Các phương thuốc tự nhiên cho bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ung thư tuyến tiền liệt là loại ung thư phổ biến đứng thứ hai và mức độ nguy hiểm dẫn đến tử vong đứng thứ năm ở nam giới.

Chế độ ăn uống, lối sống, môi trường và di truyền đều được coi là những yếu tố nguy cơ của căn bệnh chết người này. Hiểu bệnh, sớm nhận biết các dấu hiệu cảnh báo là chìa khóa cho sự kiểm soát, thậm chí có thể đảo ngược tiến triển của bệnh.

Nam giới bị phì đại Tuyến tiền liệt thường gặp các triệu khó chịu gây bực bội, nản lòng khi đi tiểu và gặp khó khăn trong quan hệ tình dục. Tích tụ androgens (hormone giới tính nam) nhiều hơn bình thường trong tuyến có thể thúc đẩy sự phát triển quá mức của các tế bào tại đây, làm tăng kích thước tuyến do đó cản trở dòng nước tiểu từ bàng quang.

Sự tắc nghẽn này có thể là do phì đại Tuyến tiền liệt lành tính (BPH) hoặc do ung thư. Mặc dù khá phổ biến ở những người đàn ông lớn tuổi, nhưng tin tốt là tình trạng này có thể tránh được và thậm chí có thể đảo ngược.

Skip Stein, người đàn ông đã sống sót hơn 15 năm sau khi bị chẩn đoán mắc ung thư tuyến tiền liệt vào năm 2010. Hãy lấy anh ta làm ví dụ.

Thời điểm đó, Skip Stein được bác sĩ điều trị cho biết chỉ còn ba năm để sống. Skip đã thực hiện chuyến đi xuyên nước Mỹ cuối cùng cùng với vợ “Last Hurrah”, và rồi khi anh trở về nhà căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt đã biến mất.

Làm thế nào anh ấy đã tự chữa lành căn bệnh? Trong một cuộc phỏng vấn qua video, anh ấy đã mô tả quá trình tự điều trị của mình. Việc đầu tiên là vứt bỏ tất cả các thực phẩm có nguồn gốc từ động vật ở trong nhà, và bắt đầu tìm nguồn cung ứng thực phẩm tươi, chưa qua chế biến tại các chợ nông sản địa phương.

Skip và vợ đã tìm hiểu về những ưu điểm của chế độ ăn toàn thực vật ít chế biến từ sê-ri trương trình chế độ ăn “The Gerson Miracle” - “Bệnh nan y” của đài PBS. Họ cũng tìm thấy một cuốn sách tên là: “Một ngàn công thức thuần chay” của Robin Robertson - Anh đã nấu toàn bộ 1.000 món trong đó!

Câu chuyện đầy cảm hứng của Skip Stein đã tiếp tục ảnh hưởng đến hàng triệu người trên thế giới.

Chế độ ăn nào tốt nhất?

Skip Stein cho biết: Một điều tôi học được trong hành trình của mình để lấy lại sức khỏe là, chế độ ăn làm tôi khỏe lại không hẳn là chế độ sẽ giúp duy trì sức khỏe lâu dài. Khi đang trong tình trạng đau đớn của cuộc chiến một mất một còn, kéo dài, mệt mỏi chống lại căn bệnh ung thư, trước tiên bạn phải thay đổi mạnh mẽ cách sống của mình - điều đó bao gồm cả chế độ ăn uống của bạn. Cơ thể của bạn rất cần tất cả sự giúp đỡ mà nó có thể nhận được. Một chế độ ăn uống không chứa chất độc cũng như các thực phẩm chế biến công nghiệp có thể là một cứu cánh. Lựa chọn các loại thảo mộc và chất bổ sung theo một quy trình cũng có thể mang lại lợi ích to lớn.

Các phương thuốc tự nhiên cho bệnh phì đại Tuyến tiền liệt

Cây Cọ lùn - Saw Palmetto: Quả của cây cọ lùn được người Mỹ bản địa sử dụng làm thực phẩm và thuốc. Loại quả này thường được sử dụng để chữa các bệnh của đường tiết niệu, tăng cường ham muốn và tăng sản xuất tinh trùng (nguồn: Mount Sinai).

Ngày nay, cây cọ lùn là một phương thuốc tự nhiên phổ biến để chữa phì đại tuyến tiền liệt, một tình trạng tăng sản lành tính (BPH). Đặc tính chống viêm và khả năng làm giảm Dihydrotestosterone của nó được ghi nhận là có tác dụng giảm phì đại tuyến tiền liệt (giảm rụng tóc) và có thể hỗ trợ ngăn ngừa ung thư.

Lycopene: Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học (Baltimore), chỉ ra rằng lycopene là một chất chống oxy hóa có tiềm năng chống ung thư. Lycopene là sắc tố làm cho cà chua và dưa hấu có màu đỏ, cà rốt và quả mơ có màu cam, đồng thời làm cho một số loại trái cây và rau quả khác có màu đậm đa dạng.

Trên thực tế, trái cây hoặc rau củ có màu hồng hoặc đỏ càng đậm thì hàm lượng lycopene của nó càng cao. Cà chua rất giàu lycopene, được đặc biệt khuyên dùng để ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, theo như trích dẫn từ nghiên cứu nói trên.

