9 tác hại to lớn của ngoại tình và 'chuyện tình một đêm'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Không thể phủ nhận rằng, chúng ta hiện đang ở trong một thời đại đầy rẫy những cám dỗ, văn hóa truyền thống đang ngày bị mai một, nền văn minh vật chất phát triển nhưng trình độ đạo đức ngày một trượt dốc.

Xã hội hiện nay đã xuất hiện rất nhiều những hiện tượng bất lương: Nào là con cái bất hiếu với cha mẹ, nhiều người không sợ nhân quả báo ứng từ đó việc xấu nào cũng dám làm, nào là giết người hại mệnh, chạy theo danh lợi, còn có những người truy cầu kích thích cảm quan, coi thường đạo đức luân lý gia đình, không làm tròn trách nhiệm vợ chồng, từ đó dẫn đến hàng loạt những bất hạnh trong hôn nhân, khiến gia đình tan vỡ,...

Cũng có những người theo đuổi cái thú vui gọi là "chuyện tình một đêm", "ái nhân tinh thần", từ đó rơi vào vực thẳm của dục vọng, cuối cùng mang lại cho bản thân và gia đình rất nhiều sự thống khổ, bất hạnh.

Dựa trên những sự việc có thật đã xảy ra với những người mà tôi quen biết, tôi muốn tổng kết ra những quan điểm dưới đây để chia sẻ với mọi người, hy vọng cũng sẽ trở thành những lời nhắc nhở đối với những người đang 'đùa với lửa'. Sau khi đọc xong, bạn có thể tự chiêm nghiệm và quan sát những người xung quanh mình, bạn sẽ hiểu được luật nhân quả là thực sự tồn tại và quả báo cho những hành vi tà dâm là vô cùng đáng sợ.

9 tác hại to lớn của ngoại tình, tà dâm và 'chuyện tình một đêm':

  1. Tan cửa nát nhà. Những ví dụ loại này rất nhiều, chúng ta có thể quan sát những hiện thực xung quanh, trên mạng Internet cũng có rất nhiều câu chuyện tương tự.
  2. Sinh con gái thì dâm đãng, sinh con trai thì nhiều bệnh. Cha mẹ dâm dục thì con cái cũng khó thành đạt.
  3. Gặp quả báo nghèo khốn và hạ tiện. Người tà dâm thường có hậu vận không tốt, cuối đời khó sống cuộc sống cao quý và sang giàu.
  4. Kẻ tà dâm sẽ không có được sự chung thủy trong cuộc sống hôn nhân! Không tin, bạn có thể quan sát những câu chuyện xung quanh.
  5. Sự nghiệp thất bại thảm hại. Dâm dục là hành vi gây hao tổn âm đức nhất, nếu không ăn năn và hối cải, những năm cuối đời họ sẽ phát hiện tài sản của mình sẽ không còn gì cả.
  6. Khiến cha mẹ phải chịu sự sỉ nhục. Ai cũng không muốn con cái mình ngoại tình. Kẻ ngoại tình cũng thuộc về những người bất hiếu với cha mẹ.
  7. Những phụ nữ có hành vi tà dâm thường dễ mắc các bệnh phụ khoa như ung thư cổ tử cung, ung thư vú,.. Đàn ông ở độ tuổi đôi mươi dễ mắc các bệnh như suy thận, nhiễm trùng đường tiểu do những hành vi thủ dâm,... Ngoài ra, những người có hành vi tà dâm dễ xuất hiện vấn đề về tai, viêm tuyến tiền liệt, mắc bệnh giang mai, bệnh lậu,...
  8. Người nào phạm tội tà dâm và có hành vi ngoại tình ngoài hôn nhân, khi về già sẽ bị con cháu coi thường và bất hiếu. Những người còn trẻ mà có những hành vi phóng đãng sẽ phải gánh chịu hậu quả nghèo đói và địa vị thấp khi về già.
  9. Những người ngoại tình và có hành vi tà dâm thường không tin vào nghiệp báo, vì không tin vào nhân quả báo ứng nên dễ gây tai họa lớn.

Trong thế giới đầy rẫy những cám dỗ này, con người dễ bị dục vọng lôi kéo, rất nhiều gia đình đã rơi vào tình cảnh bất hạnh, nhiều người vì thế cũng rơi vào cảnh thân bại danh liệt. Những người có hành vi dâm đãng phần lớn đều bị bệnh tật hoành hành, có người cho rằng mình có thể chất cường tráng, nhưng họ không biết rằng đó là ánh sáng lóe lên trước khi ngọn nến tắt, khi đạt đến đỉnh điểm của sai lầm, họ sẽ lập tức trở nên yếu đuối và mỏng manh.

Có những nhà báo, tác giả văn học vì thiếu hiểu biết mà đã sáng tác và quảng bá lượng lớn tác phẩm, tiểu thuyết, tin tức chứa đựng tín tức tà dâm, khiến người ta mê mẩn và cuốn vào đó. Họ không biết rằng, làm như vậy là đang làm hại người khác và cũng đang làm tổn hại đến đạo đức, phúc báo của chính mình.

Đầu tiên, họ sẽ phải nhận quả báo thất bại trong sự nghiệp, dần dần trở nên nghèo khổ. Sau đó, con cháu đời sau cũng phải chịu những ác báo do tổ tiên đời trước đã làm chuyện thất đức mà ra. Bởi vậy, những người sáng tác văn học và các nhà viết báo cần phải cảnh giác!

Thật phúc cho những ai tin vào nhân quả báo ứng và hiểu rõ tác hại to lớn của những hành vi dâm dục. Hôn nhân gia đình giữa nam nữ là do Thần đặt định cho con người, bởi vậy, một khi đã kết hôn, bạn cần phải có trách nhiệm và giữ gìn cuộc hôn nhân này, quyết không được có những hành vi tà dâm, ngoại tình, nếu không, hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng.

Giữa vợ chồng với nhau cần phải yêu thương, tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Nếu có mâu thuẫn trong gia đình, vợ chồng cần cùng nhau tìm ra cách giải quyết, nhận ra nguyên nhân gốc rễ của vấn đề, chứ không được ly hôn, càng không được có hành vi ngoại hình. Chỉ khi gia đình hòa thuận, sự nghiệp mới có thể phát triển, gia tộc mới có thể hưng vượng lâu dài.

Đối với những thanh niên trẻ chưa lập gia đình lại càng phải cảnh giác hơn, bởi hành vi của bạn sẽ quyết định tương lai sau này. Bạn chọn cách sống trong sạch, chính trực và có trách nhiệm, dù bạn không phải là người giàu có nhưng ít nhất bạn cũng sẽ có được một người vợ đảm đang, một người chồng tử tế và một gia đình khiến nhiều người ngưỡng mộ trong tương lai.

Theo Trần Văn Vận - Sound Of Hope
Gia Hân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

9 tác hại to lớn của ngoại tình và 'chuyện tình một đêm'