Bé hai tuổi tử vong vì nhiễm virus bồ câu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 7/12, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Australia đã báo cáo về trường hợp tử vong của bé gái hai tuổi sau khi nhiễm loại virus hiếm gặp, thường chỉ ảnh hưởng đến chim bồ câu.

Bé gái được cấp cứu tại Bệnh viện Prince of Wales ở Randwick, bang New South Wales sau khi xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, nôn mửa và một số triệu chứng tương tự cảm lạnh kéo dài suốt ba tuần.

Tuy nhiên, tình trạng của bé trở nên tồi tệ hơn, thậm chí phát triển hội chứng động kinh liên quan đến nhiễm trùng do sốt.

Mặc dù các bác sĩ đã thực hiện các biện pháp xét nghiệm khác nhau để kiểm tra vi khuẩn, nấm, virus hoặc mycobacteria, nhưng họ vẫn không thể biết chính xác nguyên nhân gây bệnh là gì.

Các bác sĩ cho bé gái sử dụng thuốc kháng virus, kháng sinh và thuốc chống động kinh nhưng đều không có tác dụng. Sau 27 ngày, bệnh nhân qua đời.

Khám nghiệm cho thấy bé gái mang chủng virus paramyxovirus-1 APMV-1 nghiêm trọng ở gia cầm, gây bệnh Newcastle. Đây là loại bệnh rất dễ lây lan và có thể gây tử vong, thường chỉ ảnh hưởng đến các loài chim hoặc gia cầm.

Dựa vào kết quả, các bác sĩ cho rằng bé gái đã có tiếp xúc với phân, chất lỏng của chim bồ câu nhiễm bệnh, khiến virus có thể xâm nhập từ mũi hoặc miệng, gây nhiễm trùng và sưng não.

Bệnh Newcastle được đặt theo tên của thành phố nơi nó được xác nhận lần đầu vào năm 1926. Trong đó, ca nhiễm đầu tiên ở người cũng được báo cáo tại Australia vào năm 1942.

Theo New York Post



BÀI CHỌN LỌC

Bé hai tuổi tử vong vì nhiễm virus bồ câu