Trà xanh: Sở hữu hàm lượng chất chống oxy hóa cao, khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, trà xanh là người chiến thắng, chống lại tất cả các loại ung thư, bao gồm cả ung thư tuyến tiền liệt.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Life Science, một hợp chất trong trà xanh có tên EGCG (epigallocatechin-3-gallate) là cơ chế hỗ trợ ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Bạn có thể tìm hiểu thêm về lợi ích của EGCG trong cuốn sách “Tôi đã từng bị ung thư” của tôi.

Kẽm: Một Nghiên cứu đăng trên tạp chí Frontiers in Oncology thấy rằng tình trạng thiếu hụt kẽm mãn tính có thể làm tăng khả năng mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới trên 50 tuổi.

Kẽm là một khoáng chất cần thiết cho người lớn tuổi. Kẽm có trong thịt gia cầm, hải sản, trứng, quả bơ, quả lựu, quả dâu đen, hạt cây gai dầu, hạt vừng và hạt bí ngô. Hàu chứa nhiều kẽm hơn bất kỳ loại thực phẩm nào khác trong mỗi khẩu phần. Vì cơ thể không dự trữ kẽm nên cần ăn đủ hàng ngày để đáp ứng nhu cầu.

Quả nam việt quất (Cranberries): Kết quả công bố từ một nghiên cứu, tiến hành trên 777 nam giới bị ung thư Tuyến tiền liệt, đăng trên Tạp chí Nghiên cứu Thực phẩm và Dinh dưỡng Phân tử (Molecular Nutrition and Food Research) tháng 11 năm 2016 đã khiến nam giới đổ xô đến các quầy trái cây tươi! Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng các thành viên tham gia nghiên cứu mà tiêu thụ nhiều trái cây và rau quả có xác suất sống sót cao hơn sau 15 năm.

Đặc biệt, quả nam việt quất chứa đầy ắp chất dinh dưỡng thực vật và khả năng chống viêm phi thường. Hai proanthocyanidins đặc biệt từ quả nam việt quất (tương tự, cả hạt nho cũng có) đều gây độc cho tế bào khối u. Ngoài ra, nam việt quất là một trong những nguồn cung tốt nhất một loại flavonol, tên là quercetin, có liên quan đến việc ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt - (nguồn: Một quả táo hoặc nam việt quất mỗi ngày giúp đẩy lùi ung thư tuyến tiền liệt - An Apple or Cranberry a Day Keeps Prostate Cancer Away).

Ann Louise Gittleman đã viết rất nhiều về công dụng của quả nam việt quất đối với nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm giảm cân, giải độc, v.v. Hãy xem bài viết “Bảo vệ sức khỏe tuyến tiền liệt” của cô ấy để biết lý do tại sao bạn có thể làm rất nhiều để bảo vệ tuyến tiền liệt của mình chứ không chỉ là đi xét nghiệm máu mỗi năm.

Bài đăng trên The Epoch Times - Epoch Health của tác giả: James Templeton

(James Templeton: Vào năm 1992, James Templeton thành lập Hệ thống Y tế Uni Key, nay là Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Templeton làm cơ sở để đóng góp cho cộng đồng, giúp đỡ mọi người có được phương pháp chăm sóc và sức khỏe như mong muốn).

Theo The Epoch Times - Epoch Health tiếng Anh

Quân Dương biên dịch

THÔNG TIN ĐẶC BIỆT - HƯỚNG ĐI MỞ RA KỶ NGUYÊN MỚI:

    • ‘Ganjing World’ (Thế Giới Kiền Tịnh) - Một Công ty Công nghệ cao có trụ sở chính tại Middle Town, New York, ra mắt nền tảng tích hợp thông tin nghe nhìn trực tuyến thế hệ mới nhiều tính năng phong phú với công nghệ đám mây mới nhất.
    • ‘Ganjing World’ cam kết trải nghiệm thoải mái và bảo mật, phục vụ tất cả những nhà sáng tạo nội dung, có thể trình chiếu đồng thời hàng triệu video và phục vụ hàng trăm triệu lượt xem. ‘Ganjing World’ đảm bảo an toàn và lợi nhuận cao.
    • Nền tảng này không liên quan tới chính trị, không thiên vị và trung lập. ‘Ganjing World’ kiên quyết tránh xa các nội dung không phù hợp dựa trên bốn tiêu chí: “không bạo lực, không nội dung khiêu dâm, không tội phạm và không ma túy hoặc gây hại”.
    • Sứ mệnh của ‘Ganjing World’ hướng đến “Truyền thông xã hội” và “Truyền thông cá nhân” thân thiện với mọi gia đình. Một nền tảng số rộng lớn cho phép mọi lứa tuổi tự do chia sẻ kiến thức, ý tưởng, quan điểm và giải trí về nhiều chủ đề… mà không sợ bị kiểm duyệt. ‘Ganjing World’ mang đến trải nghiệm phong phú và trong sạch.



BÀI CHỌN LỌC

Các phương thuốc tự nhiên cho bệnh phì đại tuyến tiền liệt