nhưng khi đến mùa mang, chúng ta cảm thấy đôi giày cũ đã bị biến dạng hoặc lỗi thời nên quyết định mua lại, chúng ta cũng cất giữ những đôi giày cũ này ở nhà, sau này. tất cả đều đã được làm sạch Được rồi, có lẽ tôi có thể mặc nó khi nào. Cuối cùng, trong nhà ngày càng có nhiều giày chất đống. Trên thực tế, tốt nhất bạn nên vứt bỏ những đôi giày đã lâu không mang này. Vì giày không được mang quá lâu, chất liệu sẽ cứng lại, keo dán giày dễ bị bung, còn sinh ra nấm mốc hoặc các mùi hôi khác gây ô nhiễm môi trường trong nhà, chúng ta nên vứt đi hơn là để chúng ở nhà gây chiếm chỗ.

Giày cũ không đi nên thanh lý hoặc gửi tặng (pixabay)

4. Thuốc hết hạn

Tôi nghĩ rằng mỗi gia đình đều sẽ dự trữ một số loại thuốc thông dụng, như thuốc cảm, thuốc chống viêm, thuốc trị tiêu chảy,… Tuy nhiên, thuốc đều có hạn sử dụng, đôi khi những loại thuốc này được dự trữ trong nhà, không sử dụng trong thời gian dài, sẽ dẫn đến hết hạn. Thuốc hết hạn không chỉ không có tác dụng chữa bệnh mà nếu ăn nhầm còn có thể gây hại cho sức khỏe. Do đó, khuyên mọi người nên kiểm tra hộp thuốc gia đình định kỳ, đối với thuốc hết hạn cũng nên vứt bỏ kịp thời.

5. Các sản phẩm điện tử đã thay thế

Nhiều loại sản phẩm điện tử như điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay,... gắn liền với cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, những vật dụng này sẽ gặp nhiều vấn đề như pin chai, lag, đơ,... Lúc này, chúng ta thường chọn mua các sản phẩm mới khác để thay thế. Vậy đối với những sản phẩm điện tử cũ đã được thay thế này, chúng ta có thể lựa chọn các cách xử lý như bán đi,... để tránh chiếm dụng không gian trong nhà. Tuy nhiên, trước khi xử lý, chúng ta cần lưu ý xóa thông tin cá nhân trước để tránh rò rỉ thông tin.

Khi bán các sản phẩm điện tử cũ chúng ta cần xóa thông tin cá nhân trước.(shutterstock)

6. Mỹ phẩm không sử dụng

Thông thường, khi mua mỹ phẩm, có lúc chúng ta mua phải loại không phù hợp với da của mình hoặc mua loại không cần thiết. Lúc này, chúng ta thường để nó sang một bên. Đối với những loại mỹ phẩm rõ ràng là sẽ không sử dụng nữa, chúng ta không nên để chúng chiếm không gian trong nhà. Nếu còn mới, chúng ta có thể cân nhắc tặng cho người khác hoặc đăng bán trên các nền tảng bán đồ cũ. Tuy nhiên, nếu đã sử dụng gần hết, chúng ta nên vứt bỏ luôn.

Theo Triệu Lệ - Aboluowang
Khả Vy biên dịch

 



BÀI CHỌN LỌC

6 loại đồ cũ nên vứt bỏ để mang lại may mắn cho gia đình